x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LIVERPOOL CÓ LO LẮNG VỀ LỊCH SỬ CHẤN THƯƠNG CỦA DARWIN NUNEZ?

21:23 | 29/06/2022

Siêu tân binh Darwin Nunez không thực sự mạnh mẽ như vẻ bề ngoài khi từng bị chấn thương ở cả 2 đầu gối. Nhưng Liverpool vẫn chốt mua Nunez và liệu đây có phải một quyết định mạo hiểm?

Nếu thanh toán đủ chi phí cho Benfica, giá trị của Nunez có thể lên tới 85 triệu bảng, qua đó trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Liverpool. Đây là một con số khổng lồ dành cho một cầu thủ mới nổi được hơn 1 mùa ở Benfica.

Trước khi nói tới tài năng chuyên môn, hãy bàn về một vấn đề khác, đó là sức khỏe của Nunez. Để thi đấu được tại Anh, bất cứ cầu thủ nào cũng phải trang bị một nguồn thể lực phi phàm, đặc biệt ở vị trí tiền đạo.

Nunez được các thầy cũ ở Almeria và Benfica khẳng định là có thể chất hơn người, dù cao tới gần 1m90 nhưng có tốc độ khủng khiếp. Điều này đã được thể hiện phần nào khi Liverpool đối đầu Benfica trong mùa vừa qua.

Nhưng lịch sử chấn thương của Nunez là một chủ đề phức tạp và có thể khiến nhiều fan Liverpool lo lắng. Năm 2017, Nunez chịu một chấn thương ở đầu gối trái dù các bên liên quan không xác nhận. Nhiều nguồn tin khẳng định chân sút sinh năm 1999 bị dứt dây chằng chéo trước và phải trải qua một ca phẫu thuật phức tạp.

Bất cứ chấn thương nào liên quan tới dây chằng chéo trước đều cực kỳ nguy hiểm và ảnh hưởng rất nhiều tới phong độ của cầu thủ. 

Nunez có nhiều vấn đề ở 2 đầu gối
Nunez có nhiều vấn đề ở 2 đầu gối

Một năm sau đó, 2018, Nunez lại dính chấn thương ở gối trái và cần phẫu thuật. Có nguồn nói Nunez bị tái đứt dây chằng chéo trước. Hai chấn thương liên tiếp trong hai năm ở cùng vị trí là điều tối kị cho các VĐV.

Nhưng chưa dừng lại ở đó, chấn thương nặng gần nhất mà Nunez dính phải đến vào tháng 5/2021 và buộc tiền đạo 23 tuổi phải phẫu thuật đầu gối phải. Với việc cần tới 90 ngày để hồi phục, đây được nhận định là một chấn thương không hề đơn giản.

Tuy nhiên, có vẻ như là Nunez không chịu nhiều tác động từ các vấn đề ở 2 đầu gối. Mùa trước, anh vẫn ghi tới 34 bàn sau 41 lần ra sân. Trung bình mỗi trận, Nunez vẫn thi đấu tới 70 phút.

Nhưng có một điều đặc biệt là HLV Benfica quản lý thời gian ra sân của Nunez rất kỹ. Tiền đạo người Uruguay chỉ thi đấu đủ 90 phút trong 12 trận, và bị thay ra tới 20 trận ở giải VĐQG.

Tổ y tế của Liverpool được đánh giá rất cao về chuyên môn. Chính họ từng đưa ra lời khuyên để BLĐ Liverpool không mua Nabil Fekir. Giống như Nunez, Fekir cũng từng bị đứt dây chằng chéo trước. 

Nhưng cùng là chấn thương như vậy, Liverpool lại chào đón Nunez và điều đó cho thấy tổ y tế của sân Anfield rất tự tin sẽ bảo vệ được đôi chân của tân binh đắt giá.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
23h00 Al Ain VS Al Hilal
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
20h00 Nhật Bản U23 VS Trung Quốc U23
22h30 Iraq U23 VS Thái Lan U23
22h30 Hàn Quốc U23 VS UAE U23
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 24
16h00 Western United VS Adelaide Utd
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo