x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LIVERPOOL & CƠN ÁC MỘNG THÁNG 12!

14:59 | 06/12/2019

Nhà ĐKVĐ Champions League sẽ có một lịch thi đấu khủng khiếp trong tháng 12. Bắt đầu bằng trận derby Merseyside với Everton tại Anfield, thầy trò Juergen Klopp sẽ có tổng cộng 9 trận đấu trong vòng 26 ngày cùng quãng đường di chuyển lên tới hơn 17.000 km.

Bộ phận hậu cần của Liverpool sẽ phải hoạt động hết công suất để đảm bảo cho các cầu thủ của họ có đủ thể lực “sống sót” qua khoảng thời gian khắc nghiệt này.

“Khẩu quyết” của Klopp

Không cần để ý đến trận đấu tiếp theo, không phân tâm và giữ sự tập trung tuyệt đối ở từng trận; đó là những gì Klopp muốn các học trò của mình thực hiện. Ngoài các trận sân nhà, Liverpool sẽ phải hành quân đến sân của Bournemouth, Leicester, Salzburg, Aston Villa trước khi sang Qatar dự FIFA Club World Cup. Một hành trình mệt mỏi, chắc chắn là như vậy.

Sadio Mane có lẽ là tấm gương sáng để các đồng đội nhìn vào trong giai đoạn căng thẳng có thể quyết định thành bại cả mùa giải của The Kop. Tiền đạo người Senegal đã thi đấu liên tục không ngừng nghỉ trong suốt 2 năm qua, hiếm khi chấn thương và thậm chí có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng 2019.

“Tôi nghĩ sự mệt mỏi chủ yếu xuất phát từ suy nghĩ chứ không phải do cơ thể. Chỉ cần phục hồi tốt sau mỗi trận đấu, chúng tôi sẽ đủ sức chiến thắng mọi đối thủ. Khi đội bóng và HLV cần sự cống hiến từ các cầu thủ, mọi người đều phải sẵn sàng. Chúng tôi được trả tiền để ra sân và phải làm điều đó thật chuyên nghiệp” – Mane chia sẻ.

Sadio Mane và các đồng đội đã sẵn sàng cho tháng 12 khốc liệt
Sadio Mane và các đồng đội đã sẵn sàng cho tháng 12 khốc liệt

Mane cũng tin rằng việc Liverpool giành được chức vô địch FIFA Club World Cup sẽ là động lực để họ chiến đấu cho các danh hiệu khác ở nửa cuối mùa giải. “Giành chiến thắng và các danh hiệu là động lực lớn với mọi cầu thủ. Những chiếc cúp sẽ giúp cho chúng tôi lấy lại năng lượng để tiếp tục hướng đến các mục tiêu trong phần còn lại” – Mane khẳng định.

Tập trung giải quyết từng trận đấu trước mắt chính là điều mà Klopp muốn ở các học trò, và ông phải rất chú trọng vấn đề tâm lý ở giai đoạn này. Không phải ai cũng tràn đầy năng lượng và khao khát như Sadio Mane. Chỉ cần một mắt xích mệt mỏi và có dấu hiệu sa sút, cả hệ thống có thể sụp đổ cùng hậu quả khôn lường. Bí quyết của chiến lược gia người Đức rất đơn giản, nếu bạn nhìn xuống đường và tập trung vào từng viên gạch, bạn có thể đi xa đến mức chính bạn cũng không thể tin được!

Thể lực là chìa khóa

Dĩ nhiên tâm lý là quan trọng, nhưng “có thực mới vực được đạo”. Liverpool đã đầu tư rất nhiều vào đội ngũ kỹ thuật đứng sau hậu trường, những người có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc duy trì thể lực cho các ngôi sao của The Kop.

Andreas Kornmayer, người đứng đầu bộ phận khoa học thể thao, là nhân vật có tiếng nói quyết định. Kornmayer đến Liverpool năm 2016 từ Bayern Munich, và đội bóng Đức đã rất tức giận khi mất ông. Chính Klopp thừa nhận ông sắp xếp đội hình ra sân phụ thuộc rất nhiều vào… ý kiến của Kornmayer, người sẽ đưa ra những thông số, dữ liệu cụ thể về từng cầu thủ để biết ai nên nghỉ và ai có thể tiếp tục ra sân thi đấu.

Andreas Kornmayer, người sẽ giúp Klopp đưa ra những quyết định nhân sự chính xác
Andreas Kornmayer, người sẽ giúp Klopp đưa ra những quyết định nhân sự chính xác

Philipp Jacobsen, người phụ trách phục hồi y tế và Christopher Rohrbeck, chuyên gia vật lý trị liệu; những người gắn bó với Klopp từ hồi ông còn dẫn dắt Mainz, cũng đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý tình trạng sức khỏe của các cầu thủ Liverpool. Các học trò của  Klopp luôn có một lịch trình phục hồi thể lực riêng biệt được cá nhân hóa đến từng chi tiết và luôn được làm mới trong từng trận đấu cụ thể.

Monna Nemmer, người đứng đầu bộ phận dinh dưỡng của CLB, là người đảm bảo các thành viên The Kop đang ăn đúng loại thực phẩm vào đúng thời điểm. Khi Liverpool thi đấu trên sân nhà, luôn có một căng tin di động được bố trí sát phòng thay đồ để các cầu thủ có thể bổ sung protein và carbonhydrate trong giờ nghỉ giữa hai hiệp. Nếu các cầu thủ quá bận rộn, họ sẽ được phát những túi thức ăn để mang về nhà, đảm bảo nguồn thực phẩm có chất lượng tốt nhất. Trong các trận đấu sân khách, Nemmer cũng là người bố trí các suất ăn nhanh, gọn, đầy đủ dinh dưỡng được phục vụ ngay trên xe buýt.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo