x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LIVERPOOL ĐANG BƯỚC VÀO THÁNG 12 GIÔNG BÃO

15:39 | 01/12/2021

Liverpool sẽ chính thức bước vào tháng 12 giông bão kể từ trận đấu với Everton đêm nay. Trong 28 ngày tới, họ sẽ chơi tổng cộng 9 trận trên mọi đấu trường. Đây là giai đoạn mà Juergen Klopp cùng các học trò phải thận trọng nếu không muốn đi vào vết xe đổ như mùa bóng năm ngoái.

Tháng 11 đã khép lại trong sự hân hoan khắp Anfield. Bởi đây là tháng thi đấu thành công của Liverpool. Tại Premier League, họ đã leo lên vị trí thứ 3, đồng thời rút ngắn cách biệt với đội đầu bảng Chelsea xuống chỉ còn 2 điểm. Còn ở Champions League, thầy trò Juergen Klopp đã hoàn tất chiến dịch vòng bảng với ngôi đầu. Thành công trong tháng 11 chính là tiền đề để The Kop thêm tự tin bước vào tháng 12 giông bão phía trước. 

Derby Merseyside sẽ là trận đấu đầu tiên của chặng leo núi ở tháng cuối cùng trong năm của Liverpool. Tại Premier League, riêng tháng 12 họ sẽ chơi 7 vòng đấu lần lượt gặp Everton (SK - sân khách), Wolves (SK), Aston Villa (SN - sân nhà), Newcastle (SN), Tottenham (SK), Leeds (SN) và Leicester (SK). Xen giữa các trận đấu kể trên là chuyến hành quân đến sân của Milan ở Champions League và trận gặp Leicester ở Cúp Liên đoàn. Tổng cộng, chỉ trong vòng 28 ngày tới, họ sẽ chơi 9 trận trên mọi đấu trường, nghĩa là mật độ trung bình cứ hơn 3 ngày/trận. Đây là lịch thi đấu có thể vắt kiệt sức bất kỳ đội bóng này, chứ không chỉ Liverpool. 

Trong tháng 12 này, thầy trò Klopp phải chơi với mật độ 3 ngày/trận
Trong tháng 12 này, thầy trò Klopp phải chơi với mật độ 3 ngày/trận

Juergen Klopp càng lo ngại hơn bởi hiện tại đội hình 1 của ông đã vắng mặt 5 cầu thủ vì chấn thương, là các trường hợp của Roberto Firmino, Naby Keita, Harvey Elliott, Curtis Jones và Joe Gomez. Về cơ bản, các cầu thủ này đều có những người thay thế xứng đáng. Ví dụ Diogo Jota đang chơi rất hay khi Firmino vắng mặt. Hay Thiago cũng đang có phong độ cao khi Keita chấn thương. Nghĩa là, sức mạnh của Liverpool không hề suy giảm vì sự vắng mặt của 5 cầu thủ kể trên. Nhưng sự lo ngại ở đây nằm ở chỗ đội 1 The Kop có rất nhiều cầu thủ mẫn cảm với chấn thương, như Thiago, Jordan Henderson… Nếu không may trong tháng 12 mà những cầu thủ này tái phát chấn thương thì đó sẽ là lúc Klopp phải đau đầu.

Ngoài mật độ thi đấu dày đặc, Liverpool còn đối mặt với nỗi lo lớn từ hội chứng sa sút trong tháng 12. Bằng chứng là mùa giải trước, The Kop đã hoà tới 3/6 vòng diễn ra trong tháng cuối cùng của năm. Đáng chú ý, cả 3 lần mất điểm của Liverpool trong tháng 12 mùa trước đều trước các đối thủ rất yếu là Fulham, West Brom và Newcastle, trong đó ai cũng biết Fulham và West Brom sau đó đã bị xuống hạng. Chuỗi sa sút này của The Kop còn vắt cả sang đầu năm mới khi họ không thắng 3 trận liên tiếp đầu năm 2021, trong đó có 2 trận thua trước Southampton và Burnley. Việc sa sút trong tháng 12 chính là nguyên nhân khiến Liverpool đánh mất lợi thế so với Man City trong cuộc đua vô địch Premier League 2020/21, qua đó không bảo vệ thành công được ngai vàng. 

Đêm nay, Klopp cùng các học trò sẽ chính thức bước vào tháng 12 bão táp. Chắc chắn ông sẽ không muốn đi vào vết xe đổ của mùa giải trước.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo