x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LOẠT TRẬN GIAO HỮU QUỐC TẾ VÀ NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý

14:08 | 05/09/2018

Các giải vô địch quốc gia sẽ tạm nghỉ 2 tuần để nhường chỗ cho ĐTQG thi đấu và dưới đây là những điều đáng chú ý từ loạt trận quốc tế này.

UEFA Nations League lần đầu xuất hiện

Nations League được tạo ra để giúp các trận giao hữu trở nên có ý nghĩa hơn, mặc dù chưa rõ mức độ thành công như thế nào, các đội bóng có tham dự với thái độ nghiêm túc giống như những giải quốc tế khác hay không.

Những trận đấu tại Nations League cũng quan trọng hơn những trận giao hữu thông thường của FIFA, bởi LĐBĐ thế giới mới đây đã đưa ra hệ thống tính điểm mới cho các đội bóng liên đoàn thành viên bắt đầu từ tháng 8/2018 (chi tiết xem tại đây).

Những thay đổi này của FIFA giúp các trận đấu của Nations League có điểm tích lũy cao. Các đội bóng sẽ nỗ lực thi đấu, giành chiến thắng để cạnh tranh thứ hạng cao trên BXH FIFA. Chưa hết, Nations League cũng là để căn cứ sử dụng xếp hạng hạt giống tại EURO 2020 cũng như điều kiện để một số đội bóng phải đá play-off để giành vé dự EURO 2020.

UEFA Nations League lần đầu tiên ra đời
UEFA Nations League lần đầu tiên ra đời

Một trong những hậu quả của việc diễn ra Nations League là các đội bóng châu Âu không thể di chuyển tới các châu lục khác để thi đấu giao hữu. Hai ông lớn Brazil và Argentina không có cơ hội cọ xát với các đại diện châu Âu và đang hướng đến Mỹ để tham dự các trận đấu. Brazil sẽ chạm trán chủ nhà Mỹ và El Salvador, trong khi Argentina đối đầu Guatemala và Colombia.

Thiếu vắng những ngôi sao

Lionel Messi tuyên bố tạm thời chia tay ĐT Argentina đến hết năm 2018, đồng nghĩa với việc siêu sao này sẽ không tham dự những trận giao hữu. Tuy nhiên, cầu thủ 31 không phải là ngôi sao lớn vắng bóng ở đợt tập trung này. Alexis Sanchez sẽ không cùng ĐT Chile tới châu Á do muốn ở lại Manchester nhằm có sự chuẩn bị tốt nhất để cống hiến cho M.U.

Người đồng hương của Alexis, thủ thành Claudio Bravo cũng vắng mặt do mới dính chấn thương. Keylor Navas của ĐT Costa Rica cũng bỏ lỡ chuyến đi đến Hàn Quốc và Nhật Bản vì muốn ở lại Madrid và chiến đấu cho vị trí của mình tại Real.

Messi và Sanchez cùng vắng mặt ở đợt tập trung ĐTQG này
Messi và Sanchez cùng vắng mặt ở đợt tập trung ĐTQG này

Tân HLV trưởng ĐT Cameroon, Clarence Seedorf cũng không có sự phục vụ của 2 ngôi sao Christian Bassogog (Henan Jianye) và Benjamin Moukandjo (Beijing Renhe). Nguyên nhân được xuất phát từ chính chiến lược gia người Hà Lan, khi ông khẳng định không triệu tập những cầu thủ đang thi đấu tại Trung Quốc.

Thậm chí, ĐT Đan Mạch còn thiếu vắng nhiều cầu thủ trụ cột do xung đột về quyền lợi quảng cáo. Chính điều này buộc BHL đội bóng phải gọi cả cầu thủ ở đội futsal lên tuyển thi đấu.

Những sự khởi đầu

Clarence Seedorf không phải là thuyền trưởng đầu tiên ra mắt ĐTQG. Đáng chú ý nhất trong loạt trận quốc tế này là sự xuất hiện của ​Luis Enrique trên cương vị HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha.

Tân HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Luis Enrique sẽ có màn ra mắt
Tân HLV trưởng ĐT Tây Ban Nha Luis Enrique sẽ có màn ra mắt

Cựu thuyền trưởng Barca được kỳ vọng sẽ giúp La Roja lấy lại vị thế sau thất bại tại World Cup 2018.

Australia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ai Cập và Colombia cũng là những ĐTQG sẽ trình làng người quản lý mới trong đợt tập trung này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Jordan U23 VS Qatar U23
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG 1
16h00 Iran Futsal VS Afghanistan Futsal
18h00 Nhật Bản Futsal VS Kyrgyzstan Futsal
21h00 Kuwait Futsal VS Bahrain Futsal
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.4
15h30 Luxembourg U16 Nữ VS Georgia U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo