x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUCIEN FAVRE ĐỐI ĐẦU NIKO KOVAC: AI SẼ NỞ NỤ CƯỜI CHIẾN THẮNG?

14:00 | 06/04/2019

Lucien Favre và Niko Kovac đang trải qua mùa giải đầu tiên ở CLB của mình. Tuy nhiên, Favre lại tỏ ra cao tay hơn người đồng nghiệp trẻ bên phía Bayern. Lý do gì giúp Favre thành công với Dortmund, còn Kovac vẫn loay hoay với những mảnh ghép ở Bayern?

Ngày nhận lời làm HLV trưởng Dortmund, Favre chịu không ít ánh mắt nghi ngờ. Dortmund lúc ấy đang khủng hoảng ở vị trí thuyền trưởng sau sự ra đi của Thomas Tuchel. HLV kế nhiệm Peter Bosz bị sa thải sau đúng 5 tháng cầm quyền, còn người đóng thế Peter Stoeger không phải giải pháp lâu dài. Favre từng thành công khi dẫn dắt Hertha Berlin và M’gladbach, nhưng ông lại chưa bao giờ làm việc ở một CLB lớn như Dortmund.

Trái lại, Niko Kovac khi ấy đang nổi lên như diều gặp gió cùng Frankfurt. Ông có màn “chào hỏi” Bayern không thể ấn tượng hơn bằng việc đánh bại “Hùm xám” ngay trong trận chung kết Cúp Quốc gia. Tuy nhiên, sau 9 tháng tại nhiệm, mọi thứ đang diễn biến theo chiều hướng khó tin. Favre khởi đầu mạnh mẽ cùng Dortmund với 15 trận bất bại liên tiếp ở Bundesliga, trong bối cảnh Bayern thi đấu trồi sụt dưới thời Kovac. Trận Der Klasssier lượt đi, cú đúp của Lewandowski không thể giúp Bayern giữ lại 1 điểm. Đúng thời điểm Bayern hồi sinh rồi bắt kịp điểm số Dortmund, họ lại sảy chân, bị nới rộng cách biệt trước cuộc đối đầu trực tiếp.

Favre đang thành công trong khi Kovac vẫn gặp bế tắc
Favre đang thành công trong khi Kovac vẫn gặp bế tắc

Sở hữu đội hình đắt giá hơn, chất lượng cầu thủ đồng đều hơn Dortmund, nhưng tại sao Bayern lại đóng vai bám đuổi? Cùng là lần đầu dẫn dắt một CLB lớn, nhưng khác biệt giữa Kovac và Favre nằm ở kinh nghiệm. Gần 3 thập niên cầm quân giúp Favre có khả năng biến đổi linh hoạt cho phù hợp với tình hình, còn Kovac không tạo ra được thay đổi gì đáng kể khi bài vở đều bị đối phương “nắm thóp”.

Bên cạnh đó, Kovac còn chịu đựng áp lực vô hình, khi những người tiền nhiệm là các HLV thuộc hàng “cây đa cây đề” trong làng bóng với vô vàn danh hiệu lớn nhỏ như Jupp Heynckes, Carlo Ancelotti và Pep Guardiola. Favre không phải gánh vác kỳ vọng lớn lao đó. Các cầu thủ cũng là một nhân tố quan trọng khác. Đội hình Dortmund tập hợp nhiều gương mặt trẻ, khát khao thể hiển và luôn giành sự tôn trọng tuyệt đối cho HLV lão luyện như Favre. Kovac đến Bayern ở giai đoạn CLB có quá nhiều công thần già cỗi, và kiểm soát phòng thay đồ với nhiều thế lực đen như vậy chưa bao giờ là việc dễ dàng.

Favre đang dẫn trước Kovac 2 điểm trên BXH, và thêm một chiến thắng sẽ đưa ông tới gần ngôi vương hơn bao giờ hết. Trong khi đó, Kovac cũng khao khát giành trọn 3 điểm, trước là để níu giữ hy vọng đua vô địch, sau là lời khẳng định về năng lực cầm quân.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h00 Bragantino/SP VS Sportivo Luqueno
07h30 Real Tomayapo VS Belgrano
09h00 Rayo Zuliano VS Sportivo Ameliano
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
07h15 Columbus Crew VS Monterrey
CÚP ALBANIA, VÒNG Ban Ket
23h00 Vllaznia Shkoder VS Egnatia Rrogozhine
VĐQG BỈ, VÒNG Play Off 5
02h30 Antwerpen VS Union Saint-Gilloise
CÚP NA UY, VÒNG 3
23h00 Froya FK VS Sogndal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo