x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUKAKU LẠI TỊT NGÒI: TUẦN TRĂNG MẬT NHANH CHÓNG KẾT THÚC

08:22 | 08/10/2019

Ra mắt Inter với 3 bàn thắng trong 4 trận đầu, Romelu Lukaku khiến đông đảo NHM ngỡ ngàng. Tuy nhiên, tuần trăng mật của Lukaku đã nhanh chóng chấm dứt. Cựu chân sút Man United trở lại với hình ảnh của một gã to xác, vụng về, luôn khiến NHM phải phát điên mỗi khi chạm bóng.

Không nhiều người bất ngờ khi Inter thua Juventus đêm Chủ nhật vừa qua, và cũng ngần ấy người bình thản đón nhận một trận đấu dở tệ của Romelu Lukaku. Sau giai đoạn khởi đầu tuyệt vời với 3 bàn thắng trong 4 trận, Lukaku đã tịt ngòi cả 3 trận gần đây, kèm theo đó là những màn trình diễn khiến người xem phải bật cười trong… phẫn nộ. Trận đấu với Juventus tối Chủ nhật chính là ví dụ điển hình nhất.

90 phút đại chiến với Juventus đã phô diễn được tất cả những gì dở nhất của Lukaku. Anh chơi bóng với một thái độ hời hợt, trịnh thượng. Anh là chủ nhân của phần lớn những đường chuyền hỏng bên phần sân Juventus. Kỹ năng đỡ bóng bước một cực tệ của Lukaku khiến cho mọi người chuyền tìm đến anh đều nhanh chóng biến thành cơ hội… phản công cho Juventus.

Suốt từ thời gia nhập Man United đến nay, khống chế bước một luôn là điểm yếu lớn nhất của Lukaku và không hiểu tại sao anh mãi không thể khắc phục được. 

Chân sút người Bỉ kết thúc trận đấu chỉ với đúng 1 lần dứt điểm (không trúng đích), 3 lần cố gắng qua người nhưng đều thất bại. Chi tiết hơn thì kể từ bàn thắng vào lưới Milan đến nay, Lukaku đã thực hiện 9 pha dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đưa bóng đi trúng đích và dĩ nhiên là không ghi nổi bàn thắng nào. Điều duy nhất Lukaku làm được trước Juventus là một lần lùi về phòng ngự và sử dụng được chiều cao của mình để thực hiện một pha đánh đầu giải nguy. Chấm hết. 

Lukaku đang nhắc NHM nhớ về giai đoạn tệ hại của anh trong màu áo Man United - chuỗi ngày anh bị truyền thông Anh đánh tơi tả, bị NHM chỉ trích dữ dội dẫn tới kết cục phải cuốn gói khỏi Old Trafford. Vẫn đề nghiêm trọng ở chỗ, sự vụng về, chậm chạp của Lukaku là hậu quả của thân hình quá đồ sộ của anh. 

Thời điểm từ Man United chuyển sang Inter, Lukaku nặng tới… 104 kg. Với chiều cao 1m90, đây rõ ràng là cân nặng của một gã béo. Sau một thời gian tích cực áp dụng chế độ ăn kiêng mang tên “Bresaola” (chỉ ăn rau, phần thịt trắng của thịt gà), Lukaku đã giảm được xuống mốc 96 kg nhưng theo chính phát biểu của HLV Antonio Conte thì “Lukaku trông vẫn quá đồ sộ”.

“Để có thể xoay xở tốt hơn với thân hình của mình, Lukaku cần tập luyện gấp đôi, gấp ba người bình thường. Tôi không có ý ám chỉ Lukaku béo, tôi chỉ muốn nói rằng cơ thể cậu ta quá cồng kềnh để có thể đảm nhiệm vai trò của tiền đạo”, HLV Conte nói. 

Nhìn vào những gì Lukaku đã trình diễn, NHM mới hiểu tại sao HLV Conte lại vô cùng sốt sắng chiêu mộ Edin Dzeko vào mùa Hè vừa qua. Dzeko cũng là mẫu tiền đạo to con nhưng trái ngược với Lukaku, chân sút người Bosnia lại cực khéo và uyển chuyển. Tiếc rằng, chỉ vì không đồng ý trả thêm cho Roma vài triệu euro, Inter đã vuột mất Dzeko khiến bản thân phải khốn khổ với một tiền đạo mà đến việc giảm vài kg còn khó chứ đừng nói gì là tỏa sáng. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo