x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUKAKU RỰC SÁNG, CHELSEA ÁP SÁT TOP 1 NGOẠI HẠNG ANH

09:00 | 12/09/2021

Tiền đạo Lukaku tiếp tục thi đấu ấn tượng khi lập cú đúp giúp Chelsea đánh bại Aston Villa.

Bàn thắng

Chelsea: Lukaku (15', 90+3'), Kovacic (49')

Việc các trụ cột mới tham dự những trận đấu tại vòng loại World Cup với mật độ dày đặc nên HLV Thomas Tuchel đã có tới 6 sự thay đổi nhân sự so với trận hòa Liverpool ở vòng gần nhất. Trong số những sự thay đổi này có sự xuất hiện của tân binh Saul Niguez, người mới chuyển đến sân Stamford Bridge ở ngày cuối của kỳ chuyển nhượng mùa Hè theo dạng cho mượn từ Atletico Madrid.

Bước vào trận đấu, hai đội chủ động chơi đúng theo phong cách của mình. Chelsea đẩy cao đội hình tấn công, Aston Villa chủ động chơi phòng ngự phản công. Ở thế trận này, đội khách là những người có được những cơ hội nguy hiểm trước, nhưng Konsa (phút thứ 4) và Douglas Luiz (phút 7) đều không tận dụng thành công.

Với Chelsea, cơ hội nguy hiểm đầu tiên của đội chủ nhà đến ở phút thứ 9. Hudson-Odoi đá phạt góc hiểm hóc để Ruediger tranh chấp gây nên tình huống lộn xộn và suýt chút nữa trung vệ Konsa của Aston Villa đã đốt lưới nhà khi nỗ lực phá bóng của anh dội xà ngang. Tuy nhiên, NHM Chelsea không phải buồn quá lâu, bởi đến phút 15 Lukaku đã ghi tên mình lên bảng điện tử.

Sau 10 năm và 15 ngày Lukaku mới lại ghi bàn tại Stamford Bridge

Không phải là một tình huống tổ chức tấn công mạch lạc, bàn thắng của Chelsea tới từ pha phản công chớp nhoáng. Mateo Kovacic đi bóng từ trước vòng cấm đội nhà tới khu vực giữa sân và thực hiện đường chọc khe xuất sắc để Lukaku băng lên đối mặt với thủ thành Jed Steer. Sau một nhịp khống chế bóng và thực hiện động tác giả, Lukaku dễ dàng dứt điểm vào góc gần ghi bàn thắng trên sân Stamford Bridge, lần đầu tiên sau 10 năm và 15 ngày.

Tưởng như có bàn thắng sớm sẽ giúp Chelsea thi đấu khởi sắc hơn, nhưng điều đó đã không xảy ra. Tân binh Saul trong ngày ra mắt đã có 45 phút đầu tiên bị choáng ngợp với tốc độ của Ngoại hạng Anh, khi thường xuyên để mất bóng hoặc chuyền hỏng trước lối chơi pressing rất nhanh của Aston Villa. Chính điều này khiến khung thành của thủ môn Edouard Mendy liên tục chao đảo.

Trong khoảng 15 phút giữa hiệp 1, Mendy có ít nhất 4 tình huống cứu thua những bàn thua trông thấy trước những cú dứt điểm của Ollie Watkins, Douglas Luiz, Ezri Konsa. Bên cạnh đó, trung vệ kỳ cựu Thiago Silva cũng chứng minh được kinh nghiệm cũng như đẳng cấp của mình để có các tình huống can thiệp để ngăn cản bàn thua của đội nhà. Chelsea may mắn rời sân nghỉ giữa hiệp với chiến thắng tối thiểu.

Bước sang hiệp 2, HLV Thomas Tuchel quyết định thay Saul bằng Jorginho nhằm đảm bảo sự an toàn cho khu trung tuyến, đồng thời đẩy Kovacic đá cao hơn trên hàng tiền vệ. Những sự thay đổi này nhanh chóng phát huy tác dụng. Phút 47, Kovacic đã tận dụng tốt tình huống chuyền về bất cẩn của đội trưởng Tyrone Mings để băng lên chớp thời cơ để ghi bàn bằng cú dứt điểm tinh tế loại bỏ thủ môn Steer.

Sau bàn thắng của Kovacic, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu và tổ chức thi đấu rất kín kẽ bên phần sân nhà. Sự có mặt của Jorginho đã giúp tăng cường sức chiến đấu, đảm bảo từ xa cho khung thành của thủ môn Mendy. Suốt cả hiệp thi đấu thứ 2, thủ thành xuất sắc nhất châu Âu mùa 2020/21 không phải hoạt động vất vả như 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, các cầu thủ Aston Villa vẫn tạo ra được một vài tình huống khiến NHM thót tim nhưng rất may là không có bàn thắng nào được ghi.

Lukaku rực sáng với một cú đúp bàn thắng

Với Chelsea, đội chủ nhà không tấn công quá nhiều nhưng sự hiệu quả là rất cao. Phút 90+3, đội trưởng Cesar Azpilicueta lên tham gia tấn công và chuyền thuận lợi cho Lukaku. Chân sút người Bỉ khống chế bóng gọn gàng ở ngoài vòng cấm và tung ra cú dứt điểm không cần đà đưa bóng găm thẳng vào góc chữ A khung thành thủ môn Steer ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Với thắng lợi này, Chelsea vươn lên thứ 2 trên BXH với 10 điểm, bằng Man United nhưng đứng sau do kém hiệu số bàn thắng bại (cùng + 8 nhưng ghi ít bàn hơn). Đây cũng là trận thắng thứ 600 của The Blues ở kỷ nguyên Ngoại hạng Anh.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Mendy; Chalobah, Thiago Silva, Rüdiger; Hudson-Odoi (Werner 82'), Kovacic, Saul (Jorginho 46'), Alonso; Ziyech, Havertz (Azpilicueta 64'); Lukaku. 

Aston Villa: Steer; Konsa, Mings, Tuanzebe; Cash, Douglas Luiz (Nakamba 80'), Ramsey (Bailey 56'), McGinn, Targett; Watkins, Ings (Traore 69').

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - BAVARIA, VÒNG 27
01h00 Bayern Munich II VS Schweinfurt
HẠNG 4 ĐỨC - ĐÔNG BẮC, VÒNG 27
01h00 Luckenwalde VS BFC Dynamo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo