x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUKE SHAW CÓ PHONG ĐỘ TỐT NHẤT TỪ KHI GIA NHẬP M.U

09:25 | 25/02/2020

Những ngày này ở M.U, người ta nói nhiều đến Bruno Fernandes, Paul Pogba, Anthony Martial và cả tiền đạo trẻ Mason Greenwood mà gần như bỏ qua cái tên Luke Shaw.

 

Cũng dễ hiểu bởi sự xuất hiện của Bruno Fernandes tạo nên một cơn sốt thực sự. Tiền vệ người Bồ Đào Nha hòa nhập nhanh chóng kể từ khi đến Manchester từ Sporting Lisbon với phí chuyển nhượng 67,6 triệu bảng. Đêm qua (23/2), tân binh đắt giá của M.U đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Watford. 

Trong khi đó, Anthony Martial có một pha làm bàn đầy nghệ sỹ, còn tiền đạo trẻ Greenwood cũng góp 1 pha lập công đáng nhớ. 

Với Paul Pogba thì không cần phân tích nhiều, bởi tuyển thủ Pháp là trung tâm của mọi cuộc bàn luận ở Old Trafford. 

Nếu chỉ xem kết quả trận thắng của M.U đêm qua, hẳn ai cũng sẽ chỉ nói đến những cái tên nêu trên. Tuy nhiên, trong chiến thắng mà ai đó ví von là “M.U của thời Sir Alex từ phút 60 trở đi”, Luke Shaw cũng xứng đáng được khen ngợi. 

Hậu vệ 24 tuổi người Anh đang chơi thứ bóng đá hay nhất của mình kể từ khi trở lại sau cú sốc gãy chân ở Einhovend, trong trận gặp PSV tại đấu trường Champions League, khiến anh mất 6 tháng không thể thi đấu. 

Phải thừa nhận, có những lúc tưởng người ta như cầu thủ này không còn thi đấu ở M.U, bởi có quá nhiều sự xáo trộn ở vị trí hậu vệ trái dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Ryan Giggs và Ole Gunnar Solskjaer. Nhất là khi mà số ngày cầu thủ này dưỡng thương gấp nhiều lần số ngày thi đấu. 

Ngay ở mùa giải này, Luke Shaw cũng hứng chịu nhiều đen đủi khi liên tiếp dính những chấn thương khác nhau như: gân khoeo (từ 24/8/2019-7/10/2019, vắng 44 ngày, nghỉ 9 trận), căng cơ (18/10/2019-25/11/2019, 38 ngày, nghỉ 8 trận). 

Tuy nhiên, bằng nỗ lực và khát khao thi đấu, Luke Shaw đang cho thấy sự trở lại đầy mạnh mẽ, nhất là 3 vòng đấu gần đây nhất. Luke Shaw đã có 6 lần ra sân ở đội hình xuất phát trong vai trò trung vệ lệch trái, nhưng anh thực sự hay khi được bố trí đá hậu vệ cánh trái thực thục. Như trong trận thắng Watford với tỷ số 3-0. 

Được chơi ở vị trí sở trường, Luke Shaw như tìm lại chính mình, tự tin và thoải mái. Nhanh nhẹn nhưng điềm tĩnh trong phòng ngự, Luke Shaw giúp hàng thủ của M.U trở nên chắc chắn hơn hẳn. Không những thế, cầu thủ này còn thường xuất hiện rất đúng lúc ở thời điểm quan trọng, ngăn cản đối phương có cơ hội dứt điểm. 

Luke Shaw đang lấy lại phong độ tốt nhất kể từ khi gia nhập Man United
Luke Shaw đang lấy lại phong độ tốt nhất kể từ khi gia nhập Man United

Dấu ấn lớn nhất của Luke Shaw ở trận gặp Watford là tình huống giải cứu hàng phòng ngự xuất sắc sau đường chuyền sai địa chỉ của Victor Lindelof, bóng lọt khe giữa Harry Maguire và Nemanja Matic, tạo cơ hội để Troy Deeney băng vào, đẩy David de Gea đối mặt nguy hiểm. 

“Chúng tôi nhập cuộc khá chậm chạp. Đó là sự hỗn loạn hoàn toàn. Chúng tôi đã tạo cơ hội cho họ (Deeney), sau tình huống không ăn ý giữa Lindelof, Harry và Nemanja. Nếu họ có bàn thắng, thì sai lầm đó gần giống với bàn thua tại Brugge mới đây. Đó sẽ là bàn thua tai hại”, HLV Solskjaer nói. 

“Nhưng may mắn là Luke đã có mặt kịp thời. Cậu ấy có màn trình diễn hay ở nhóm đầu”, HLV người Na Uy nói về Luke Shaw. 

Chính pha cứu thua của hậu vệ này đã mở ra chiến thắng đậm đà cho M.U sau đó với các pha lập công của Bruno, Martial và Greenwood. 

Trước trận đấu này, Luke Shaw cũng chơi rất tốt ở trận thắng Chelsea (2-0, vòng 26), hòa Wolves (0-0, vòng 25). Phong độ ổn định của Luke Shaw góp công đáng kể vào thành tích kiếm 7 điểm/3 trận gần nhất. M.U từ vị trí thứ 7, kém Chelsea 6 điểm, giờ là vị trí thứ 5 và chỉ kém số điểm đúng bằng 1 trận thắng. 

Tuy chỉ chơi 12 trận tại Ngoại hạng Anh mùa này, nhưng Luke Shaw sở hữu những thống kê đáng gờm. Cụ thể, Shaw nằm ở nhóm đầu cầu thủ có tỷ lệ đường chuyền thành công cao nhất với 87,7%, sau Fred (87,8 %), Juan Mata (88,3%). 

Ngoài ra, Luke còn có trung bình 0,5 cú sút/trận và 1,3 lần cướp bóng thành công mỗi trận, sau Maguire (4,7), Lindelof (2,8), McTominay (2,2)… Nên nhớ, Luke Shaw chỉ thi đấu 12 trận mùa này và không phải trận nào cũng được chơi ở vị trí sở trường. 

“Tôi nghĩ đã có màn trình diễn tuyệt vời ở vị trí này. Cậu ấy cũng có thể chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lệch trái. Đó là điều tuyệt vời”, Solskjaer nhận xét. “Hôm nay, cậu ấy đã có 2, 3 hoặc 4 lần khiến cho tiền đạo đối phương gặp khó khăn. Luke Shaw thật khó để đánh bại. Tôi sẽ cố gắng để khuyến khích các cầu thủ chơi tốt nhất có thể”. 

Ở thời điểm hiện tại, Luke Shaw bất ngờ chơi thăng hoa chẳng khác nào việc Solskjaer vừa chiêu mộ được thêm một tân binh xuất sắc. 

Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của Luke Shaw khiến chiến lược gia người Na Uy phải chịu một "cơn đau đầu dễ chịu" khi mà các hậu vệ của M.U đang lũ lượt bình phục trở lại. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo