x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LUKE SHAW ĐÃ 'BỎ TÚI' NGÔI SAO LỚN NHẤT CỦA LIVERPOOL

10:16 | 25/02/2019

Các nhân viên kỹ thuật của nhà đài phát sóng trận cầu đinh của vòng 27 Premier League đã nhầm lẫn tai hại khi giới thiệu tiền vệ Paul Pogba là cầu thủ của Liverpool, thay vì Mohamed Salah bên cạnh cặp đôi tiền đạo khác là Roberto Firmino và Sadio Mane.

Dù vậy, ngay chính cầu thủ từng làm điên đảo xứ sương mù ở mùa giải năm ngoái cũng không thể hiện được bất cứ điều gì trước hàng phòng ngự bị chê bai bởi Robbie Fowler. Đặc biệt, Salah đã "tắt điện" hoàn toàn trước đối thủ Luke Shaw phía bên kia chiến tuyến.

Rất hiếm khi ngôi sao người Ai Cập phải rời sân trong bối cảnh Liverpool vẫn đang bế tắc, anh chỉ đá 79 phút trước khi nhường chỗ cho Divock Origi và dĩ nhiên là để lại những con số thống kê chẳng khác nào một gã học việc quen thuộc tại Nhà hát của những giấc mơ.

Shaw có một ngày thi đấu xuất sắc trước một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới.
Shaw có một ngày thi đấu xuất sắc trước một trong những cầu thủ giỏi nhất thế giới.

Salah thất bại ở 11/13 lần tranh chấp và 4 trong số đó là khi anh đối đầu với Shaw, đó là chưa kể 9 lần mất bóng (cao nhất). Truyền thông xứ sương mù đánh giá cầu thủ sinh năm 1993 rất cao, và đó là sự lý giải cho việc các ống kinh máy quay liên tục chiếu đến hậu vệ người Anh mỗi khi anh chiến thắng trước tiền đạo đối phương.

Hiệu suất về rê bóng của Salah đã giảm đi 50% so với trung bình thống kê anh làm được tại Premier League mùa này. Cựu cầu thủ Roma chỉ có đúng 1 lần làm điều đó thành công ở phút thứ 6, trong khi hai pha khác đều thất bại trước Victor Lindelof và chính Shaw ở phút 76.

Rõ ràng cánh phải của Liverpool đã bị tê liệt hoàn toàn vì cặp đôi Salah và Jordan Henderson đều bị thay ra trong sự thất vọng, trong khi huấn luyện viên Jurgen Klopp cũng không dám mạo hiểm tung Trent-Alexander Arnold vào sân vì ở đó có sự hiện diện của Marcus Rashford.

Ole Gunnar Solskjaer phát cuồng vì cậu học trò với tuyên bố: “Khi họ [Liverpool] cần 1 bàn thắng và rút Salah ra khỏi sân, bạn biết Shaw đã chơi 1 trận hay đến thế nào". Trong khi cầu thủ sinh năm 1995 bày tỏ sự bình thản của mình và nói rằng anh chẳng quan tâm Salah mà chỉ nghĩ về trận đấu.

Thống kê chứng minh Salah mất tích trên sân Old Trafford.
Thống kê chứng minh Salah mất tích trên sân Old Trafford.

Về các thống kê của Shaw, anh chơi xuất sắc hơn bất cứ hậu vệ cánh nào trên sân với 3 lần chiến thắng trong tranh chấp trên không (cao nhất), 3 tắc bóng (cao nhất), 2 phá bóng (cao nhất), không để mất bóng (giống Ashley Young, trong khi cả Milner và Robertson đều 1 lần bị tước đi quyền kiểm soát).

Từ các quan điểm trên, chúng ta có thể nhận định rằng Salah đã quá mờ nhạt trên sân Old Trafford. Sau 4 trận với Man Utd, anh sở hữu 0 bàn thắng và 0 kiến tạo - những thống kê qua nghèo nàn. Hôm nay, Shaw đã "bỏ túi" ngôi sao lớn nhất bên phía Liverpool.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
16h00 Romania U16 VS Ba Lan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo