x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LÝ DO KHIẾN MOURINHO PHẢI GIỮ CHÂN YOUNG, MATA VÀ HERRERA?

17:07 | 23/11/2018

Trong vòng 18 tháng qua, M.U đã mất rất nhiều cầu thủ giàu kinh nghiệm và đó là lý do khiến HLV Jose Mourinho phải giữ chân Ashley Young, Juan Mata và Ander Herrera.

Kể từ khi Jose Mourinho được bổ nhiệm vào mùa Hè 2016, hàng loạt cái tên từng thi đấu ở đội một M.U đã phải khăn gói ra đi. Có thể kể đến những Victor Valdes, Nick Powell, Paddy McNair, Donald Love, Tyler Blackett, Will Keane, James Weir, Morgan Schneiderlin, Memphis Depay, Bastian Schweinsteiger, Josh Harrop, Wayne Rooney, Adnan Januzaj, Guillermo Varela, Henrikh Mkhitaryan, Zlatan Ibrahimovic, Sam Johnstone và Daley Blind.

Với việc bán đi một loạt cầu thủ như thế, M.U thu về không ít tiền chuyển nhượng. Trong số đó, dù chỉ có Rooney, Ibrahimovic, Blind và Mkhitaryan là những cầu thủ chơi nhiều hơn 8 trận dưới thời của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, nhưng 4 cái tên này đều là những mất mát lớn, ngay cả khi Schneiderlin và Depay giúp Quỷ đỏ thu về nhiều tiền chuyển nhượng hơn cả.

Mourinho luôn nói rằng ông chỉ cho phép một cầu thủ ra đi nếu họ mong muốn điều đó hoặc M.U nhận được lời đề nghị thích hợp. Đó là lí do vì sao Matteo Darmian, người vốn không được trọng dụng vẫn chưa thể rời sân Old Trafford.

Thậm chí, M.U đang tiến hành đàm phán gia hạn với hàng loạt ngôi sao như Ashley Young, Ander Herrera, Juan Mata và cả Antonio Valencia - người đã không thi đấu cho đội bóng thành Manchester kể từ ngày 2/10.

Vậy Mourinho giữ Darmian, Herrera hay Mata lại làm gì khi ông không còn trọng dụng họ? Điểm mạnh nhất của nhóm cầu thủ này là kinh nghiệm. Lật lại lịch sử, gia hạn với cầu thủ sau đó lại bán anh ta chưa bao giờ là tác phong của M.U. Với những gì Young, Darmian, Herrera, Valencia có được sau các thăng trầm đã qua, họ có thể truyền đạt nhiều điều cho các cầu thủ trẻ. Kinh nghiệm là yếu tố quan trọng trong bối cảnh Quỷ đỏ vẫn đang ở giai đoạn chuyển giao và họ cũng vô tình hoặc cố ý đánh mất nó trong 18 tháng qua.

Trong quãng thời gian đó, họ đã mất Ibrahimovic, Rooney, Carrick - bộ ba đã có tổng cộng 67 danh hiệu trong sự nghiệp, và vẫn có thể đóng góp vào lối chơi chung của đội. Bây giờ, M.U còn ai có tiếng nói đầy sức mạnh trong phòng thay đồ như trước đây với những Eric Cantona, Roy Keane và gần nhất là Rooney? Đấy chính là nguyên nhân cốt yếu khiến cho những Pogba hay Sanchez thích nói gì thì nói dù nó có đúng hay không, có phải là sự thật hay chỉ là bịa chuyện.

Zlatan Ibrahimovic sau khi rời sân Old Trafford cũng từng chia sẻ: "Tôi nhớ họ. Tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời tại CLB này. Wazza (Rooney), Michael Carrick cho đến những chàng trai trẻ muốn cho cả thế giới biết mình là ai và khao khát được thể hiện. Tôi hiểu rõ tất cả mọi người, tôi là người dẫn dắt tốt với những cậu nhóc ở CLB".

"Paul Pogba? Tôi chưa từng thi đấu chung với cậu ấy trước đây và cũng không rõ Pogba như thế nào. Chúng tôi cùng làm việc với 1 HLV. Tôi biết rõ Pogba là một cầu thủ chất lượng nhưng vẫn cần được hướng dẫn".

Đó là lí do vì sao Manchester United không muốn học theo mô hình của Man City bây giờ. Ở mùa giải thứ 2 Guardiola gắn bó với Man City, ông đẩy đi 5 cựu binh theo dạng CNTD và 7 người khác rời Etihad theo nhiều cách khác nhau. Đương nhiên, có người phục người không và cũng chẳng ít cầu thủ chỉ trích Guardiola bạc đãi công thần, nhưng với Vincent Kompany, Sergio Aguero, David Silva và Fernandinho, trong tay Pep vẫn còn đầy đủ kinh nghiệm và bản lĩnh nơi những cựu binh trụ cột.

Ashley Young, Ander Herrera, Juan Mata, Antonio Valencia có thể không phải là những người mà Mourinho kỳ vọng nhưng họ luôn cố gắng chơi tròn vai nhất. Như Mourinho từng nói, đó đôi khi chỉ cần hiểu đơn thuần là "Di sản bóng đá".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan Futsal VS Việt Nam Futsal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo