x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

LÝ DO NÀO KHIẾN RONALDO VÀ ĐỒNG ĐỘI CHỊU XẾP DƯỚI TÂY BAN NHA Ở BẢNG B?

09:37 | 26/06/2018

Cả 2 đại diện thuộc bán đảo Iberia đều bị đối thủ cầm hòa trong loạt trận cuối của bảng B, song theo luật của FIFA, Bồ Đào Nha vẫn phải chấp nhận đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Nhập cuộc với tư thế "cửa trên", song cả Tây Ban Nha lẫn Bồ Đào Nha đều rất vất vả để có được 1 điểm trước 2 đại diện còn lại ở loạt trận cuối cùng. Thậm chí, Iran còn suýt chút nữa giành được tấm vé vào vòng trong từ tay Cristiano Ronaldo và các đồng đội.

Đã có 2 quả penalty được thực hiện nhờ sự trợ giúp của công nghệ VAR trong trận đấu với Iran. Dù vậy, thay vì thất bại trên chấm phạt đền như Ronaldo, Karim Ansarifard không mắc một sai lầm nào để ghi bàn vào lưới thủ thành Rui Patricio, mang về 1 điểm cho đội tuyển Iran.

Ở trận đấu cùng giờ diễn ra trên sân Kaliningrad, thầy trò HLV Fernando Hierro cũng phải nhờ đến công nghệ VAR để có được trận hòa 2-2 nhọc nhằn trước Morocco, đội bóng đã chính thức bị loại khỏi World Cup sau vòng đấu thứ 2. Chỉ khác ở chỗ, trọng tài sử dụng công nghệ này để xác định bàn thắng của tiền đạo Iago Aspas là hợp lệ.

Dù có thành tích ngang bằng về cả điểm số lẫn hiệu số, Bồ Đào Nha vẫn phải chấp nhận đứng thứ 2 do ghi được ít bàn thắng hơn.
Dù có thành tích ngang bằng về cả điểm số lẫn hiệu số, Bồ Đào Nha vẫn phải chấp nhận đứng thứ 2 do ghi được ít bàn thắng hơn.

Kết thúc trận đấu, Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha đều có được 5 điểm sau 3 lượt trận. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Fernando Santos vẫn phải chấp nhận xếp dưới do luật của FIFA.

Cụ thể, đối với những đội bóng có cùng số điểm tại vòng bảng, FIFA sẽ xác định thứ tự trên bảng xếp hạng dựa theo hệ thống tiêu chí lần lượt như sau:

1. Hiệu số bàn thắng bại

2. Số bàn thắng ghi được

3. Thành tích đối đầu

4. Hiệu số bàn thắng bại ghi được giữa các đội tranh chấp

5. Số bàn thắng ghi được giữa các đội tranh chấp

6. Điểm fair-play (quy đổi điểm từ số thẻ phạt)

7. Bốc thăm

Cục diện bảng B đã chính thức ngã ngũ.
Cục diện bảng B đã chính thức ngã ngũ.

Trong trường hợp này, cả 2 đội bóng thuộc bán đảo Iberia đều đang sở hữu hiệu số (+1). Tuy nhiên, Tây Ban Nha là đội xếp trên do kết thúc vòng bảng với 6 bàn thắng, nhiều hơn "Seleccao" 1 bàn.

"La Roja" đã ghi 3 bàn thắng trong trận gặp Bồ Đào Nha, 1 bàn thắng trong cuộc đối đầu với Iran và cầm hòa Morocco với tỷ số 2-2. Trong khi đó, Cristiano Ronaldo ghi 4 bàn sau 2 lượt trận đầu tiên trước khi Quaresma lập siêu phẩm vào lưới Iran ở vòng đấu cuối.

Với việc dẫn đầu bảng B, Tây Ban Nha đang đứng trước cơ hội thoát khỏi "nhánh tử thần", nơi dự kiến có sự góp mặt của rất nhiều ông lớn, qua đó nâng cao tỷ lệ chinh phục chiếc cúp vàng thành công.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo