x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAHREZ SÚT PENALTY LÊN TRỜI, MAN CITY CHIA ĐIỂM KỊCH TÍNH VỚI LIVERPOOL

06:52 | 08/10/2018

Liverpool và Manchester City chia điểm trong trận đại chiến có thừa những tình huống đối đầu kịch tính song lại thiếu bàn thắng - yếu tố quan trọng nhất tạo nên nét đẹp cho bóng đá.

Trận đại chiến vòng 8 Ngoại hạng Anh giữa Liverpool và Manchester City được cả thế giới chờ đợi, khi đây là hai đội bóng đẳng cấp nhất và luôn đảm bảo cho bữa tiệc bàn thắng thịnh soạn ở bất kỳ sân đấu nào.Khi Chelsea cùng Liverpool vừa cống hiến màn đôi công mãn nhãn trên sân Stamford Bridge vòng trước, người hâm mộ có lý do để kỳ vọng vào điều tương tự, trong bối cảnh cả Liverpool và Man City đều cần ba điểm để đòi lại ngôi đầu.

Tuy nhiên, những kỳ vọng nhanh chóng biến thành nỗi thất vọng vô bờ bến khi hai đội chỉ tạo được hai tình huống dứt điểm (đều không nguy hiểm) trong suốt 45 phút thi đấu đầu tiên. Phút thứ 4, Mohamed Salah đi bóng khéo léo và sút bóng chệch cột dọc.

Đó cũng là tình huống minh chứng cho sức ép dồn dập mà Liverpool tạo được về phía khung thành của Ederson. Trong nửa đầu hiệp một, Liverpool kiểm soát bóng tới 68%. Không đội bóng nào đủ sức dồn ép Man City mạnh mẽ như thế.

Liverpool (áo đỏ) khởi đầu mạnh mẽ trước Man City.
Liverpool (áo đỏ) khởi đầu mạnh mẽ trước Man City.

Dẫu vậy, sức ép của Liverpool "hạ nhiệt" dần sau phút 30, nhất là khi James Milner phải rời sân sau pha va chạm rất mạnh với Kyle Walker. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp chủ động đá chậm, chắc, trong khi Man City không đẩy cao đội hình. Những pha phối hợp giữa bộ ba Raheem Sterling - Sergio Aguero - Riyad Mahrez dễ dàng bị hàng thủ Liverpool hóa giải. Bên phía đối diện, Salah, Roberto Firmino và Sadio Mane bị cô lập, dẫn đến tình trạng khô hạn những pha tấn công đủ khiến cầu trường Anfield dậy sóng.

Tình thế chỉ đổi khác từ phút 60 trở đi khi Man City đẩy cao tốc độ trận đấu. Từ phút 60 đến phút 61, Mahrez có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm song bóng đều không đi vào lưới của Liverpool. Đội chủ nhà đáp trả với tình huống dứt điểm chân trái sở trường của Salah, nhưng thủ môn Ederson đã bắt bài thành công.

Sự chắc chắn của hàng phòng ngự đôi bên, đặc biệt là Man City, khiến tính hấp dẫn của trận đấu chỉ diễn ra trong từng thời điểm. Khi các cầu thủ tấn công bị kiềm tỏa chặt chẽ, trận đấu chỉ có thể được định đoạt từ những tình huống cố định hoặc khoảnh khắc mang dấu ấn cá nhân.

Khoảnh khắc ấy đã tới ở phút 84 khi Leroy Sane bứt tốc và bị Virgil van Dijk phạm lỗi trong vòng cấm. Phạt đền cho Man City và Mahrez đã sút bay cơ hội tốt nhất của đội khách khi đá quả phạt đền thẳng lên trời. Gương mặt thất thần của Pep Guardiola đã nói lên tất cả. Man City có cơ hội, song chính họ lại chối từ cơ hội đó để phục hận ở Anfield.

Tỉ số 0-0 được duy trì đến hết trận mang đến sự hài lòng cho cả hai đội. Man City tạm chiếm lại ngôi đầu từ tay Chelsea với cùng 20 điểm, song trội hơn ở hiệu số bàn thắng bại. Cũng với 20 điểm, Liverpool ngậm ngùi đứng ở vị trí thứ ba và phải chờ đợi thời cơ bứt tốc ở những vòng đấu tới.

Kết quả trận đấu: Liverpool 0-0 Manchester City

Đội hình ra sân

 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo