x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY: 10 NĂM, HƠN 1 TỶ BẢNG VÀ 3 DANH HIỆU PREMIER LEAGUE

11:00 | 17/04/2018

Sau 10 năm nhận được sự đầu tư từ tập đoàn Abu Dhabi, Man City đã chi 1,2 tỷ bảng cho chuyển nhượng và thu về 3 chiếc cúp bạc Premier League.

Mặc dù đối mặt rất nhiều thế lực cạnh tranh ở Premier League mùa này song Man City của Pep Guardiola vẫn dễ dàng lên ngôi trước 5 vòng đấu. Với những bước tiến vững chắc dưới thời Guardiola, đội chủ sân Etihad được kì vọng sẽ tạo ra kỉ nguyên thống trị nước Anh trong nhiều năm tới.

Chức vô địch Premier League 2017-18 cũng đánh dấu 10 năm thay đổi của Man City kể từ khi họ nhận được sự đầu tư từ tập đoàn Abu Dhabi.

Chính xác, tập đoàn được nắm giữ bởi Sheikh Mansour đã tiếp quản Man City hồi tháng 8/2008. Đó cũng là thời điểm đánh dấu sự lột xác của Man City. Ngay lập tức, họ tạo cú sốc khi phá kỉ lục chuyển nhượng của bóng đá Anh để chiêu mộ tiền đạo Robinho từ Real Madrid với mức giá 32,5 triệu bảng.

Kể từ đó tới nay, Man City đã đầu tư tổng cộng 1,246 tỷ bảng để chiêu mộ cầu thủ. Mức đầu tư của The Citizens tăng dần và đạt kỉ lục ở mùa giải 2017-18 (267,5 triệu bảng).

 Hai mùa giải gần nhất cũng là 2 mùa giải chi đậm nhất của Man City. Pep Guardiola cũng trở thành HLV bạo chi nhất dưới thời tập đoàn Abu Dhabi (450 triệu bảng), hơn hẳn Manuel Pellegrini (315,5 triệu bảng), Roberto Mancini (280,7 triệu bảng) và Mark Hughes (199,9 triệu bảng).

Sau 10 năm chi hơn 1 tỷ bảng cho chuyển nhượng, Man City đã giành 3 chiếc cúp bạc Premier League (2011-12, 2013-14 và 2017-18). Đây là con số khiêm tốn nhưng vẫn có giá trị ở 1 giải đấu vốn rất khốc liệt và giàu tính cạnh tranh như Premier League.

Như lời của một cựu Giám đốc điều hành Man City, thành công lớn nhất của Man City dưới thời tập đoàn Abu Dhabi không hẳn là danh hiệu mà là việc họ đã được nhiều người biết đến.

"Mọi người quên mất rằng 10 năm trước, chẳng ai nghĩ Man City sẽ có vị thế như ngày hôm nay. Đây là công trình xây dựng đội bóng đẳng cấp thế giới. Ở thời điểm đầu, các cầu thủ thậm chí chưa biết chúng tôi và cũng chẳng quan tâm tới chúng tôi", một cựu giám đốc điều hành ở Man City cho biết.

Thực tế, trong 10 năm qua, đã có nhiều cầu thủ từ chối đến Man City vì họ không biết đến danh tiếng của đội bóng này. Trong đó, đáng kể nhất là trường hợp của Christian Eriksen, người đã cập bến Tottenham thay vì Man City.

Đại diện của Yaya Toure, ông Dimitri Seluk cũng từng tỏ ra xem thường Man City trước đây "Man City ư? Tại sao Yaya lại có thể rời Barcelona để tới nơi đó?". 

Vì vậy, ở thời điểm đầu, Man City gặp rất nhiều khó khăn trong chuyển nhượng. Họ có tiền nhưng không thuyết phục được nhiều cầu thủ lớn. Ông chủ cũ của Valencia, Manuel Llorente từng tiết lộ ông buộc phải bán David Silva cho Man City vì cần tiền để trả nợ.

Man City có David Silva nhưng họ đã thất bại, thậm chí tự ái khi không thể thuyết phục những ngôi sao lớn trước đây như Steven Gerard, Frank Lampard, John Terry hay Xabi Alonso.

Chủ tịch của Man City, ông Khaldoon Al Mubarak cũng từng phải thừa nhận rằng để cải tổ 1 CLB, tiền không phải là vấn đề quan trọng nhất. Điều quan trọng mà Man City nhận ra là sức hút, là thương hiệu. Họ đã từng bước tạo sức hút bằng việc bổ nhiệm nhiều chức vụ mới và cải thiện trung tâm luyện tập.

Mãi tới khi giành chức vô địch Premier League 2011-12 một cách nghẹt thở trước Man Utd, Man City mới tin tưởng rằng họ đã có một vị thế nhất định. Cho tới nay, sức hút của Man City đã ở một tầm rất khác. Họ đã có thể trở thành điểm đến mơ ước của nhiều siêu sao. Đây có lẽ là thành công lớn nhất của Man City sau 10 năm cải tổ…

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo