x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN CITY TIẾP TỤC BỊ BÁO ĐỨC TỐ THAY ĐỔI SỔ SÁCH VÀ CHẠY ÁN

09:58 | 07/11/2018

 

Những mánh khóe gian lận giúp Man City đối phó với luật Công bằng tài chính của UEFA (FFP) tiếp tục bị tạp chí Der Spiegel phơi bày. Và phần còn lại của Premier League hy vọng sẽ có một án phạt thích đáng để kiềm chế sự bành trướng của Man xanh.

Trong các tiết lộ mới nhất, tạp chí Der Spiegel tập trung vào việc bóc trần các thỏa thuận thương mại và cách thức Man City “nhào nặn” con số. Ví dụ, hầu hết đều tin rằng đội bóng thành Manchester kiếm được 67,5 triệu bảng từ bản hợp đồng tài trợ của Etihad Airways. Nhưng thực chất 59,5 triệu bảng trong số đó rút từ túi chính ông chủ Man City, Sheikh Mansour. 

Rất nhiều hợp đồng thương mại khác cũng tương tự. Một Email được gửi từ thành viên Hội đồng quản trị Man City, Simon Pearce, viết: “Như đã bàn, hàng năm chúng ta sẽ nhận 3 triệu bảng từ đối tác Aabar, và số còn lại trong hợp đồng trị giá 15 triệu bảng được chuyển từ Hoàng thân (Sheikh Mansour)”. Trong báo cáo nội bộ vào năm 2012 với tiêu đề “Tóm tắt đầu tư từ chủ sở hữu” cũng ghi rõ, 149,5 triệu bảng được dành để “bổ sung cho thỏa thuận đối tác của Abu Dhabi (tập đoàn của Sheikh Mansour)”.  

Tạp chí Der Spiegel hiện nắm rất nhiều Email nội bộ của Man City, chứng minh các quan chức đội bóng này liên tục có những hành vi gian lận để làm đẹp sổ sách, nhằm đối phó với FFP. Trong một Email khác, Giám đốc tài chính Jorge Chumillas đã đề nghị lấy từ nhà tài trợ Etihad Airways 1,5 triệu bảng, đối tác Aabar 500.000 bảng, cơ quan du lịch 5,5 triệu bảng và 2,4 triệu bảng ở Abu Dhabi với mục đích bù đắp vào khoản thâm hụt 9,9 triệu bảng sau khi Man City sa thải Roberto Mancini năm 2013. 

FFP ra đời với mong muốn kiềm chế hành động “bơm tiền” vô tội vạ của các ông chủ giàu có, giúp các đội bóng cạnh tranh một cách công bằng. Thế nhưng Man City, với xuất phát điểm thấp và không có nguồn thu mạnh mẽ, đã tiếp nhận hàng tỷ bảng từ Sheikh Mansour (riêng 4 năm đầu đã lên đến 1 tỷ) để xây dựng đội bóng. Sau đó, họ hợp thức hóa chúng bằng cách thổi phồng các hợp đồng tài trợ. Sự tự tung tự tác của họ còn được thể hiện ở Email của Pearce trả lời Chumillas liên quan tới các bản hợp đồng “ma”, rằng “tất nhiên, chúng ta có thể làm tất cả những gì mình muốn”. 

Không chỉ điều chỉnh sổ sách, Man City còn bị Der Spiegel cáo buộc đã gây sức ép với Gianni Infantino, người trước đây là Tổng thư ký UEFA để “chạy án”. Cụ thể, Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak tuyên bố sẽ “chi 30 triệu bảng cho 50 luật sư tốt nhất để khởi kiện UEFA trong 10 năm tới”. Cuối cùng, Infantino buộc phải xuống nước và Man City chỉ nộp phạt 16,3 triệu bảng chứ không bị cấm thi đấu ở Champions League vì các vi phạm năm 2014.

Trong bối cảnh Man City quá mạnh trên sân cỏ, phần còn lại của Premier League đang hy vọng một án phạt mới dành cho đội bóng này, nghiêm khắc hơn, có thể bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu và cấm chuyển nhượng. Chỉ có vậy mới có thể kìm hãm sự bành trướng của The Citizens. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo