x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MAN UNITED ĐANG SỞ HỮU PARK JI-SUNG 2.0 TRONG ĐỘI HÌNH

23:16 | 11/04/2020

Man United đang có quãng thời gian thi đấu thăng hoa một phần nhờ sự tỏa sáng đúng lúc của Fred, ngôi sao đang được ví như một Park Ji-sung 2.0.

 

Không nhiều cầu thủ châu Á có thể thành danh tại đấu trường đòi hỏi nhiều thể lực như Premier League. Trước khi Son Heung-min làm nên hiện tượng trong những năm gần đây thì đã có một ngôi sao Hàn Quốc thậm chí còn thành công hơn anh.

Đó là Park Ji-sung, người đã từng giành mọi danh hiệu cấp CLB cùng Man United trong 7 năm. Đó là 4 chức vô địch Premier League, 3 League Cup, 4 Community Shield, 1 Champions League cùng 1 FIFA Club World Cup.

Anh được mệnh danh là “Park ba phổi” nhờ sức hoạt động không biết mệt mỏi trên khắp sân và thực sự đóng góp về chuyên môn cho đội bóng chứ không chỉ đơn thuần giúp Man United thâm nhập vào thị trường Hàn Quốc.

Cách sử dụng Park của Sir Alex Ferguson cũng rất độc đáo. Ông không dùng anh ở những trận đấu với các đội tầm trung hoặc xuống hạng nhưng ở những màn đại chiến, tiền vệ người Hàn Quốc sẽ đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Ferguson cần tới năng lực, kỷ luật phòng ngự và sự năng nổ dường như không bao giờ cạn của Park để phá vỡ lối chơi của đối thủ cũng như nâng cao khả năng pressing tầm cao. Ví dụ điển hình nhất chính là việc anh đã chơi không thiếu phút nào trong 4 trận đấu tứ kết và bán kết tại Champions League 2009.

Park Ji-sung từng là một trong những ngôi sao cần mẫn và được yêu thích nhất tại Old Trafford
Park Ji-sung từng là một trong những ngôi sao cần mẫn và được yêu thích nhất tại Old Trafford

Và ở thời điểm hiện tại, HLV Ole Gunnar Solskjaer cũng đang có trong tay một “Park ba phổi” của riêng mình. Đó chính là tiền vệ người Brazil, Fred.

Man United mùa này dù chưa có sự ổn định cần thiết nhưng luôn hiên ngang đối đầu với các đội bóng lớn. Mùa này, họ đã 3 lần đánh bại Chelsea, 2 lần khiến Man City ôm hận và 1 lần hạ gục Tottenham.

Việc M.U gặp khó trước các đối thủ tầm trung và xuống hạng là do họ thiếu đi sức sáng tạo trên hàng công. Và Solsa đang hoạt động tích cực trên TTCN để mang về Jack Grealish hay James Maddison.

Màn trình diễn ấn tượng của tân bình Bruno Fernandes cho thấy Man United hoàn toàn có thể trở lại vị thế hàng đầu khi họ được bổ sung những ngôi sao phù hợp.

Tuy nhiên để làm nền tảng cho những ngôi sao tấn công, Quỷ đỏ cần tới một chiếc mỏ neo bền bỉ và giàu năng lượng. Và Fred với sự bùng nổ khó tin ở mùa giải năm nay chính là nhân tố mang lại sự cân bằng đó.

Sau mùa giải đầu tiên gây thất vọng nặng nề, tiền vệ người Brazil đã khiến NHM vô cùng phấn khích khi thể hiện màn trình diễn xuất sắc nơi tuyến giữa của Quỷ đỏ thành Manchester.

Fred đang tái hiện hình ảnh của "Park ba phổi" ngày nào
Fred đang tái hiện hình ảnh của "Park ba phổi" ngày nào

Anh chính là một trong số ít cầu thủ của M.U vẫn chưa phải nghỉ thi đấu vì chấn thương mùa này. Hiện tiền vệ 27 tuổi đã có 39 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này, ghi được 2 bàn thắng và có 4 pha kiến tạo cho đồng đội lập công.

Theo thống kê của Whoscored, Fred có tỷ lệ chuyền chính xác lên tới 87,7%. Trung bình mỗi trận anh tung ra 1,5 cú sút; 1,3 đường chuyền quan trọng; 1,3 pha qua người; 2 pha tắc bóng và 1,4 lần đánh chặn.

Đó là một khối lượng khổng lồ xứng đáng được so sánh với Park Ji-sung thủa nào, bất chấp đôi chút khác biệt về vị trí thi đấu của 2 người.

Không phải ngẫu nhiên mà Fred đều đá chính ở 2/3 trận thắng với Chelsea, cả 2 trận thắng Man City và trận thắng Tottenham. Anh nhanh chóng trở thành cầu thủ đáng tin nhất của Mna United và ngày càng được NHM yêu mến.

Với màn trình diễn ngày càng ấn tượng của Fred cùng sự bổ sung của một vài tân binh chất lượng, Solskjaer đang mang tới hy vọng về một sự trở lại những ngày tháng vinh quang của Man United. Và Fred có thể là người hùng mang lại những danh hiệu lớn tại sân Old Trafford như Park Ji-sung năm nào.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo