x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MANE MỜ NHẠT, SENEGAL THUA BẼ BÀNG ALGERIA

07:26 | 28/06/2019

Senegal thất bại 0-1 trước Algeria ở lượt trận thứ 2 bảng C Africa Cup of Nations 2019. Tuy nhiên họ vẫn còn quyền tự quyết ở trận đấu cuối cùng khi gặp Kenya.

Theo bảng xếp hạng FIFA mới nhất, Senegal đứng 22 thế giới, xếp số 1 khu vực châu Phi, hơn đối thủ Algeria 46 bậc (hạng 68 thế giới). Bởi vậy Sadio Mane và các đồng đội được giới chuyên môn đánh giá cao hơn Algeria.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, “Những chú sư tử Teranga”  đã dâng đội hình lên cao để dồn ép Algeria. Phút thứ 4, Sadio Mane đi bóng dũng mãnh bên cánh trái xâm nhập vòng cấm của Algeria sau đó thực hiện đường căng ngang, nhưng không đồng đội nào của anh tiếp cận được bóng.

Mặc dù Senegal kiểm soát bóng tốt hơn nhưng những cơ hội mà đội bóng này tạo ra không thực sự nhiều. Bởi vì Algeria chơi phòng ngự rất kín kẽ, không những vậy họ còn đặc biệt nguy hiểm ở những pha phản công nhanh.

2 đội thi đấu đầy quyết tâm

Phút 16, Algeria được hưởng quả phạt trực tiếp ở cự ly khoảng 25m, Mahrez đã nhường quyền sút phạt cho Belaili, cầu thủ thuộc biên chế Esperance Tunis sút bóng đi trúng khung thành, nhưng không thắng được thủ môn Edouard Mendy.

Phút 27, Algeria thực hiện pha đá phạt nhanh, bóng được chuyền cho Belaili  đối mặt với thủ thành Edouard Mendy. Cầu thủ số 8 bên phía Algeria đã tâng bóng qua đầu Edouard Mendy, nhưng lại không thắng được trung vệ Koulibaly.

Ở cuối hiệp 1, hậu vệ của Senegal mắc sai lầm, Baghdad Bounedjah có cơ hội để mở tỉ số cho Algeria, nhưng cú dứt điểm chéo góc bằng chân phải của cầu thủ này lại đi chệch khá xa khung thành của  Edouard Mendy. Đây cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng của hiệp 1, hai đội rời sân tạm nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Belaili phá vỡ thế cân bằng với pha làm bàn đẹp mắt

Sau nhiều lần bỏ lỡ cơ hội trong hiệp 2, Belaili đã ghi tên mình lên bảng tỉ số. Phút 48, Alegria tổ chức tấn công rất bài bản bênh cánh phải, Sofiane Feghouli đi bóng sát đường biên ngang sau đó chuyền ra tuyến 2 cho Belaili. Cầu thủ này đỡ bước một không thực sự tốt, nhưng vẫn kịp ra chân nhanh tung cú dứt điểm căng đánh bại thủ thành  Edouard Mendy mở tỉ số trận đấu.

Có bàn dẫn trước, HLV Djamel Belmadi chỉ đạo các học trò chơi chậm chắc. Lối chơi phòng ngự kín kẽ của Algeria khiến Senegal gặp vô vàn khó khăn. Sadio Mane - cầu thủ đắt giá nhất của “Những chú sư tử Teranga”  không thể hiện được quá nhiều.

Pha bóng đáng chú ý nhất của tiền đạo thuộc biên chế Liverpool trong hiệp 2 là tình huống bị hai hậu vệ Algeria áp sát và ngã trong vòng cấm ở phút 72, nhưng trọn tài xác định không có lỗi nên Senegal không được hưởng phạt đền.

hời gian cuối trận, Senegal dốc toàn lực cho mặt trận tấn công, nhưng đoàn quân của HLV Aliou Cissé không thể nào khoan được bức tường màu xanh mà Algeria tạo ra. Ngay cả khi có cơ hội, các chân sút của “Những chú sư tử Teranga”  cũng không tận dụng thành công.

Chung cuộc, Senegal thất bại 0-1 trước Alegria. Với trận thua này, Senegal có 3 điểm/2 trận, mất ngôi đầu bảng C vào chính tay đối thủ. Ở trận đấu còn lại của bảng C, Kenya giành chiến thắng 3-2 trướcTanzania để leo lên vị trí thứ 3.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
02h00 Marseille VS Nice
02h00 Monaco VS Lille
FUTSAL CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Uzbekistan Futsal VS Việt Nam Futsal
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo