x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MANG LỢI THẾ CHO MU VÀ BARCELONA, VAR BỊ CHỈ TRÍCH KHÔNG THƯƠNG TIẾC

15:08 | 14/03/2019

Công nghệ hỗ trợ trọng tài trở thành đề tài bàn tán trên mạng xã hội sau khi giúp cho cả MU và Barcelona có được những quả phạt đền quan trọng tại vòng 1/8 Champions League.

Kể từ vòng 1/8 Champions League mùa giải 2018/19, UEFA đã quyết định áp dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài (VAR) thay vì mùa 2019/20 như dự tính ban đầu.

Cũng giống như vòng chung kết World Cup 2018, VAR làm dấy lên rất nhiều tranh cãi ngay từ khi xuất hiện tại sân chơi danh giá nhất châu Âu. Rất nhiều người lên tiếng phản đối kịch liệt các quyết định của trọng tài sau khi tham khảo VAR trong những trận cầu knock-out 2 tuần qua.

Rashford thực hiện quả penalty mang về tấm vé đi tiếp cho MU.
Rashford thực hiện quả penalty mang về tấm vé đi tiếp cho MU.

Tình huống đầu tiên là ở trận đấu lượt đi giữa Manchester City và Schalke. Đại diện đến từ nước Đức đã được hưởng một quả penalty sau khi Nicolas Otamendi để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa sau cú sút xa của Daniel Caligiuri.

Sau pha bóng đó, một quả phạt góc có vẻ như sẽ được dành cho Schalke, nhưng VAR được sử dụng và khiến trận đấu phải tạm dừng tới hơn 4 phút khiến nhiều người xem trận đấu cảm thấy khó chịu.

Một quyết định sau khi tham khảo VAR thậm chí còn gây tranh cãi hơn là ở trận lượt về giữa Manchester United và Paris Saint-Germain. 

Sau khi trọng tài theo dõi VAR, Presnel Kimpembe bị thổi phạt vì để bóng chạm tay trong vùng cấm địa còn MU đứng trước cơ hội lội ngược dòng giành vé vào tứ kết khi được hưởng cú sút penalty ở phút 90+2.

PSG dĩ nhiên bàng hoàng sau tình huống bị thổi phạt, ngôi sao Neymar của họ cũng có phản ứng đầy tiêu cực khi đối đầu với trọng tài sau trận. "Hãy trao danh hiệu cầu thủ hay nhất của MU cho VAR", một tài khoản Twitter mỉa mai.

Đến trận đấu cuối cùng của vòng 1/8 giữa Barcelona và Lyon, VAR tiếp tục bị lôi ra chỉ trích khi Luis Suarez có tình huống giẫm lên chân Jason Denayer nhưng Barca vẫn được hưởng một quả penalty.

Trọng tài cũng khiến trận đấu gián đoạn khá lâu để xác định bàn thắng hợp lệ rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách Lyon.

Trọng tài được cho là đã quyết định sai khi phán đoán Suarez bị phạm lỗi.
Trọng tài được cho là đã quyết định sai khi phán đoán Suarez bị phạm lỗi.

Trên Twitter, rất nhiều người bày tỏ ý kiến khó chịu với công nghệ hiện đại mới được sử dụng tại Champions League. "Barca đã giới thiệu mức độ đáng xấu hổ của VAR từ La Liga sang Champions League. Suarez giẫm lên chân người khác và được hưởng phạt đền. Wow", một người viết.

Tài khoản khác bình luận: "Trận đấu giữa Barcelona và Lyon đã bị phá hủy bởi VAR. Bàn thắng đầu tiên không thể bị thổi penalty, còn pha lập công của Lyon thì Lenglet đã bị phạm lỗi".

Một CĐV cũng đồng quan điểm cho rằng tình huống được hưởng quả phạt đền đầu tiên là quyết định sai của trọng tài.

Người này nói: "Suarez thực sự đã đóng dấu giày lên chân hậu vệ của Lyon rồi sau đó lại ngã xuống như thể bị đối phương tấn công. Tuy nhiên, ngoài những điều này, Leo Messi đã thực hiện một quả penalty đẹp mắt khiến các anti-fan phải ngậm miệng".

Một CĐV khác chê trách sự lê thê của VAR: "Sử dụng VAR thật mất thời gian. Nên giới hạn chỉ có tối đa 1 phút để xem xét. Nếu trọng tài không thể phát hiện ra một lỗi rõ ràng thì hãy kiên định với quyết định ban đầu".

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo