x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MARCO ASENSIO VÀ NHIỆM VỤ KẾ THỪA DI SẢN CỦA RAUL VÀ RONALDO

08:40 | 30/07/2018

Chiếc áo số 7 từng thuộc về Raul Gonzalez và Cristiano Ronaldo, giờ chuẩn bị thuộc về Marco Asensio. Kế thừa được di sản mà hai tượng đài này để lại là câu chuyện không đơn giản.

Đó là vấn đề xứng đáng được đem ra mổ xẻ. Asensio với những gì thể hiện trong vài mùa giải qua cho thấy anh không phải một cầu thủ tầm thường, song chiếc áo số 7 tại Real chỉ thuộc về những người phi thường.

Ronaldo là một biểu tượng cho sự phi thường của số 7 tại Real Madrid.
Ronaldo là một biểu tượng cho sự phi thường của số 7 tại Real Madrid.

Asensio rất tài năng

Xuất hiện ở Bernabeu dưới dạng cầu thủ trẻ với giá chỉ 4 triệu euro từ Real Mallorca vào mùa hè 2014, Asensio mất một năm tu nghiệp ở Espanyol dưới dạng cầu thủ cho mượn trước khi trở lại Bernabeu vào đầu mùa 2016/17, mùa giải trọn vẹn đầu tiên của Zinedine Zidane tại đội bóng Hoàng gia.

Hãy khoan nhìn quá trình để đi thẳng tới kết quả. Lúc này, Asensio tăng giá từ 13 triệu euro (ở thời điểm mới trở lại Real) lên 76 triệu euro, tức gấp gần 6 lần. Bất kể điều gì đã diễn ra, hai năm qua với Asensio đều có thể được xem là bước thăng tiến vũ bão của tiền vệ sinh năm 1996.

Asensio là chủ nhân của những bàn thắng đẹp tại Real Madrid.
Asensio là chủ nhân của những bàn thắng đẹp tại Real Madrid.

Những CĐV Real Madrid gọi Asensio là chàng trai của những siêu phẩm. Anh thường xuyên tạo ra những cú sút xa với quỹ đạo không tưởng. Trong cả 2 lượt trận siêu cúp Tây Ban Nha với Barcelona mùa trước, Asensio đều trừng phạt Barca bằng những cú sút xa mà người hâm mộ thường chỉ nhìn thấy ở Play Station.

Giới mộ điệu từng nhảy bổ vào phân tích cách sút của Asensio. Và họ cho ra kết quả rằng, để có được quỹ đạo bóng như thế, tiền vệ người Tây Ban Nha không dùng mũi chân mà bẻ cổ chân kết hợp với tốc độ ra chân lớn để sau cùng có những cú dứt điểm mà thủ môn chỉ biết chôn chân nhìn bóng bay vào lưới.

Đó là một kiểu sút bóng mà không nhiều người thấy trên thế giới lúc này, kể cả ở Cristiano Ronaldo, người từng đưa kiểu sút knuckle-ball lên trở thành nỗi ác mộng của những thủ môn cách đây khoảng một thập kỷ.

Song nghịch lý tới ở đây. Chính vì Asensio tạo ra ấn tượng quá lớn ở những cú sút xa mà dường như chỉ mình anh có thể làm được này, nên có không ít cổ động viên tỏ ra mù mờ về chuyện tiền vệ người Tây Ban Nha có thể làm gì ngoài thứ đặc sản này.

Asensio chạy nhanh, nhãn quan tốt hay có khả năng ghi bàn thiện nghệ? Không ai nắm quá rõ. Đây cũng sẽ là nghi vấn mà Asensio sẽ phải trả lời trong mùa giải tới.

Nhưng “số 7” cần điều phi thường

Hai cầu thủ gần nhất khoác áo số 7 của Real Madrid, Raul Gonzalez hay Cristiano Ronaldo đều là những huyền thoại vĩ đại của CLB. Đây là hai biểu tượng sẽ trở thành bất tử của Real không chỉ bởi tài năng thiên bẩm mà còn là sự nỗ lực vươn lên trong những hoàn cảnh ngặt nghèo.

Giới mộ điệu có thể đã nghe quá nhiều câu chuyện về hành trình Ronaldo vươn lên như thế nào từ thất bại trước Lionel Messi,và giờ là thống trị bóng đá thế giới (về mặt cá nhân) ở tuổi 33, nhưng Raul Gonzalez có lẽ là chưa nhiều người tường tận.

Raul cao 1,8 m, thân hình không quá to, thậm chí có phần mảnh khảnh nhưng chính “Chúa nhẫn” là người giữ kỷ lục ghi bàn của "Los Blancos" trước khi Ronaldo tới và công phá chúng.

Trước Ronaldo, Raul cũng là một "số 7" phi thường khác của Real Madrid.
Trước Ronaldo, Raul cũng là một "số 7" phi thường khác của Real Madrid.

“Cậu ấy là người bình thường với những mục tiêu của siêu nhân”, Carlos Cappa, trợ lý của Jorge Valdano, người đưa Raul ra ánh sáng thừa nhận sau này. Năm 17 tuổi, Raul đã ra mắt Real trong trận đấu với Real Zaragoza tại La Liga, thay thế cho Emilio Butragueno. Không nhiều người biết, Raul đã bỏ lỡ tới 4 cơ hội ngon ăn trong trận đó và khiến Real thua cuộc.

Ông Cappa sau này kể lại với nhà báo Sid Lowe của tờ The Guardian rằng mình tới vỗ vai Raul sau khi kết thúc trận đấu năm đó. “Chúa nhẫn” khi đó quay lại nhìn Cappa với ánh mắt khó chịu. “Lúc ấy tôi mới thấy xấu hổ làm sao, Raul đâu cần ai an ủi vì bỏ lỡ cơ hội cơ chứ”, Cappa thốt lên.

Báo chí Tây Ban Nha nhấn chìm Real, Valdano và Raul trên mặt báo sau kết quả bĩ cực đó. Song chỉ đúng một tuần sau, cú đúp của chàng trai 17 tuổi mặt búng ra sữa vào lưới Atletico Madrid biến những bỉ bôi chê bai trước đó thành trò hề không hơn. Raul đã ra mắt, xác lập ảnh hưởng của mình ở Real vào tuổi 17 như thế.

Tới khi Florentino Perez tới Bernabeu, mang Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo hay David Beckham về Bernabeu, thì Raul vẫn là thủ quân và là cầu thủ quan trọng nhất của “Dải ngân hà”. Anh chưa từng là một “Galacticos”, Raul còn hơn vậy. Raul là Real, nhưng chính tên gọi “Raul Madrid” một thời đình đám mà nhiều khán giả trẻ tuổi sau này có lẽ không biết.

Năm 34 tuổi, trong mùa giải cuối cùng khoác áo Real cùng người kế tục hoàn hảo chiếc áo số 7 của mình - Cristiano Ronaldo, Raul phải ngủ trong một chiếc lều ô-xy để duy trì thể lực. Anh không muốn bị tụt lại với những đồng đội trẻ hơn.

Asensio có thể kế thừa được di sản số 7 mà Raul và Ronaldo bỏ lại?
Asensio có thể kế thừa được di sản số 7 mà Raul và Ronaldo bỏ lại?

Nghị lực không tưởng của Raul cũng như Ronaldo là thứ biến chiếc áo số 7 tại Real Madrid trong 24 năm qua trở thành biểu tượng bất tử của đội bóng Hoàng gia chứ không phải tài năng thiên bẩm.

Asensio có thể tài năng, có thể sở hữu cú sút với quỹ đạo không ai có trên thế giới, nhưng nếu không đổ mồ hôi trong phòng tập hay nỗ lực để tự cải thiện chính mình, anh sẽ không bao giờ xứng đáng với chiếc áo số 7.

Real Madrid là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, nhưng giá trị biểu tượng lớn nhất của "Los Blancos" là nghị lực vươn lên đỉnh cao của những ngôi sao như Raul Gonzalez hay Cristiano Ronaldo, Asensio nên hiểu điều đó.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo