x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MARSEILLE VÀ HÀNH TRÌNH KỲ LẠ ĐẾN TRẬN CHUNG KẾT EUROPA LEAGUE

14:21 | 16/05/2018

Đáng lẽ Marseille đã không là đối thủ của Atletico đêm nay, nhưng bóng đá luôn tiềm ẩn những điều bất ngờ.

Ngày 15/09, đó là ngày Marseille bắt đầu vòng bảng Europa League sau khi vượt qua Oostende và Domzale ở vòng loại. Họ tiếp đón CLB Thổ Nhĩ Kỳ Konyaspor trên sân nhà Velodrome. Đáng buồn thay, chỉ có 8649 khán giả xuất hiện trong một SVĐ có sức chứa đến 67000. Đó là lượng khán giả thấp kỷ lục trong thế kỷ 21 mà Marseille từng chứng kiến tại Velodrome.

Nguyên nhân cho sự việc trên chính là 2 thất bại bạc nhược trước đó của Marseille ở Ligue 1. Họ thua đậm Monaco 6-1 và tiếp tục nếm trái đáng 1-3 trước Rennes ngay tại Velodrome. 8649 CĐV bước vào sân ngày hôm đó không ít người đến để phản đối chính sách của CLB. Họ yêu cầu HLV Rudi Garcia từ chức, bày tỏ sự giận dự với chủ sở hữu Frank McCourt và chủ tịch Jacques-Henri Eyraud.

"Những lời hứa của Jacques-Henri và chiến thuật của Rudi thật vô ích", một biểu ngữ xuất hiện tại Velodrome ngày 15/09.

McCourt cùng BLĐ Marseille nhận nhiều phản đối vì những lời hứa suông.
McCourt cùng BLĐ Marseille nhận nhiều phản đối vì những lời hứa suông.

McCourt đã mua Marseille vào tháng 10 năm 2016 và cam kết đầu tư hơn 200 triệu euro để chiêu mộ tân binh. Nhưng những gì diễn ra trong mùa Hè khiến CĐV phải thất vọng. Trong khi PSG đem về Neymar, Kylian Mbappe, Marseille lại chiêu mộ những cái tên như Adil Rami, Luiz Gustavo, Kostas Mitroglou và thủ môn Steve Mandanda.

Ngày hôm đó, Adil Rami, một trong những tân binh của Marseille đã ghi bàn thắng duy nhất giúp CLB vượt qua Konyaspor. Không ai biết rằng, đó chính là bước ngoặt tạo nên một cuộc phục hưng của đội bóng và tám tháng sau, Marseille xuất sắc góp mặt tại chung kết Europa League. Đó sẽ là lần đầu tiên Marseille tham dự trận chung kết châu lục kể từ năm 2004.

Marseille đem về Velodrome những cầu thủ tầm trung nhưng bù lại, họ đều đã chinh chiến nhiều năm tại các CLB hàng đầu châu Âu. Chính kinh nghiệm và sự gan góc được tích lũy trong một thời gian dài của những con người này giúp Marseille nhanh chóng vực dậy sau những kết quả không tốt. Sau thất bại trước Rennes, các cầu thủ đã ngồi lại với nhau. "Đó là lúc đội bóng thực sự trở thành một tập thể", trung vệ Rolando nhớ lại

Marseille trình diễn một lối chơi rất đáng xem trong phần còn lại của mùa giải.
Marseille trình diễn một lối chơi rất đáng xem trong phần còn lại của mùa giải.

Về phần HLV Rudi Garcia, ông cũng quyết định từ bỏ đội hình 4-3-3 để chuyển sang 4-2-3-1 và mang đến sự vững chắc hơn cho CLB.

Từ một CLB thất vọng, phần còn lại của mùa giải, người ta chỉ nhớ đến hình ảnh một Marseille bản lĩnh, kiên cường cùng lối chơi tấn công rất đáng xem. Rất nhiều lần trong mùa giải Marseille đã có bàn thắng ở 5 phút cuối. Cùng với đó, không ít lần Marseille vượt qua thời khắc khó khăn để giành thắng lợi.

Tại tứ kết Europa League, Marseille đã để Leipzig đánh bại 1-0 trong trận lượt đi và mở tỉ số trong trận lượt về. Khi đó họ cần 3 bàn thắng để lật ngược thế cờ và chung cuộc, đội bóng nước Pháp đánh bại Leipzig 5-2!

Rolando ăn mừng bàn thắng đưa Marseille vào chung kết.
Rolando ăn mừng bàn thắng đưa Marseille vào chung kết.

Tại bán kết, Marseille dù dẫn 2-0 trong trận lượt đi trên sân nhà nhưng bất ngờ để cho Salzburg gỡ hòa 2-2 đẩy trận đấu vào hiệp phụ. Vượt qua mọi áp lực, Marseille xuất sắc có bàn thắng ở phút 115 để ghi tên vào trận chung kết.

"Nỗi thất vọng mang lại sức mạnh cho CLB", mọi cầu thủ Marseille đều tin vào điều này và họ sẽ mang niềm tin đó đến sân Groupama đêm nay.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
20h00 Lahti VS Gnistan
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo