x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MÁY BAY CHỞ TÂN BINH CỦA CARDIFF BỊ MẤT TÍCH TRÊN BIỂN

08:59 | 23/01/2019

Máy bay chở tiền đạo Sala, bản hợp đồng kỷ lục của Cardiff, trên đường đến xứ Wales để hoàn tất thủ tục ký kết đã đột nhiên bị mất tín hiệu liên lạc. Chiến dịch cứu hộ đang được triển khai nhưng đến thời điểm này vẫn chưa tìm thấy tung tích của chiếc máy bay này...

Nhằm tăng cường lực lượng cho giai đoạn còn lại của mùa giải, Cardiff đã đồng ý chi ra số tiền chuyển nhượng kỷ lục của CLB là 15 triệu bảng để mang về Sala từ Nantes. Tiền đạo 28 tuổi người Argentina đang là chân sút nổi bật tại Ligue 1 mùa này. Với 12 bàn cho Nantes, anh xếp thứ 3 trong danh sách Vua phá lưới sau Kylian Mbappe và Nicolas Pepe.

Sala đã từ chối lời mời từ các CLB Trung Quốc với mức lương cao ngất ngưởng để gia nhập Cardiff. Mong muốn của anh là được chơi bóng tại Ngoại hạng Anh. Thế nhưng, ước mơ này có nguy cơ không thể thành hiện thực. Sala đi trên chiếc máy bay tư nhân Piper Malibu, cất cánh tại Nantes lúc 19h15 giờ địa phương hôm thứ Hai 21/1, theo dự kiến, chuyên cơ riêng chở Sala sẽ hạ cánh xuống Cardiff vào 21h00 theo giờ địa phương. Tuy nhiên, chiếc chuyên cơ này đã bị mất liên lạc lúc 20h30 cùng ngày khi đang bay qua eo biển Manche. Công tác cứu hộ và tìm kiếm được diễn ra nhanh chóng ngay trong đêm 21/1 và rạng sáng hôm qua, với 5 chiếc máy bay, 2 cano và nhiều tàu đánh cá cùng tham gia nhưng vẫn chưa thấy bất cứ thứ gì đáng kể trên biển như mảnh vỡ hay người sống sót. 

Vị trí mất tích của chiếc máy bay trở Sala
Vị trí mất tích của chiếc máy bay trở Sala

Tối hôm qua, trưởng bộ phận cứu hộ tại eo biển Manche cho biết khả năng tìm thấy người sống sót là cực thấp, chỉ khoảng 5%. Eo biển Manche thời gian này rất lạnh nên kể cả khi có ai đó vẫn sống sót trong vụ tai nạn máy bay, họ cũng chỉ có thể sống tiếp được khoảng 1h sau khi tiếp xúc mặt nước. 

Ngay sau khi biết tin, BLĐ và NHM Cardiff bị sốc nặng, bởi họ đều hiểu cơ may Sala sống sót cùng với các hành khách khác và phi hành đoàn là rất thấp. Trước khi lên đường sang Xứ Wales, Sala vẫn còn đăng lên mạng xã hội tấm hình anh chia tay các đồng đội ở Nantes. 

Chiều hôm qua, các cầu thủ Nantes cũng đã bỏ dở buổi tập của CLB sau khi thông tin về chiếc máy bay chở Sala mất tích được truyền về. Trung vệ Nicolas Pallois của Nantes chính là người đã tự tay lái xe đưa Sala ra phi trường, và rất có thể đã là người bạn cuối cùng còn trông thấy chân sút tài năng người Argentina. Trận Nantes gặp L’Entente tại Cúp QG Pháp dự kiến diễn ra đêm nay cũng đã bị hoãn. 

Sala đang trở thành hiện tượng ở Ligue 1 mùa này khi đã ghi tới 12 bàn thắng chỉ sau nửa đầu mùa giải, anh tạm xếp thứ năm trong cuộc đua Vua phá lưới Ligue 1 2018/19 cho tới trước khi chia tay Nantes để sang Premier League. Điều đáng nói hơn nữa, Sala đã từ chối chuyển sang Trung Quốc thi đấu dù được đề nghị lương cao gấp nhiều lần tại Cardiff, nhằm thỏa ước mơ được chơi bóng tại giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh Premier League. 

Cho tới chiều và tối hôm qua, dù chưa có thông tin chính thức về số phận của Sala cũng như những người khác có mặt trên chuyến bay, nhưng các CĐV Cardiff đã bắt đầu đặt nhiều bó hoa ở bên ngoài trụ sở CLB. Ở Pháp, nhiều CĐV Nantes đã tụ tập nhau ở trung tâm thành phố để cùng cầu nguyện cho Sala và người thân của họ cùng chuyến bay. 

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo