x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MÁY BAY CỦA CHỦ TỊCH VICHAI GẶP NẠN: THỦ PHẠM LÀ ...CHIM?

14:01 | 01/11/2018

 

Một giả thiết mới được đặt ra về nguyên nhân dẫn tới vụ trực thăng của ông chủ Leicester, Vichai Srivaddhanaprabha rơi và bị nổ khiến 5 người thiệt mạng: tại chim lao vào máy bay. Trong khi đó, toàn đội Leicester đã quyết định hủy lịch bay và sẽ hành quân tới Cardiff vào cuối tuần này bằng đường bộ.

Thủ phạm là chim?

“Nguyên nhân vì sao mà trực thăng của ông chủ Leicester bị rơi?” hiện là câu hỏi mọi người quan tâm nhất sau tai nạn kinh hoàng vừa rồi bên ngoài sân King Power. Cả phía cảnh sát và cơ quan điều tra tai nạn hàng không của Anh (AAIB) đều đang khẩn trương điều tra hòng giải đáp thắc mắc ấy. Hiện tại một giả thiết được đặt ra: có thể chiếc trực thăng rơi do bị chim lao vào. Giả thiết này được một phi công người Australia đưa ra trên tờ Daily Star của Anh.

Theo giả thiết này, những ánh đèn ở sân King Power thu hút chim bay về. Không loại trừ khả năng khi vừa cất cánh, chiếc trực thăng chở Vichai đã vô tình bị chim lao vào và gặp nạn. Viên phi công giấu tên kể trên phân tích: “Việc những chú chim bị thu hút bởi ánh đèn điện trong đêm là điều bình thường và hoàn toàn có thể hiểu được. Lấy ví dụ về lễ khai mạc đại hội thể thao khối Thịnh vượng chung tại Melbourne hồi năm 2006. Ban đầu kịch bản khai mạc có cả việc sử dụng cầu Bolte, cây cầu dài nhất Australia. Tuy nhiên, cuối cùng ban tổ chức phải loại cầu Bolte khỏi kịch bản lễ khai mạc. Nguyên nhân là bóng đèn trên cầu về đêm thu hút nhiều côn trùng, sâu bướm và vì thế cũng thành điểm thu hút nhiều chim, nhất là hải âu. Đèn ở sân King Power cũng hoàn toàn có thể thu hút chim bay về”.

Trước đó, một giả thiết khác đã được nêu ra là có thể máy bay của Vichai gặp nạn do va phải thiết bị bay không người lái (drone). Giả thiết này bắt nguồn từ chi tiết cảnh sát Leicestershire từ đầu năm nay sử dụng drone để theo dõi quá trình khán giả rời sân sau mỗi trận đấu ở sân King Power. Tuy nhiên, phía cảnh sát đã lên tiếng phủ nhận việc sử dụng drone trong thời điểm tai nạn xảy ra.

Nguyên nhân của vụ tai nạn này thực sự vẫn là một đề toán hóc búa. Công ty Leonardo của Italia, công ty sản xuất lại trực thăng AW169 mà Vichai sử dụng cho biết đây mới là lần đầu tiên từ trước tới nay có một chiếc AW169 bị rơi. 

Tạm đi đường bộ

Các cơ quan điều tra vẫn đang tiếp tục làm việc. Các thành viên Leicester dù vô cùng thương tiếc Vichai và 4 nạn nhân xấu số vẫn phải trở lại công việc và nhiệm vụ của mình. Sau khi xin hoãn trận gặp Southampton ở Cúp Liên đoàn Anh, toàn đội Leicester quyết định sẽ vẫn đá trận gặp Cardiff tại vòng 11 Premier League vào 22h thứ Bảy tuần này như lịch định. Chỉ có thay đổi về cách thức di chuyển.

Theo lịch ban đầu, đội quân do HLV Claude Puel dẫn dắt sẽ di chuyển bằng máy bay tới Cardiff. Nhưng giờ họ quyết định hủy lịch bay và sẽ đi ô tô tới Cardiff (mất khoảng 3 tiếng đồng hồ di chuyển bằng đường bộ). Họ thấy rằng sẽ chẳng hợp tình hợp lý chút nào nếu di chuyển bằng đường hàng không ngay sau thảm họa máy bay rơi như vậy. Một số cầu thủ trong đội hình Leicester vừa phải nhờ chuyên gia tâm lý sốc lại tinh thần sau cú sốc này.

Phía đội chủ nhà Cardiff thể hiện sự chia sẻ sâu sắc với toàn đội Leicester. HLV Neil Warnock của Cardiff cho biết phía Cardiff sẽ tạo mọi điều kiện giúp đỡ Leicester tối đa có thể. Sẽ có một phút mặc niệm trước trận Cardiff - Leicester và các cầu thủ sẽ mang băng đen ở trận đấu này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN TÂY, VÒNG 27
01h30 Oberhausen VS FC Duren
HẠNG 2 ARẬP XEUT, VÒNG 27
01h45 Al Baten VS Hajer
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo