x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MBAPPE NON NỚT, RƠI VÀO BẪY CỦA THỦ THÀNH SOMMER

16:09 | 29/06/2021

Tiền đạo Kylian Mbappe đã bị rơi vào cái bẫy của thủ môn Yann Sommer trong loạt sút luân lưu cuối cùng giữa ĐT Pháp và ĐT Thụy Sĩ.

Trận đấu Pháp vs Thụy Sĩ đã diễn biến vô cùng căng thẳng và kịch tính đến tận những phút cuối. Pháp tưởng như đã có được chiến thắng khi dẫn 3-1 tới tận phút 80. Tuy nhiên, Thụy Sĩ đã bất ngờ có liền 2 bàn ở các phút 81 và 90 trước khi giành chiến thắng ở loạt sút luân lưu định mệnh.

Người duy nhất đá hỏng phạt đền bên phía ĐT Pháp chính là Kylian Mbappe ở lượt sút cuối. Ngôi sao của Les Bleus là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới hiện nay và cũng là người được Transfermarkt định giá cao nhất.

Nhưng EURO 2020 là một giải đấu đáng quên của anh. Không những không ghi được bàn thắng nào, Mbappe còn thành tội đồ khi đá hỏng quả luân lưu cuối cùng ở trận đấu với Thụy Sĩ.

Đáng chú ý ở tình huống này, thủ thành Yann Sommer bên phía Thụy Sĩ đã có pha đánh lừa ngoạn mục với Mbappe. Khi tiền đạo của Pháp chuẩn bị thực hiện quả đá của mình, Sommer đã chỉ tay về phía bên trái của mình.

Mbappe ra dấu để Mbappe đá vào bên trái của mình
Mbappe ra dấu để Mbappe đá vào bên trái của mình

Mbappe cho rằng đó là hành động dụ dỗ nên đã quyết định đá vào phía bên phải của Sommer. Và anh đã rơi vào bẫy của thủ môn bên phía Thụy Sĩ. Cú đá thất bại và ĐT Pháp chính thức dừng chân tại vòng 1/8 EURO 2020.

Sau khi đánh bại đối thủ, Sommer giữ thái độ bình thản rồi tiến ra ngoài đường biên để chờ lượt sút tiếp theo. Khi thấy đồng đội hò hét, thủ môn thuộc biên chế Monchengladbach mới giơ bàn tay để hỏi lại rằng đây có phải là lượt sút cuối hay không. Sau khi được đồng đội xác nhận, Sommer mới vỡ òa sung sướng.

Mbappe đá vào bên phải và Sommer dễ dàng cản phá
Mbappe đá vào bên phải và Sommer dễ dàng cản phá

"Sommer đã tập trung đến nỗi không biết mình đang bắt lượt luân lưu thứ mấy. Điều duy nhất anh ấy quan tâm là cản được cú sút của đối thủ", một CĐV bình luận. "Đây là điều tôi chưa từng thấy ở một thủ môn sau khi giúp đội nhà giành thắng lợi ở loạt luân lưu", một người khác cho biết.

Chia sẻ sau trận đấu, Sommer không giấu nổi sự vui mừng: "Một trận đấu tuyệt vời. Bóng đá đã mang lại cho tôi và người hâm mộ buổi tối khó quên. Chúng tôi đã làm nên lịch sử khi lần đầu góp mặt ở vòng tứ kết. Thật không thể tin được. Tôi và đồng đội đã thi đấu bằng cả trái tim và sự nhiệt huyết".

"Việc phải đá penalty rất khó khăn với chúng tôi. Tôi thực sự tự hào về đội bóng của mình. Ngay cả trước trận đấu, chúng tôi đã nói bất kể điều gì xảy ra thì nó không quan trọng bằng việc chúng tôi không được bỏ cuộc. Cả đội từng nói rằng chúng tôi là một đất nước nhỏ nhưng Thụy Sĩ có nhiều kinh nghiệm và mọi thứ đã được thể hiện khi đối đầu với Pháp", Sommer chia sẻ thêm.

Với chiến thắng trước ĐT Pháp, Thụy Sĩ sẽ gặp Tây Ban Nha - đội bóng vừa giành được chiến thắng trước Croatia trong một trận đấu kịch tính không kém.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Kuwait U23 VS Uzbekistan U23
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
21h00 Luton Town VS Brentford
21h00 Sheffield Utd VS Burnley
01h30 Wolves VS Arsenal
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 44
21h00 Rotherham Utd VS Birmingham
21h00 Cardiff City VS Southampton
21h00 Huddersfield VS Swansea City
21h00 Norwich VS Bristol City
21h00 Stoke City VS Plymouth Argyle
21h00 Sunderland VS Millwall
21h00 Watford VS Hull City
23h15 QPR VS Preston North End
CÚP FA, VÒNG Ban Ket
23h15 Man City VS Chelsea
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
21h15 Rayo Vallecano VS Osasuna
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h00 Empoli VS Napoli
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo