x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI LẬP CÚ ĐÚP, BARCA ĐẢ BẠI GETAFE

08:11 | 23/04/2021

Một ngày sau khi để cho Sevilla qua mặt ở trận đấu sớm, Barcelona đòi lại vị trí thứ ba La Liga trong trận cầu có đến 2 pha đá phản và 2 quả phạt đền tại sân Nou Camp.

Giữa dòng xoáy của cuộc "binh biến" mang tên Super League, các cầu thủ Barcelona dường như chẳng quan tâm đến tham vọng của dàn lãnh đạo CLB đang khát khao giải đấu tỉ đô mà họ chỉ thực sự tập trung vào mục tiêu ra sân và thi đấu. Chiến thắng ở Cúp Nhà vua thực sự là động lực để Barcelona tiếp tục cuộc chạy đua tại La Liga, nơi họ dự kiến sẽ phải so kè với Atletico Madrid lẫn Real Madrid cho đến tận vòng đấu cuối cùng.

Tiếp đón Getafe, đội bóng đang sở hữu "thần đồng" Nhật Bản Takefusa Kubo cùng hai sao trẻ từng được đào tạo tại "lò" La Masia là Carles Alena và Marc Cuccurella, Barcelona sớm tạo thế trận áp đảo với cú sút dội xà ngang ở phút thứ 4 của Lionel Messi. Cũng chỉ cần thêm 4 phút nữa để đội chủ sân Nou Camp thể hiện quyền uy khi đường chuyền dài của Sergio Busquets giúp Messi phá bẫy việt vị, thoát xuống và ung dung ghi bàn mở tỉ số.

Djene Dakonam kéo áo vẫn không ngăn nổi Messi ghi bàn
Djene Dakonam kéo áo vẫn không ngăn nổi Messi ghi bàn

Mất thêm 4 phút, lần này là cơ hội gỡ hòa 1-1 của đội khách Getafe khi Marc Cuccurella tạt bóng từ biên trái để Damian Suarez dứt điểm ngay trong vòng cấm địa Barcelona. Bóng bật người hậu vệ Clement Lenglet và đổi hướng bay khiến thủ thành Ter Stegen lỡ đà, đành nhìn lưới nhà rung lên sau bàn đá phản cực hiểm này.

45 phút đầu tiên dường như tạo sàn diễn cho màn thăng hoa tuyệt vời của riêng Lionel Messi. Phút 28, Messi dốc bóng từ giữa sân khiến trung vệ Chakla của Getafe hoảng hốt, lóng ngóng đưa bóng về trong khi thủ môn David Soria đã băng lên, vô tình thành bàn đá phản lưới nhà. 

Bàn đá phản của Clement Lenglet
Bàn đá phản của Clement Lenglet

Năm phút sau, Messi chớp thời cơ đoạt bóng từ các hậu vệ Getafe rồi tung ngay cú dứt điểm, bóng tìm đúng cột dọc phía xa. Trên đà lao vào, Messi lại có bóng và lần này anh ghi bàn bằng cú sút góc hẹp, giúp đội chủ nhà vượt lên dẫn 3-1 ngay trong hiệp đấu đầu tiên.

Sau giờ nghỉ, Getafe quyết định đẩy cao đội hình tấn công và bất ngờ được hưởng quả đá phạt 11m sau khi trọng tài được VAR thông báo về tình huống hậu vệ Ronald Araujo phạm lỗi với Enes Unai trong vòng cấm. Chính tiền đạo số 10 của đội khách đánh bại thủ môn Ter Stegen với cú sút phạt đền, rút ngắn cách biệt còn 2-3.

Phấn chấn tinh thần, Getafe càng chủ đông tấn công với ý đồ tìm kiếm ít nhất một kết quả hòa. Tuy vậy, Barcelona lại không dễ dàng để cho đối thủ áp đặt lối chơi. 

Phút 87, Ronald Araujo lên tham gia tấn công khi đội nhà được hưởng quả phạt góc và anh lập công chuộc lỗi với pha bật cao đánh đầu thành công, nâng tỉ số lên 4-2. Ở những phút bù giờ, Antoine Griezmann khép lại chiến thắng tưng bừng 5-2 cho Barcelona với cú sút phạt 11m thành công.

Ronald Araujo (4) chuộc lỗi với bàn thắng thứ 4 cho Barcelona
Ronald Araujo (4) chuộc lỗi với bàn thắng thứ 4 cho Barcelona

Hạ Getafe với tỉ số đậm đà 5-2, Barcelona vượt qua Sevilla để chiếm lại vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng La Liga, kém Real Madrid ở vị trí nhì bảng 2 điểm khi trong tay vẫn còn 1 trận chưa đấu.

Bàn thắng

Barca: Messi (8', 33'), Chakla (28', phản lưới nhà), Araujo (87'), Griezmann (90+3', pen)

Getafe: Lenglet (12', phản lưới nhà), Unal (69', pen)

Thống kê trận Barcelona vs Getafe
Thống kê trận Barcelona vs Getafe

Theo BongdaPlus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
VĐQG ARẬP XEUT, VÒNG 28
01h00 Al Fateh VS Al Raed
01h00 Al Shabab (KSA) VS Abha
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo