x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI LẬP CÚ ĐÚP, BARCA HẠ TOTTENHAM 4-2 NGAY TRÊN WEMBLEY

07:16 | 04/10/2018

Messi bùng nổ với cú đúp và những pha đi bóng siêu đẳng. Coutinho xuất sắc, còn Rakitic cũng lập siêu phẩm khiến Tottemham trở nên nhỏ bé, thất bại 2-4 khiến đội bóng Anh đến bên bờ vực bị loại ở Champions League.

Tottenham có sự trở lại của đội trưởng Hugo Lloris sau chấn th ương đùi. Tưởng như thủ thành người Pháp sẽ trở thành chỗ dựa cho các đồng đội thì điều ngược lại đã xảy ra. Ngay phút thứ 2, Lloris mắc sai lầm ấu trĩ khi bỏ khung thành lao ra ngăn chặn Alba. Hậu vệ Barca dễ dàng trả ngược cho Coutinho băng lên sút tung lưới trống.

Gáo nước lạnh mà Lloris dội vào các đồng đội đã làm phá sản kế hoạch của HLV Pochettino. Các cầu thủ Tottenham tỏ ra nôn nóng và có phần mất phương hướng. Việc thiếu vắng nhà tổ chức Eriksen khiến hàng tiền vệ chủ nhà đuối hơn hẳn dàn cầu thủ lão luyện của Barca.

Messi thăng hoa với cú đúp bàn thắng
Messi thăng hoa với cú đúp bàn thắng

Trình độ kỹ thuật cá nhân nhỉnh hơn ở mọi vị trí giúp Barca dễ dàng kiểm soát trận đấu. Và trong thế trận lấn lướt, bàn thắng thứ hai đến với đội khách vào phút 28 từ siêu phẩm sút xa của Rakitic. Đó là kết quả xứng đáng cho ưu thế vượt trội của các học trò HLV Ernesto Valverde. Riêng trong hiệp một, Barca cầm bóng tới 65% và dứt điểm 8 lần (trong khi Tottenham chỉ có 1).

Ở trận này, Messi lùi rất sâu về giữa sân làm bóng. Khả năng cầm bóng siêu đẳng của cầu thủ người Argentina biến Wanyama, Winks trở thành những kẻ học việc. Không những vậy, Messi còn rất nguy hiểm trong những pha băng lên từ tuyến sau. Vào đầu hiệp hai, số 10 của Barca liên tiếp có hai pha đột phá táo bạo xuyên thủng hàng thủ Spurs. Nhưng điều trớ trêu là cả hai cú dứt điểm của Messi đều tìm đến cột dọc.

Trong thế trận dưới cơ hoàn toàn, Tottenham bất ngờ có bàn thắng từ một pha xử lý đẳng cấp của Kane. Nhưng niềm vui của chủ nhà chẳng tồn tại được lâu bởi chỉ sau đó vài phút, Messi nâng tỷ số lên 3-1 từ một pha phối hợp ăn ý với Alba.

Tottenham thua đậm Barca ngay trên sân nhà
Tottenham thua đậm Barca ngay trên sân nhà

Kịch tính được đẩy lên cao độ khi Lamela bất ngờ sút xa rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3. Cuộc rượt đuổi chấm dứt vào phút cuối cùng, Messi trừng phạt sai lầm của chủ nhà bằng bàn thắng dễ dàng trong tư thế thuận lợi.

Thất bại 2-4 trước Barca, Tottenham vẫn trắng tay sau hai lượt trận. Trong khi đó cả Barca lẫn Inter đều đã kiếm được trọn vẹn 6 điểm (Inter thắng 2-1 trên sân PSV ở trận đấu cùng giờ). Cục diện này vô cùng bất lợi cho Tottenham và có thể nói cánh cửa đi tiếp của thầy trò Pochettino đã gần như đóng lại.

8.000 – Pha lập công của Lamela chính là bàn thắng thứ 8000 trong lịch sử Champions League. Với riêng cầu thủ người Argentina, đó là bàn thắng đầu tiên của Lamela tại sân chơi Champions League. Cầu thủ 26 tuổi đã ghi tổng cộng 4 bàn trên mọi mặt trận mùa này (2 tại Premier League, 1 tại Champions League, 1 tại Cúp liên đoàn Anh).

CHUNG CUỘC: Tottenham 2-4 Barca

BÀN THẮNG

Tottenham: Kane (52’), Lamela (66’)

Barca: Coutinho (2’), Rakitic (28’), Messi (56’, 90’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Sanchez, Davies, Wanyama 9Dier 57’), Winks, Lucas, Lamela (Llorente 79’), Son (Sissoko 67’), Kane.

Barcelona: Ter Stegen, Semedo, Pique, Lenglet, Alba, Arthur (Vidal 87’), Busquets (Vermaelen 90+1), Rakitic, Messi, Coutinho (Rafinha 83’), Suarez.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN TÂY, VÒNG 27
01h30 Oberhausen VS FC Duren
HẠNG 2 ARẬP XEUT, VÒNG 27
01h45 Al Baten VS Hajer
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo