x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI LẬP CÚ ĐÚP KIẾN TẠO, BARCELONA NHẸ NHÀNG VƯỢT QUA OSASUNA

07:49 | 07/03/2021

2 tình huống lập công của Alba và Moriba đều mang dấu giày của Messi. Với chiến thắng trước Osasuna, Barca chỉ còn kém vị trí đầu bảng của Atletico Madrid vỏn vẹn 2 điểm.

Bàn thắng

Barca: Alba (30'), Moriba (83')

Hành quân tới sân của Osasuna, HLV Ronald Koeman vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh dù rằng giữa tuần tới họ còn trận đấu sống còn với PSG tại sân chơi Champions League. Việc không còn nhiều cơ hội lật ngược thế cờ ở cúp châu Âu có thể là lý do để chiến lược gia người Hà Lan chơi canh bạc tất tay tại La Liga, bởi một chiến thắng trước Osasuna sẽ giúp Barca phả hơi nóng vào cuộc đua vô địch, khi vòng đấu này hai đối thủ cạnh tranh là Atletico Madrid và Real Madrid phải đại chiến với nhau.

So với chiến thắng 3-0 trước Sevilla hồi giữa tuần, HLV Koeman có 2 sự thay đổi nhân sự. Bộ đôi cầu thủ người Pháp là Samuel Umtiti, Antoine Griezmann đá chính từ đầu thay thế Gerard Pique và Ousmane Dembele. Những Pedri, Frenkie de Jong, Lionel Messi như thường lệ vẫn xuất hiện từ đầu.

Tuy tung ra đội hình rất mạnh, nhưng Barca lại không chọn phương án chơi tấn công. Họ vẫn chủ động cầm bóng nhiều hơn, nhưng những pha lên bóng thiếu đi tốc độ và thường bị hàng thủ Osasuna chặn đứng.

Trong khoảng nửa đầu hiệp 1, pha bóng đáng chú ý nhất là tình huống trọng tài rút thẻ đỏ với thủ môn Sergio Herrera của Osasuna bởi pha dùng tay chơi bóng ngoài vòng cấm ở phút 20. May mắn là VAR đã vào cuộc và xác nhận có tình huống việt vị trước đó của Messi nên chiếc thẻ đỏ được thu hồi lại.

Alba mở tỷ số sau đường kiến tạo của Messi

Thế nhưng, may mắn không thể ở bên cạnh Osasuna mãi. Sau vài tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Sergio Herrera, đến phút 30, rốt cuộc Barca cũng có được bàn thắng. Messi và Alba phối hợp ăn ý với nhau, nhưng lần này đội trưởng của Barca sắm vai kiến tạo bằng đường chuyền đẳng cấp để hậu vệ người Tây Ban Nha xâm nhập vòng cấm tung ra cú dứt điểm vào góc hẹp tung lưới đội chủ nhà.

Những phút còn lại của hiệp 1, hai đội đều tạo ra một vài pha lên bóng nhưng sự xuất sắc của Ter Stegen cũng như Sergio Herrera khiến trận đấu không có thêm có thêm bàn thắng nào. Tỷ số 1-0 được giữ nguyên sang hiệp thi đấu thứ 2.

Ở hiệp thi đấu thứ 2, Barca tỏ ra vượt trội so với các cầu thủ Osasuna, thế nhưng thế trận tấn công của đội khách cũng không quá khởi sắc và tỏ ra bế tắc. Phút 48, Messi thử tài Sergio Herrera nhưng cú nã đại bác của anh từ ngoài vòng cấm đã không thắng được thủ môn của đội chủ nhà.

Tài năng trẻ Moriba ấn định chiến thắng cho Barca

Những phút tiếp theo, cả hai đội đều thi đấu khá nhạt nhòa. Barca chỉ tạo ra một vài tình huống lên bóng nguy hiểm, trong khi Osasuna thậm chí còn không một lần dứt điểm trúng khung thành thủ môn Ter Stegen. Tuy nhiên, tới phút 83, người hâm mộ mới tỉnh ngủ... khi Barca có bàn thắng thứ 2.

Messi một lần nữa sắm vai kiến thiết. Pha thả bóng nhẹ nhàng của anh đã tạo cơ hội cho đàn em Ilaix Moriba, ở lần thứ 3 ra sân trong đội hình Barca, thực hiện cú dứt điểm không thể cản phá ấn định chiến thắng 2-0 cho Barca. Với 3 điểm có được ở trận này, thầy trò HLV Koeman đã có 56 điểm, đứng thứ 2 trên BXH với 2 điểm kém đội đầu bảng Atletico và thi đấu nhiều hơn 2 trận.

Đội hình thi đấu

Osasuna: Herrera, Aridane, D. Garcia, N. Vidal, M. Sanchez, R. Torres, Torro, R. Garcia, Moncayola, Calleri, Kike Barja

Barca: Ter Stegen, Jordi Alba, Umtiti, Lenglet, Mingueza, Dest, Busquets, De Jong, Pedri, Messi, Griezmann

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 22
15h45 Adelaide Utd VS Western United
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
16h45 Helsinki VS PK-35
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo