x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MESSI RA 2 ĐIỀU KIỆN ĐỂ GIA NHẬP MAN CITY, DỄ HAY KHÓ ĐÁP ỨNG?

11:33 | 15/11/2020

Messi đưa ra 2 điều kiện cho Man City để anh đồng ý gia nhập đội chủ sân Etihad.

Lionel Messi gây ra cú sốc lớn trong mùa hè 2020 khi tuyên bố anh muốn rời Barca, phần do thành tích xuống cấp của CLB, phần vì mâu thuẫn với ban lãnh đạo và muốn tìm bến đỗ mới để tiếp tục tham vọng chinh phục các danh hiệu. Barca rốt cuộc vẫn giữ được anh lại, dù thực tế là do Messi không muốn dính vào chuyện kiện tụng.

Messi vẫn ở lại Barcelona nhưng nhiều khả năng đây là mùa cuối
Messi vẫn ở lại Barcelona nhưng nhiều khả năng đây là mùa cuối

Siêu sao người Argentina dù vậy vẫn đang trong năm cuối của bản hợp đồng với Barca và dư luận đang dõi theo mọi phản ứng của anh. Theo luật Bosman thì vào tháng 1/2021 tới, Messi đã có thể bắt đầu đàm phán tìm CLB tiếp theo sau khi rời Barca và điều đó tạo nên một cuộc chạy đua giành chữ ký của người đã 6 lần đoạt Quả bóng Vàng. Man City được cho là đội mà Messi chọn gia nhập hồi mùa hè năm nay nếu như mọi việc suôn sẻ, và mặc dù kế hoạch không thành nhưng có vẻ hai bên vẫn giữ liên lạc với nhau. Man City vẫn đủ khả năng để khiến Messi đồng ý đầu quân và họ là một trong những ông lớn có thể giúp Messi đoạt một chức vô địch Champions League trước khi anh giải nghệ.

Tuy nhiên so với mùa hè 2020 thì mùa hè 2021 sẽ có nhiều điều khác biệt xảy ra và lúc này Messi đã bắt đầu đưa ra những điều kiện cho phía Man City để anh đồng ý ký hợp đồng. Theo kênh El Chiringuito ở Argentina, Messi muốn Man City mùa 2021/22 tiếp tục phải có Pep dẫn dắt và Sergio Aguero trong đội hình. Đây sẽ là một vấn đề lớn cho Man City. Guardiola sau mùa này sẽ hết hợp đồng với Man City và hai bên chưa đàm phán gia hạn, hay đúng hơn là Pep có ý định sẽ chia tay CLB nếu ông vẫn không hiện thực hóa giấc mơ Cúp C1 cho “The Citizens”. Đích thân Pep đã nói về tương lai của mình với hàm ý chính ông sẽ tự đánh giá mình xứng đáng được tiếp tục gắn bó với Man City hay không, bởi CLB thì đã chào mời ông ký gia hạn từ trước.

Trong khi đó Sergio Aguero đã ở tuổi 32 và tháng 6 năm sau anh sẽ sang tuổi 33, tiền đạo người Argentina đang từng bước được thay thế trong đội hình Man City bởi Gabriel Jesus và bên cạnh đó anh cũng đã nói về nguyện vọng được rời CLB dưới dạng tự do để trở về Argentina thi đấu. Giữ Aguero sẽ còn khó hơn Pep đối với Man City, bởi những năm đỉnh cao của Aguero không còn nhiều còn Pep thì vẫn có thể muốn gắn bó lâu dài.

Guardiola và Aguero đều sẽ hết hợp đồng với Man City sau mùa giải này
Guardiola và Aguero đều sẽ hết hợp đồng với Man City sau mùa giải này

Messi sẽ chỉ đồng ý về Man City nếu cả hai còn ở lại Etihad, Pep là người thầy quan trọng bậc nhất trong sự nghiệp của Messi còn Aguero là đồng đội chí thân của anh trên tuyển Argentina, Leo hy vọng có Aguero sẽ giúp anh hòa nhập nhanh hơn ở một CLB mới và một đất nước mới. Hoặc nếu Aguero ra đi thì chí ít Man City cũng phải giữ được Guardiola.

Cũng qua động thái này của Messi thì có lẽ mọi chuyện sẽ chỉ được làm sáng tỏ vào mùa hè năm sau. Messi sẽ không cam kết gia nhập bất cứ CLB nào trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, anh không việc gì phải vội khi còn thời gian để quan sát tình hình ở những đội bóng chào mời mình.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo