x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MILAN 2-0 ROMA: TIẾP TỤC GIẤC MƠ GIÀNH VÉ DỰ EUROPA LEAGUE

08:04 | 29/06/2020

Hai bàn thắng ở những phút cuối trận đấu do công của Ante Rebic và Hakan Calhanoglu đã giúp các cầu thủ AC Milan có chiến thắng trước AS Roma, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng cạnh tranh tấm vé dự Europa League mùa tới.

 

Trước khi trận đấu diễn ra, Milan đang đứng thứ 8 trên BXH với 42 điểm, kém vị trí dự cúp châu Âu khoảng cách 3 điểm. Trong khi đó, Roma đứng thứ 5 với 48 điểm, kém nhóm dự Champions League khoảng cách 6 điểm. Với động lực thi đấu quá lớn, dễ hiểu vì sao cả hai HLV Stefano Pioli và Paulo Fonseca đều tung ra sân đội hình mạnh nhất.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến hai đội không mạo hiểm đẩy cao đội hình ngay từ đầu. Phải tới phút thứ 10, cơ hội đầu tiên mới tới, nhưng pha dàn xếp tấn công và dứt điểm của đội khách Roma không quá nguy hiểm để có thể đánh bại được thủ thành Gigi Donnarumma. Trong khoảng 15 phút giữa hiệp 1, chính Roma là đội chơi thuyết phục hơn, nhưng các tình huống bóng cuối cùng lại thiếu chính xác, dẫn đến các cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Với chủ nhà Milan, phải tới phút 26 họ mới có được cú dứt điểm đầu tiên, nhưng nỗ lực của Castillejo đã đưa bóng đi vọt xà ngang. Tới phút 39, đến lượt Calhanoglu thử tài hàng thủ đội khách, nhưng pha bật nhẩy và đánh đầu của cầu thủ mang áo số 10 một lần nữa đi hơi cao so với khung thành. Cũng chính Calhanoglu là người thực hiện quả đá phạt đẳng cấp ở phút 45, song thủ thành Antonio Mirante đã xuất sắc cản phá. Đây cũng là cơ hội nguy hiểm cuối cùng trong hiệp 1 và hai đội rời sân với kết quả hòa không bàn thắng.

Milan có chiến thắng nhẹ nhàng trước Roma
Milan có chiến thắng nhẹ nhàng trước Roma

Bước sang hiệp 2, tốc độ được đẩy lên nhanh hơn với những pha ăn miếng trả miếng của đôi bên. Tuy nhiên, sự thiếu chính xác ở các pha bóng cuối cùng khiến bàn thắng vẫn chưa thể đến. Rebic, Saelemaekers hay Paqueta có cơ hội ghi bàn cho đội chủ nhà, trong khi Henrikh Mkhitaryan hay Pellegrini cũng tạo ra các pha bóng sóng gió về phía khung thành Milan.

Phải tới phút 76 của trận đấu, thế bế tắc mới bị phá bỏ, khi chủ nhà Milan có bàn mở tỷ số do công của Rebic. Trước khi nhận bàn thua, thủ thành Mirante của Roma xứng đáng nhận những lời ngợi khen, khi anh thực hiện hai pha cứu thua xuất sắc, nhưng việc phải đón nhận 3 cú dứt điểm trong vài giây là quá sức đối với anh. Ở tình huống này, cú sút của Paqueta bị Mirante đẩy ra, Rebic lao vào đá bồi nhưng tiếp tục bị thủ môn đội khách cản phá đưa bóng chạm cột dọc và bay ngược trở lại vị trí của Rebic. Ở cú dứt điểm thứ 2, tiền đạo của Milan mới khuất phục được Mirante.

Sau bàn thua, Roma đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, điều này lại vô tình rơi vào bẫy phản công của chủ nhà Milan. Phút 88, sau tình huống lên bóng rất nhanh của đội chủ nhà, trung vệ Chris Smalling đã phạm lỗi với Theo Hernandez trong vòng cấm và Milan được hưởng quả đá phạt 11m. Calhanoglu không mắc bất cứ sai lầm nào để có bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Rossoneri.

Với 3 điểm có được, Milan đã có 42 điểm, vươn lên vị trí thứ 7 trên BXH và bằng điểm với đội đứng thứ 6 là Napoli nhưng thi nhiều hơn 1 trận. Giấc mơ dự Europa League của Rossoneri lại mở ra. Trong khi đó, tham vọng cạnh tranh tấm vé dự Champions League của Roma đang bị ảnh hưởng rất nhiều, khi họ dậm chân ở vị trí thứ 5 với 6 điểm ít hơn đội đứng thứ 4 Atalanta và thi đấu hơn 1 trận.

GHI BÀN: Rebic (76'), Calhanoglu (89', pen)

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo