x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MINO RAIOLA: LÃO BÉO HÁM TIỀN HAY ÔNG TRÙM BOM TẤN?

14:24 | 11/05/2018

Ai cũng biết, mùa giải này, mối quan hệ giữa Paul Pogba và huấn luyện viên trưởng của MU Jose Mourinho không thật sự thuận lợi. Đã có một khoảng thời gian dài báo chí rộ lên tin đồn chắc chắn Pogba sẽ rời khỏi MU ngay trong mùa hè này và điểm đến của anh có thể là Juventus, Barca hoặc Real Madrid.

Thế nhưng sau đợt tập trung cùng tuyển Pháp hồi tháng 3 thì người hâm mộ đang được chứng kiến một Pogba hoàn toàn sung mãn khi liên tục cùng MU càn quét tới 3/5 đội nằm trong Big Six.

Phong độ chói sáng của Pogba đã xoá mờ dần những tin đồn bất ổn trong phòng thay đồ MU, cho đến khi truyền thông loan tin gã nhà giàu nước Pháp PSG muốn sở hữu anh trong đội hình đầy sao của họ. Người đứng đằng sau chuyện này nhanh chóng được chỉ ra và không ai khác, đó chính là Mino Raiola – người đại diện của Pogba.

Mỗi khi kỳ chuyển nhượng đến, người ta lại phải nhắc nhiều đến Mino Raiola.
Mỗi khi kỳ chuyển nhượng đến, người ta lại phải nhắc nhiều đến Mino Raiola.

Mino Raiola đang dần trở thành cái tên quen thuộc xuất hiện liên tục trên các mặt báo mỗi khi mùa chuyển nhượng đến, cùng với Jorge Mendes. Tuy nhiên, khác với bậc thầy chuyển nhượng Bồ Đào Nha, người luôn ăn mặc chỉnh tề mỗi khi xuất hiện trước công chúng và nhận được nhiều thiện cảm từ tất cả mọi người, Mino Raiola là một gã béo khá cục mịch thích ăn vận đơn giản và thường xuyên phải nhận nhiều chỉ trích từ các câu lạc bộ cũng như người hâm mộ

Thế nhưng trong con mắt của các cầu thủ do hắn đại diện, Raiola là một người rất tốt vì hắn luôn tìm mọi cách để mang lại thứ tốt nhất cho thân chủ của mình.

Cách làm việc của Mino Raiola khá đơn giản. Mọi thứ đều đi theo một lộ trình có sẵn: hắn chuyển nhượng cầu thủ đến những câu lạc bộ tốt hơn, nhận mức lương cao hơn và thu về khoản phí hoa hồng khổng lồ, đó là chưa kể đến những khoản phần trăm lương của các cầu thủ.

Dĩ nhiên, điều đó hấp dẫn các cầu thủ trẻ tìm đến hắn với mong muốn được chơi cho các câu lạc bộ hàng đầu và rủng rỉnh về tiền bạc. Các câu lạc bộ thì ngược lại, họ không thích điều đó một chút nào. Và Mino Raiola, vì thế cũng trở thành một cái gai khó nhổ trong mắt không ít người, có thể kể đến hai huấn luyện viên nổi trội nhất làng túc cầu: Sir Alex Ferguson và Pep Guardiola.

Mối thâm thù giữa Raiola và HLV Man City đã trở thành giai thoại kinh điển trong giới bóng đá. Mọi chuyện bắt đầu từ khi Ibrahimovich, cầu thủ mà Raiola làm đại diện phải bán xới khỏi Barcelona khi ấy còn do Pep dẫn dắt chỉ sau một mùa bóng do bị chèn ép bởi cái bóng quá lớn của Messi lúc ấy.

Mino Raiola và Pep Guardiola có mối hiềm khích không nhỏ.
Mino Raiola và Pep Guardiola có mối hiềm khích không nhỏ.

Mối thù này đã luôn được nhắc lại mỗi khi cả 2 được phỏng vấn về nhau và kể cả khi Pep đã chuyển sang dẫn dắt Man City, câu chuyện này vẫn tiếp tục diễn ra. Lần này là đến Yaya Toure, cầu thủ người Bờ Biển Ngà đã nổi xung khi câu lạc bộ không chịu tặng bánh kem trong ngày sinh nhật của mình và tỏ thái độ trong luyện tập cũng như thi đấu.

Pep không phải tay vừa khi đã thẳng tay tống cổ Yaya Toure ra khỏi đội hình và yêu cầu lời xin lỗi đến từ cả cầu thủ này lẫn người đại diện của anh – chính là Raiola. Hai bên đã có những màn đôi co trên mặt báo máu lửa và trở thành đề tài tốn nhiều giấy mực của báo chí mùa giải trước.

Kết quả thì Yaya Toure đã phải xin lỗi Pep để có thể trở lại tập luyện cùng Man City nhưng về phần Raiola thì vẫn giữ im lặng và đến bây giờ mối quan hệ của cả 2 vẫn không tiến bộ được chút nào.

Câu chuyện giữa huyền thoại của MU Sir Alex và Raiola thì có vẻ đơn giản hơn khi mọi thứ bắt nguồn từ chính Pogba. Khi ấy, Pogba vẫn đang là một cầu thủ trẻ tiềm năng tại CLB và mặc dù Sir Alex đã trao cho anh một bản hợp đồng mới, anh vẫn quyết định dứt áo ra đi đến Juventus theo lời xúi giục của Raiola vì cho rằng anh xứng đáng được nhận mức lương và chế độ tốt hơn.

Kể từ ấy, Sir Alex đã tuyên bố rằng ông sẽ không bao giờ làm ăn với Raiola cả và quả thật, MU chưa từng có thương vụ nào do Raiola đạo diễn, cho đến khi Sir Alex nghỉ hưu.

Người hâm mộ cũng có lý do để ghét Raiola vì theo họ, ông làm cho sự trung thành trong bóng đá mất đi và các cầu thủ chỉ biết chạy theo tiền bạc hoặc danh lợi. Nói đâu xa, chính thủ thành trẻ của AC Milan, Gianluigi Donnarumma sau một mùa giải trở thành thần tượng mới tại sân San Siro đã bị các cổ động viên quay lưng và ném đá không thương tiếc chỉ vì thái độ vùng vằng đòi rời Milan trong mùa hè vừa rồi.

Tuy nhiên, do sự quyết liệt từ phía ban lãnh đạo và những phản ứng dữ dội từ phía người hâm mộ, thủ môn trẻ này đã dặt bút ký vào hợp đồng mới với AC Milan nhưng chắc chắn rằng anh sẽ mãi không bao giờ được người hâm mộ tha thứ vì những việc anh đã làm với câu lạc bộ.

Nhưng với cầu thủ, Raiola lại đem đến nhiều hy vọng.
Nhưng với cầu thủ, Raiola lại đem đến nhiều hy vọng.

Tại MU, các Manucian thật ra cũng chẳng ưa gì “gã béo” vì kể từ khi Old Trafford bắt đầu đông đúc hơn những cầu thủ do Raiola đại diện, phòng thay đồ của đội bóng chả mấy khi được yên ổn, đó là chưa kể việc hắn liên tục hét giá trên thị trường chuyển nhượng đẩy câu lạc bộ vào cảnh phải mở rộng ngân sách chi tiêu.

Tuy nhiên, lần lượt những Mkhitaryan hay Ibrahimovich đã cuốn gói khỏi Old Trafford và Romelu Lukaku – trung phong mới của MU cũng đã thay người đại diện khiến cho thế lực của ông trùm này tại Old Trafford bị thu hẹp còn mỗi một Paul Pogba.

Dĩ nhiên, Raiola không hề hài lòng với điều này chút nào, nhất là khi mà ông còn thấy cách Pogba liên tục phải ngồi dự bị như thế và một kế hoạch cuỗm tiền vệ người Pháp ra khỏi nước Anh đã được đưa ra nhưng chắc chắn, MU sẽ không muốn để mất cầu thủ này lần 2 và một cuộc chiến giữa người đại diện của Pogba và câu lạc bộ chủ quản của anh đang dần nhen nhóm trở lại.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại vì những gì mà Raiola làm được trong khoảng thời gian qua thật sự đáng ngưỡng mộ khi ông từng bước từng bước nâng đỡ thân chủ của mình lên những tầm cao mới. Ngoại trừ trường hợp của Mario Balotelli – siêu quậy nước Ý vẫn đang chìm nổi bất thường tại Nice thì những thân chủ khác của Raiola đang có một sự nghiệp khá ổn định và vững chắc.

Raiola có thể là một con quỷ hám tiền trong mắt một số người nhưng bên cạnh đó, hắn còn là một tên trùm chuyển nhượng luôn biết cách để giành lợi ích về phía mình và thân chủ của mình. Mùa chuyển nhượng sắp tới, hãy cùng chờ xem điều thú vị bất ngờ nào sẽ xảy ra khi Raiola và các cộng sự của mình đã rục rịch bắt đầu hành động ngay từ bây giờ!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
17h00 Yokohama FM VS Ulsan Hyundai
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Nacional(URU) VS Dep.Tachira
05h00 Huachipato VS The Strongest
05h00 Botafogo/RJ VS Universitario
07h30 Independiente JT VS Palmeiras/SP
07h30 Bolivar VS Flamengo/RJ
07h30 Libertad VS River Plate
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
01h45 Wolves VS Bournemouth
02h00 Crystal Palace VS Newcastle
02h00 Everton VS Liverpool
02h00 Man Utd VS Sheffield Utd
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
01h45 Coventry VS Hull City
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Atalanta VS Fiorentina
VĐQG PHÁP, VÒNG 29
00h00 Lorient VS PSG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo