x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MKHITARYAN GHI BÀN THẮNG MUỘN, ARSENAL THOÁT THUA TRÊN SÂN NHÀ

08:38 | 12/11/2018

 

Chuỗi trận bất bại của Arsenal trên các đấu trường đã được nâng lên con số 16. Nhưng NHM đội bóng Pháo thủ khó có thể hài lòng về màn trình diễn của các học trò HLV Unai Emery. Họ đã phải hết sức vất vả mới có được kết quả hòa 1-1 với Wolverhampton trên sân nhà.

Nhập cuộc lúng túng

Trước khi làm khách trên sân Emirates, Wolverhampton đã trải qua 3 thất bại liên tiếp ở Premier League. Thế nhưng, đội bóng tới từ miền Trung nước Anh vẫn khiến chủ nhà Arsenal chóng mặt ở nửa đầu trận đấu. Lối đá nhanh, pressing cường độ cao của Wolverhampton làm Pháo thủ không có nhiều thời gian xử lý. Nhiều học trò của HLV Unai Emery ngay khi vừa nhận bóng thì đối thủ đã áp sát ngay phía trước.

Tinh thần thi đấu lăn xả của Wolverhampton làm các cầu thủ Arsenal lúng túng. Để rồi đến phút 13, Granit Xhaka mắc sai lầm nghiêm trọng. Tiền vệ người Thụy Sỹ lóng ngóng đỡ hỏng đường chuyền từ đồng đội, tạo điều kiện cho đội khách phản công. Bóng sau đó được căng ngang cho Ivan Cavaleiro ở tư thế rảnh rang trong vòng cấm. Tiền đạo người Bồ Đào Nha không bỏ lỡ thời cơ, sút tung lưới đội chủ sân Emirates để mở tỷ số.

Bàn thua này có thể xem là hình ảnh tiêu biểu của Arsenal ở hiệp 1. Họ thi đấu lúng túng, chuyền hỏng nhiều và bị động trước các pha phản công nhanh từ đối phương. Chính Wolverhampton mới là đội có nhiều cơ hội hơn ở nửa đầu trận đấu. Trong khi đó, Pháo thủ không có lấy một pha dứt điểm trúng đích khi bước vào giờ nghỉ.

May mắn giành 1 điểm

Sau hiệp 1 bế tắc, HLV Emery quyết định rút Alex Iwobi khỏi sân và thay bằng Matteo Guendouzi. Việc có thêm cầu thủ tranh chấp ở giữa sân giúp đội chủ sân Emirates chủ động hơn ở trung tuyến. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha cũng đẩy Hector Bellerin lên cao, nhiều thời điểm chơi như một tiền đạo cánh.

Những sự điều chỉnh này đem đến diện mạo mới cho Arsenal. Đoàn quân của HLV Emery đã nhiều lần xé rách được hàng thủ Wolverhampton. Song trong các tình huống nhắm bắn, Pháo thủ lại không giữ được sự lạnh lùng. Hector Bellerin khiến NHM trên sân Emirates ồ lên tiếc nuối bằng cú đá vọt xà từ cự ly gần trong tư thế thoải mái. Pierre-Emerick Aubameyang cũng kém duyên, với cú đệm lòng đưa bóng đi trúng cột dọc.

Càng về cuối, sức ép mà Arsenal tạo ra trên phần sân đối phương càng khủng khiếp. Những cầu thủ tấn công như Aaron Ramsey hay Henrikh Mkhitaryan lần lượt được đưa vào sân trong canh bạc tất tay của HLV Emery. Sau khi thoát thua sau một pha phản công chớp nhoáng của Wolverhampton, Pháo thủ bất ngờ có bàn gỡ. Từ đường tạt bóng bên cánh trái của Mkhitaryan, một loạt cầu thủ hai đội nhảy lên nhưng đều không thể đánh đầu. Bóng sau đó đi vào lưới trong sự ngỡ ngàng của thủ môn Rui Patricio và cả CĐV trên khán đài.

Chung cuộc, hai đội rời sân với tỷ số hòa 1-1. Kết quả này giúp Arsenal nâng chuỗi trận bất bại trên các đấu trường lên con số 16. Tuy nhiên, điều đó hẳn không làm NHM trên sân Emirates hài lòng, bởi khoảng cách giữa Pháo thủ và Top 4 đã bị nới rộng lên thành 3 điểm.

CHUNG CUỘC: Arsenal 1-1 Wolverhampton

GHI BÀN: Mkhitaryan (86’) - Cavaleiro (13’)

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU:

Arsenal: Leno; Bellerin, Holding, Mustafi, Kolasinac (Mkhitaryan, 76’); Torreira, Xhaka; Iwobi (Guendouzi, 45’), Oezil (Ramsey, 75’), Aubameyang; Lacazette.

Wolverhampton: Patricio; Bennett, Coady, Boly; Doherty, Moutinho, Neves, Jonny; Costa (Traore, 75’), Jimenez (Gibbs-White, 85’), Cavaleiro (Jota, 61’)

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Fiorentina VS Vik.Plzen
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Indonesia U23 VS Australia U23
22h30 Qatar U23 VS Jordan U23
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
18h00 Hungary U16 VS Na Uy U16
GIAO HỮU U17, VÒNG T.4
17h59 Tunisia U17 VS Ai Cập U17
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo