x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MỐI QUAN HỆ SALAH - MANE KHIẾN LIVERPOOL LO LẮNG

15:29 | 30/03/2022

Chỉ trong vài tháng, Mohamed Salah đã 2 lần chịu tổn thương sâu sắc cùng ĐT Ai Cập và tất cả đều trước Senegal của Sadio Mane. Đây rõ ràng không phải tín hiệu tốt dành cho Liverpool.

Đời người có thể đứng dậy bao nhiêu lần sau vấp ngã? Hãy hỏi Salah bởi trải nghiệm của anh là sâu sắc nhất vào lúc này.

Đầu năm nay, điều Liverpool không mong muốn nhất đã đến khi cả 2 ngôi sao sáng nhất, Salah và Mane đều cùng ĐTQG vào tới trận chung kết AFCON. Khi đó, Senegal của Mane đã xuất sắc đánh bại Ai Cập của Salah sau loạt luân lưu cân não. Chính Mane là người thực hiện lượt sút quyết định để giành cúp về cho quê hương trên đất Cameroon.

Sau trận đấu đó, Salah tuyên bố: "Chúng tôi sẽ gặp lại họ vào tháng sau và ý chí của thần linh sẽ giúp chúng tôi trả thù".

Cơ hội trả thù mà Salah nhắc đến là loạt play-off giành vé tới World Cup 2022. So về ý nghĩa, nó hoàn toàn không thua kém gì trận chung kết lục địa. Salah thực sự rất muốn góp mặt ở World Cup 2022 bởi năm 2018, anh đã thi đấu không như ý vì ảnh hưởng của chấn thương nặng từ trận chung kết Champions League.

Định mệnh thật biết trêu đùa khi cho Salah trải qua cùng một nỗi đau thêm một lần nữa. Trước Senegal, Salah lại không thể ghi bàn trong thời gian thi đấu chính thức, thậm chí còn là người thực hiện hỏng lượt luân lưu đầu tiên của Ai Cập.

Trong khi đó, vẫn là Mane sút thành công lượt cuối cùng để mang về tấm vé dự World Cup 2022 cho Senegal. Giấc mơ thành hiện thực với cựu tiền đạo Southampton, còn ác mộng lại hiện về với Salah.

Sau trận chung kết AFCON, Mane đã động viên Salah: "Tôi nói với Salah rằng anh ấy vẫn là một cầu thủ xuất sắc và thật vinh dự cho tôi khi được chung CLB với anh ấy. Tôi rất tôn trọng vì Salah đã cống hiến tất cả cho quê hương mình. Thật không may, Salah không giành chiến thắng, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả đã hết.

Tôi nói với Salah rằng vẫn còn rất nhiều thứ anh ấy có thể giành được, bao gồm cả AFCON 2023. Ai Cập có một tập thể trẻ và họ sẽ vô địch một ngày không xa".

Mane và Salah liệu có còn thân thiết?
Mane và Salah liệu có còn thân thiết?

Những lời từ đối thủ và cũng là đồng đội đó rất có giá trị với Salah vào tháng trước. Nhưng ở thời điểm hiện tại, tốt nhất là Mane không nên nói gì với Salah bởi nó chỉ càng xát muối vào lòng chân sút người Ai Cập mà thôi.

Dù có chuyên nghiệp như thế nào, Salah cũng phải mất rất lâu nữa mới nguôi ngoai được nỗi đau này. Cách đây không lâu, Wayne Rooney nhắc lại tấm thẻ đỏ được thúc đẩy bởi Cristiano Ronaldo tại World Cup 2006 với một thái độ khá bình thản:

Cristiano rất thích ăn vạ. Dẫu sao thì tôi cũng chẳng có vấn đề gì với cậu ấy. Bọn tôi đã nói chuyện ngay trong đường hầm ngày hôm đó. 

Tôi nói: "Tớ không có vấn đề gì với việc cậu khiến tớ nhận thẻ đỏ", bởi vì tôi đã dành cả hiệp 1 cố gắng khiến Cristiano nhận thẻ vì ăn vạ. Tôi là người Anh, Cristiano là người Bồ Đào Nha. Khi đối đầu nhau, tôi không quan tâm cậu ta là ai. Khi đó, Cristiano không phải đồng đội của tôi. Nhưng sau trận, chúng tôi lại là bạn bè".

Tuy nhiên, chuyện không hề đơn giản như vậy ở Old Trafford vào 16 năm trước. Làn sóng chỉ trích Ronaldo là dữ dội trong cộng đồng fan MU, thậm chí có ý kiến đòi bán CR7 ngay trong mùa hè. Mối quan hệ giữa Rooney và Ronaldo cũng được cho là rất căng thẳng, và phải nhờ tới sự can thiệp của Sir Alex mới giảng hòa được.

Bây giờ, HLV Jurgen Klopp phải vào vai Sir Alex, cố gắng giúp 2 ngôi sao tấn công xuất sắc nhất của mình bỏ qua hiềm khích và cùng nhìn về một hướng. Klopp phải đặc biệt tinh tế bởi mối quan hệ giữa Mane và Salah không phải chưa từng có mâu thuẫn. Mane từng công khai thể hiện sự bất mãn với lối chơi cá nhân của Salah vào năm 2019. Ngọn lửa xích mích đã tắt hẳn hay chưa? Hay vẫn đang âm ỉ và chỉ đợi dịp để bùng lên?

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
22h30 UAE U23 VS Nhật Bản U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo