x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MORATA SẼ LÀ VẤN ĐỀ LỚN NHẤT MÀ MAURIZIO SARRI CẦN GIẢI QUYẾT

14:59 | 03/08/2018

Alvaro Morata gây thất vọng rất lớn trong những trận giao hữu gần đây, ngôi sao người Tây Ban Nha là vấn đề lớn nhất mà HLV Maurizio Sarri cần giải quyết để có thể giúp Chelsea hướng đến thành công.

Morata đang gây thất vọng rất lớn

Trong những trận giao hữu gần đây của Chelsea, HLV Maurizio Sarri thường xuyên sử dụng tiền đạo Alvaro Morata ở vị trí trung phong. Ông thầy người Italia muốn tạo điều kiện để cầu thủ 26 tuổi tìm lại khả năng săn bàn, nhưng đáp lại chỉ là những màn trình diễn thất vọng.

Ở trận đấu gần nhất với Arsenal, Morata đá trung phong trong sơ đồ 4-3-3. Nếu như hai vệ bên cạnh là Pedro và Hudson-Odoi chơi năng nổ và hiệu quả thì Morata lại thiếu đi sự nhạy cảm của một trung phong.

Cầu thủ 26 tuổi không thể tìm được sự liên kết với các vệ tinh xung quanh, anh chỉ có được duy nhất một cú dứt điểm trúng đích. Đó là tình huống dứt điểm trên chấm 11m, song Morata lại kết thúc quá hiền để Petr Cech đổ người cản phá.

Morata đá hỏng 11m ở trận gặp Arsenal
Morata đá hỏng 11m ở trận gặp Arsenal

Chelsea đã có bàn mở tỷ số từ phút thứ 5 do công của Rudiger, nếu Morata đá 11m thành công Chelsea sẽ dẫn 2-0 chỉ sau 15 phút, với tâm lý thuận lợi họ hoàn toàn có thể nhấn chìm đối thủ. Song chính tình huống đá hỏng 11m của cầu thủ 26 tuổi giúp Arsenal gỡ hòa 1-1 và giành chiến thắng 6-5 trên chấm 11m.Cú đá 11m hỏng ăn trước Arsenal nối dài chuỗi trận thất vọng của cầu thủ 26 tuổi. 3 trận giao hữu dưới thời HLV Sarri, Morata đều đá chính và đều chơi thiếu hiệu quả. Anh không ghi được bàn thắng nào và cũng không có một pha kiến tạo nào.

Trong cả 3 trận đấu đó, Morata đều bị thay ra ở phút 60 trở ra và nhường chỗ cho chân sút trẻ Tammy Abraham. HLV Sarri đã không thể kiên nhẫn với màn trình diễn tệ hại của cầu thủ người Tây Ban Nha.

Morata đang gây thất vọng rất lớn
Morata đang gây thất vọng rất lớn

Mùa giải vừa qua, Morata là một trong những cầu thủ gây thất vọng lớn nhất bên phía Chelsea. Ngôi sao sinh năm 1992 bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn, anh thường xuyên dính chấn thương và tỏ ra yếu kém ở khả năng tranh chấp.

Bản hợp đồng trị giá 70 triệu bảng từ Real Madrid chỉ ghi 11 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi, chính phong độ thiếu ấn tượng của anh là một trong những lý do khiến The Blues chỉ xếp thứ 5 ở Ngoại hạng Anh mùa giải vừa rồi và không có được vé dự Champions League mùa tới.

HLV Sarri đã tận dụng những trận giao hữu ở Hè 2018 để giúp Morata lấy lại phong độ tốt nhất nhưng không thành công. Khi mà các đồng đội đều chơi tích cực và cố gắng chứng tỏ mình trong mắt HLV mới thì Morata vẫn giữ nguyên sự ì ạch kéo dài từ mùa giải trước.

Morata có thể ngồi dự bị ở mùa giải tới

Cựu HLV Napoli rất muốn Chelsea mua Gonzalo Higuain của Juventus để nâng cấp hàng công, thực tế thì The Blues đã đến Italia đàm phán. Tuy nhiên, lời đề nghị của họ không thể thuyết phục đội bóng thành Turin nhả ngôi sao của mình.

Chelsea đã không còn cơ hội chiêu mộ Higuain khi cầu thủ 31 tuổi đã chính thức là người của AC Milan, không thể tái hợp học trò cũ ở sân Stamford Bridge, HLV Sarri sẽ phải sử dụng những chân sút đang có trong tay.

Ông thầy 58 tuổi sẽ phải tìm cách giúp Morata lấy lại phong độ hoặc loại bỏ anh để trao cơ hội cho những cầu thủ khác. Giai đoạn lượt về mùa trước, ngôi sao 26 tuổi bị đẩy lên băng ghế dự bị bởi sự có mặt của Giroud. Mùa tới, anh hoàn toàn có thể tiếp tục ngồi dự bị.

Morata có thể ngồi dự bị ở mùa giải tới
Morata có thể ngồi dự bị ở mùa giải tới

Trong thời gian dẫn dắt Napoli, HLV Sarri thường xuyên sử dụng sơ đồ 4-3-3. Trong những trận giao hữu của Chelsea ở Hè 2018, ông cũng áp dụng hệ thống này. Nhiều khả năng sơ đồ 4-3-3 sẽ thường xuyên được ông thầy người Italia vận hành ở Stamford Bridge mùa tới.

Trong sơ đồ 4-3-3, HLV Sarri muốn các học trò di chuyển liên tục và chịu khó áp sát ngay bên phần sân của đối phương, khiến họ không có nhiều không gian và thời gian để chơi bóng. Với cách chơi này, ông thầy người Italia cần những cầu thủ có khả năng tranh chấp và tốc độ tốt.

Morata không phải mẫu tiền đạo có nền tảng thể lực sung mãn và tranh chấp tốt, bởi vậy anh hoàn toàn có thể mất vị trí đá chính vào tay Michy Batshuayi, Tammy Abraham hoặc Olivier Giroud.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 U. La Calera VS Cruzeiro/MG
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo