x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MORATA TÁI PHÁT CHẤN THƯƠNG SAU TRẬN GẶP LIVERPOOL

08:16 | 16/03/2020

Alvaro Morata đã tái phát chấn thương khi mạo hiểm ra sân thi đấu trong trận gặp Liverpool cách đây không lâu. Rất may, chân sút 27 tuổi chỉ phải xa sân cỏ 3 tuần và quãng thời gian đó trùng với giai đoạn La Liga bị hoãn vì đại dịch Covid-19.

 

Ở trận lượt về vòng 1/8 Champions League trên sân của Liverpool, HLV Diego Simeone đã mạo hiểm tung Morata vào sân trong thời gian thi đấu hiệp phụ dù anh chưa  hoàn toàn bình phục chấn thương gân khoeo. Chân sút người Tây Ban Nha hôm đó tỏa sáng với đường chuyền “dọn cỗ” cho Marcos Llorente lập công, đồng thời trực tiếp ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2, giúp đội nhà biến Liverpool thành cựu vương.

Canh bạc “tất tay” của HLV Simeone đã thành công ngoài mong đợi. Nhưng hệ lụy là Morata bị tái phát chấn thương. Điều đó khiến những người yêu mến đội bóng thủ đô Madrid vô cùng lo lắng, dù Morata tuyên bố anh không hề hối tiếc vì điều đó. Theo thông báo của bác sĩ ngày hôm qua, tuyển thủ Tây Ban Nha sẽ phải xa sân cỏ 3 tuần. Điều đó giúp ông Simeone có thể thở phào nhẹ nhõm, bởi Atletico từng sợ rằng Morata sẽ phải nghỉ thi đấu dài ngày hơn.

Sở dĩ nói HLV Simeone có thể thở phào nhẹ nhõm với việc Morata chỉ phải nghỉ thi đấu 3 tuần bởi La Liga đang phải tạm dừng. Do dịch Covid-19 bùng phát, ban tổ chức La Liga cùng với LĐBĐ Tây Ban Nha thống nhất hoãn giải đấu này 2 tuần. Tuy nhiên, với tình trạng bùng phát của dịch bệnh như hiện nay, đặc biệt với việc toàn đội Real Madrid đang bị cách ly do bị nghi nhiễm Covid-19, chưa chắc các đội bóng đã có thể trở lại tranh tài vào đầu tháng 4 tới. Thậm chí, không loại trừ khả năng giải sẽ bị vỡ.

Quãng thời gian nghỉ thi đấu vì chấn thương của Morata, thật may mắn, trùng khớp với thời gian La Liga phải tạm dừng. Đặt trường hợp giải sẽ trở lại vào tháng 4, khi đó chân sút người Tây Ban Nha cũng kịp bình phục. Nói cách khác, trong cái rủi, Morata nói riêng và Atletico nói chung lại có cái may.

Alvaro Morata ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool hôm 12/3
Alvaro Morata ăn mừng bàn thắng vào lưới Liverpool hôm 12/3

Ở mùa này, Atletico có tổng cộng 5 tiền đạo trong danh sách đăng ký đội 1. Đó là Alvaro Morata, Joao Felix, Diego Costa, Angel Correa và cầu thủ trẻ Ivan Saponjic. Tuy nhiên, hàng công của đội bóng thủ đô Madrid luôn khiến ông Simeone phải đau đầu. Sau 27 vòng đấu, đội mới ghi được 31 bàn thắng - thuộc loại chơi tấn công kém hiệu quả bậc nhất trong số các đội đang nằm ở nửa đầu BXH La Liga.

Trong bối cảnh ảm đạm đó của hàng công, khi mà những ngôi sao được kỳ vọng như Felix hay Costa đang rất nhạt nhòa, Morata là điểm sáng duy nhất. Dù thường xuyên vật lộn với chấn thương, cựu cầu thủ của Chelsea vẫn là chân sút số 1 của đội bóng thủ đô Madrid ở mùa này. Cụ thể, anh ghi tổng cộng 12 bàn thắng cho Atletico, gồm 8 bàn ở La Liga, 3 bàn ở Champions League và 1  bàn ở Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Với vai trò quan trọng của Morata, việc anh chỉ phải nghỉ thi đấu 3 tuần và quãng thời gian đó trùng khớp với giai đoạn tạm dừng của La Liga là điều may mắn cho Atletico. Thời gian đúng là có thể chữa lành mọi vết thương. Khi đại dịch Covid-19 qua đi và bóng đá sôi động trở lại, Atletico sẽ lại có một Morata sung mãn nhất có thể để góp phần giúp họ viết tiếp giấc mơ vô địch La Liga cũng như Champions League.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
C1 U19 CHÂU ÂU, VÒNG Ban Ket
23h00 Porto U19 VS AC Milan U19
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 5
04h00 Argentina U20 Nữ VS Paraguay U20 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo