x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MORENO VÔ DUYÊN, TÂY BAN NHA CHIA ĐIỂM NHẠT NHÒA VỚI BA LAN

08:57 | 20/06/2021

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng Tây Ban Nha thể hiện lối chơi thiếu thuyết phục và chỉ có được kết hòa 1-1 khi đối đầu với Ba Lan.

Bàn thắng

Tây Ban Nha: Morata (25')

Ba Lan: Lewandowski (54')

Bất chấp việc phải nhận vô số lời chỉ trích vì tỏ ra quá vô duyên ở lượt đấu đầu tiên, tiền đạo Morata của ĐT Tây Ban Nha vẫn được HLV Luis Enrique ưu ái cho vào sân ngay từ đầu. Trong thế trận cởi mở mà 2 đội tạo ra, chân sút cao lớn này đã không phụ sự tin tưởng của ông thầy khi khai thông được thế bế tắc của trận đấu ở phút 25.

Trong tình huống này, Moreno đã tạo ra sự khác biệt với pha đột phá từ cánh phải vào trung lộ trước khi xé toang hàng thủ Ba Lan bằng cú dứt điểm chân trái giống với một đường chuyền. Nhờ vậy, Morata mới có cơ hội thoát xuống để đệm bóng tung lưới thủ thành Szczesny từ cự ly gần.

Morata ghi bàn mở tỷ số

Ở hiệp đấu đầu tiên, Tây Ban Nha đã tỏ ra lấn lướt Ba Lan khi cầm bóng tới 79% và tung ra 6 cú dứt điểm (con số này với Ba Lan là 4). Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa khung thành do thủ môn Simon an toàn tuyệt đối. Ngược lại, cứ mỗi khi các cầu thủ Ba Lan có cơ hội dứt điểm là hàng phòng ngự Tây Ban Nha lại chao đảo.

Cụ thể, sau khi Klich tung cú "nã đại bác" từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi vọt xà (6'), đến lượt Zieliński đệm bóng ra ngoài từ cự ly chỉ chừng vài mét sau pha kiến tạo từ cánh phải của Lewandowski (35'). Đáng tiếc nhất là tình huống Swiderski sút bóng dội cột dọc Tây Ban Nha ở phút 42. Ở pha đá bồi tiếp theo Lewandowski không chiến thắng được thủ thành Simon từ khoảng cách gần.

Bên phần sân đối diện, một mình tiền đạo Moreno có đến 2 lần khiến cho các CĐV Ba Lan thót tim. Anh hết sút phạt chệch cột dọc Ba Lan ở phút 33 lại đưa bóng vào mép lưới sau đường căng ngang của Alba từ cánh trái (45).

Lewandowski đánh đầu tung lưới Tây Ban Nha

Sau giờ nghỉ trận đấu còn diễn ra sôi nổi và hấp dẫn hơn. Phút 53, Ba Lan bất ngờ tìm được bàn gỡ do công của tiền đạo chủ lực Lewandowski. Đón quả tạt từ bên cánh phải của Jóźwiak, chân sút thuộc biên chế CLB Bayern Munich này bật rất cao trước khi đánh đầu cực hiểm đánh bại thủ thành Simon.

Niềm vui của Ba Lan không kéo dài được lâu, bởi chỉ 3 phút sau trọng tài sau khi tham khảo công nghệ VAR đã tặng cho Jakub Moder chiếc thẻ vàng do phạm lỗi trong vòng cấm và cho Tây Ban Nha được hưởng quả đá 11m. Rất tiếc cho Tây Ban Nha là Morano đã thắng được thủ thành Szczesny nhưng bóng lại tìm đến đúng cột dọc. Ở tình huống đá bồi tiếp theo, Morata lại dứt điểm vọt xà.

Moreno đá hỏng phạt đền

Với pha bỏ lỡ nói trên, Moreno đã trở thành cầu thủ thứ 5 đá hỏng phạt đền ở EURO 2020 sau Ruslan Malinovskyi (Ukraine), Gareth Bale (Xứ Wales), Pierre-Emile Hojbjerg (Đan Mạch) và  Ezgjan Alioski (Bắc Macedonia). Như vậy là kể từ đầu giải số lần cầu thủ đá hỏng 11m còn cao hơn cả số pha ghi bàn theo cách này (4).

Trong những phút còn lại, Tây Ban Nha đã tấn công điên cuồng nhưng trong một ngày thi đấu quá xuất sắc, thủ môn Szczesny liên tiếp từ chối những cơ hội của Morata, Moreno hay Rodri và không phải vào lưới nhặt bóng thêm một lần nào nữa.

Không thắng nổi Ba Lan, Tây Ban Nha tiếp tục gây thất vọng khi có trận hòa thứ 2 liên tiếp tại EURO 2020 dù uy hiếp khung thành đối phương rất nhiều. Về phần mình, Ba Lan tuy có được điểm số đầu tiên nhưng họ vẫn chôn chân ở vị trí cuối cùng tại bảng E.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Atalanta VS Liverpool
02h00 Marseille VS Benfica
02h00 Roma VS AC Milan
02h00 West Ham Utd VS B.Leverkusen
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
02h00 PAOK VS Club Brugge
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
04h00 Colombia U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
U20 BRAZIL, VÒNG 3
03h00 Atletico/MG U20 VS Cuiaba/MT U20
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo