x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MOURINHO KHẲNG ĐỊNH ROMA XỨNG ĐÁNG THẮNG HƠN JUVENTUS

08:21 | 18/10/2021

HLV Jose Mourinho gửi nhiều thông điệp trái chiều về trọng tài, khẳng định Roma "xứng đáng giành chiến thắng" ở trận gặp Juventus tại vòng 8 Serie A 2021/22.

Phát biểu sau trận thua 0-1 tại sân Allianz, Mourinho chia sẻ: "Tôi chỉ có thể nói rằng tôi đã thấy một Roma tuyệt vời ngày hôm nay. Đó là những gì tôi đã nói với các cầu thủ của mình trong phòng thay đồ. Rõ ràng, chúng ta đang nói về một thất bại và 0 điểm, nhưng tất cả những gì tôi có thể nói là đó là một Roma tuyệt vời về mọi mặt. Xin chúc mừng cho công tác tổ chức, cho những người làm việc chăm chỉ, những cầu thủ đã thi đấu ở trận này mặc dù gặp một số khó khăn về thể lực hay những trường hợp chấn thương khi làm nhiệm vụ ở ĐTQG vừa qua.

Tôi nhận thấy niềm tin, lòng quả cảm, sự tự tin của họ. Rõ ràng thất bại là thất bại. Tuy nhiên, nếu nhìn tổng thể một kế hoạch dài hạn, chúng ta cần xem xét đến yếu tố tiến bộ của cả đội theo thời gian. Có thể quan điểm của tôi khác với mọi người. AS Roma xứng đáng giành chiến thắng nhưng cuối cùng lại thua. Bóng đá là như thế. Tôi không muốn bình luận về quyết định thổi phạt 11m của trọng tài khi không có đầy đủ tư liệu, băng hình cần thiết và cũng chưa xem lại. Tôi đã thắng ở đây nhiều năm trước mà không chơi quá xuất sắc, hôm nay chúng tôi đã thua khi chơi rất tốt và cho thấy Roma đang đi đúng hướng".

Bên cạnh đó, Mourinho cũng nói đến việc Veretout thực hiện quả 11m cho Roma thay vì Abraham. Mourinho biết Abraham rất muốn đá quả phạt đền đó nên đã có trao đổi với Veretout nhưng cuối cùng, cựu cầu thủ Chelsea lại không được toại nguyện. "Abraham rất tự tin và muốn được đá quả 11m đó nhưng chúng tôi có phân chia người thực hiện theo thứ tự từ trước. Abraham đứng thứ ba sau Veretout và Pellegrini. Nếu Jordan nói rằng anh ấy đã sẵn sàng để Abraham dứt điểm, tôi cũng không thấy có vấn đề gì", Mourinho bình phẩm.

Pha bóng gây tranh cãi của trận đấu khiến Roma bị tước đi 1 bàn thắng hợp lệ
Pha bóng gây tranh cãi của trận đấu khiến Roma bị tước đi 1 bàn thắng hợp lệ

Ở trận Juventus vs Roma tại vòng 8 Serie A 2021/22, đội chủ nhà vượt lên vào phút 16 nhờ công Moise Kean. Phía Roma sau đó gặp tổn thất khi Nicolo Zaniolo chấn thương và phải rời sân sớm ở phút 26. Nhưng đến phút 44, Roma có cơ hội để gỡ hòa và đây là pha bóng tranh cãi. 

Khi đó, trọng tài Daniele Orsato đã thổi còi không công nhận bàn thắng của Tammy Abraham mà thay vào đó, ông cho Roma hưởng 11m do Henrikh Mkhitaryan bị Wojciech Szczesny phạm lỗi trong vòng 16m50. Dù có cơ hội lớn để gỡ hòa nhưng Jordan Veretout lại không thể thắng được thủ thành người Ba Lan. Chung cuộc, Roma thất thủ 0-1 trên sân Juventus.

Theo báo chí Italia, ông Orsato bị đánh giá là làm ngược lại với luật quy định phạt 11m mới. Theo luật, "Tình huống để bóng chạm tay không cố ý trong quá trình dẫn đến một bàn thắng sẽ không còn bị coi là một lỗi nữa. Từ quan trọng ở đây là "dẫn đến". Nhưng nó sẽ bị coi là lỗi nếu pha chạm bóng vô tình đó trực tiếp tạo ra cơ hội ghi bàn thắng hay tạo ra bàn thắng.".

Chiếu theo đó, khi Mkhitaryan bị Szczesny đốn ngã, bóng vô tình đập vào tay cựu cầu thủ MU lẫn mặt Locatelli, bật ra chỗ Abraham và rồi cầu thủ này sút tung lưới Roma và lẽ ra phải là bàn thắng hợp lệ. Nhưng cuối cùng ông Orsato lại xử lý vội vàng và thiếu chính xác.

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 34
01h30 Wolves VS Arsenal
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
23h30 Valencia VS Real Betis
02h00 Girona VS Cadiz
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
01h45 Verona VS Udinese
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Lens VS Clermont
VĐQG MỸ, VÒNG 9
06h37 Columbus Crew VS Portland Timbers
06h37 New York City VS D.C. Utd
06h37 Atlanta United VS Cincinnati
06h37 Toronto VS New England
06h37 Inter Miami VS Nashville FC
06h37 CF Montreal VS Orlando City
07h37 Chicago Fire VS Real Salt Lake
07h37 Houston Dynamo VS Austin FC
07h37 Sporting Kansas VS St. Louis City SC
08h37 Colorado Rapids VS Dallas
09h37 Los Angeles FC VS New York RB
09h37 Seattle Sounders VS Vancouver WC
C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Ban Ket
00h00 Lyon Nữ VS PSG Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo