x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MOURINHO VÀ CÁI BẢN MẶT 'KHÔNG THỂ CHƠI ĐƯỢC'!

10:43 | 08/11/2018

 

Jose Mourinho là thế. Luôn biết cách khiến người ta không nhắc đến mình không được vào những thời điểm cần thiết. Ví dụ như khi trọng tài thổi hồi còi kết thúc trận đấu giữa Juventus và Man United cách đây gần 10 giờ đồng hồ.

Đúng như nhận định, Man United đã đá với Juventus như ĐT Lào đá với Việt Nam trước đây. Đội khách bị vùi dập dưới một cơn bão đen trắng mà chỉ có tài năng của thủ thành David De Gea và sự vô duyên của những Dybala, Sami Khedira, Ronaldo… mới có thể giúp họ chỉ thua 0-1 đến phút 85. 

Juventus đã thể hiện sức mạnh vượt trội cả về đẳng cấp và chất lượng trước một đối thủ chỉ có vài pha thể hiện của Anthony Martial ở đầu hiệp 2 là đáng chú ý. Thế nhưng, Juventus tính cũng không bằng trời tính. Ông trời muốn Mourinho phải để lại nước Ý một nụ cười dị dạng, xứng đáng được Michelangelo tạc một pho tượng lừng lẫy ngang pho David kinh điển. 

Chỉ trong vòng có 5 phút, Man United của Jose Mourinho đã lột xác trở về bản thể nguy hiểm xưa nay là chuyên gia chiến thắng ngược dòng. Phút 86, Juan Mata sút phạt hiểm hóc đưa bóng vào góc chết, cân bằng tỉ số 1-1. Phút 90, Ashley Young đá phạt góc, khiến Sandro đá phản lưới nhà.

Mata khởi đầu màn lội ngược dòng ở phút 86
Mata khởi đầu màn lội ngược dòng ở phút 86

Lập tức, tinh thần của Quỷ Đỏ được phục sinh. Họ là hiện thân của Man United ngày xưa, với bản lĩnh và sự tự tin của người được định mệnh ủng hộ, vẫn nghĩ tới chiến thắng dù chỉ còn một vài giây đếm ngược. Và bên ngoài đường pitch, ác quỷ Mourinho cũng đã hồi sinh. 

Đó là một ác quỷ đã từng khiến cả Serie A phải căm ghét, sợ hãi. Trừ Inter Milan và Interista, dĩ nhiên rồi. Mourinho rời khỏi băng ghế, đi trên sân, nhếch một nụ cười ngạo mạn đầy khiêu khích, khóe môi giật lên giật xuống như cái nháy mắt đểu giả của Satan và bàn tay khum trên tai phải như muốn nghe trọn cơn giận dữ của những người Juventus. 

"Hãy gào thét lên, hãy sợ hãi thóa mạ, hãy căm thù gọi tên ta". Quỷ dữ Mourinho muốn truyền thông điệp đó đến khắp nơi, trong một thời điểm mà ông lấy lại được toàn bộ sức mạnh của mình. Tự tin, ngạo nghễ, dưới mắt không có người, chỉ có ta là Đặc Biệt… những điều đó Mourinho đã quên từ lâu. 

Ashley Young khởi đầu cho bàn thắng kết thúc màn lội ngược dòng
Ashley Young khởi đầu cho bàn thắng kết thúc màn lội ngược dòng

Cũng ở xứ sở này, Mourinho là hiện thân của phản kháng, một mình chống lại tất cả. Ông đã để lại vô số cuộc tranh cãi, tấn công bằng ngôn từ nhằm vào trọng tài, quan chức bóng đá, HLV đối thủ, truyền thông, CĐV… Và cả hành động còng tay đã trở thành biểu tượng của Mourinho tại Serie A. 

Đêm qua, khi Man United giành chiến thắng, Mourinho đã bùng nổ cảm xúc và giải thoát mọi ức chế lâu nay. Mourinho không phải là một tay thông ngôn quèn mà là một HLV tài giỏi xuất phát từ nghề thông ngôn. Mourinho không phải kẻ hèn nhát mà luôn thách thức thiên hạ. Mourinho không phải đối tượng chế nhạo mà là người chế nhạo cả thế gian. 

Trong một vài chục giây, trong một hành động đơn lẻ, toàn bộ lớp vỏ yếm thế của một người được cho là đã hết thời đã bị xé toạc và phơi bày sự ngạo mạn như kim cương bất hoại. Có thể Man United giờ đây không còn như xưa, có thể Mourinho cũng không còn bách chiến bách thắng như xưa. Nhưng không ai có thể quên lãng.

1-2, tỉ số chứng kiến sự trở lại của Paul Pogba
1-2, tỉ số chứng kiến sự trở lại của Paul Pogba

Nếu theo dõi Man United thi đấu trong thời gian gần đây, sẽ nhận thấy rằng họ đang dần lấy lại sự nguy hiểm lúc cuối trận, gần giống cái gọi là "Fergie's time". Điều đó đã thể hiện rất rõ trong chiến thắng ngược trước đối thủ cực mạnh Juventus vừa đây. 

Trong thất bại này, Juventus chỉ có thể tự trách mình. Họ đã bỏ lỡ cơ hội kết thúc trận đấu quá nhiều, và sự ẻo lả trong dứt điểm của "Bà đầm già" đã mở cửa ngục giải thoát một linh hồn Quỷ Dữ. Ấn chứng của linh hồn đó chính là bản mặt không thể chơi được của Jose Mourinho. 

Từ nay, châu Âu không còn được bình an nữa rồi!

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Barcelona Nữ VS SK Brann Nữ
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
17h30 Helsinki VS TPS Turku
20h00 Vard Haugesund VS Brann II
20h00 Skeid Fotball VS Kjelsas
20h00 Besiktas VS Fatih Karagumruk
GIAO HỮU U16, VÒNG T.3
00h30 Mexico U16 VS Séc U16
00h30 Argentina U17 VS B.B.Ngà U16
00h30 Pháp U16 VS Arập Xêut U17
00h30 Wales U16 VS Nhật Bản U16
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo