x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

M.U CẦN LÀM GÌ ĐỂ TRỞ LẠI VỊ THẾ ÔNG LỚN TẠI PREMIER LEAGUE?

08:36 | 28/04/2019

Dưới đây là 5 điều MU buộc phải thực hiện để trở lại ở mùa giải tới.

1. Bổ nhiệm Giám đốc thể thao

Từ khi Alex Ferguson nghỉ hưu, tình hình chuyển nhiệm của MU luôn trong tình trạng chông chênh. Đội nhà liên tiếp chiêu mộ không ít ngôi sao tên tuổi, kể cả các bom tấn đắt giá. Song, thay vì thành công với kỷ nguyên mới, Man United nhiều lần đối mặt với khủng hoảng.

CEO Ed Woodward hiện đảm nhận vai trò mua sắm của đại diện thành Manchester nhưng rất tiếc, ông chỉ là một thương gia giỏi. Ed Woodward rõ ràng không đủ chuyên môn bóng đá và tầm nhìn để tìm về người phù hợp cho đội nhà. Không những vậy, bên trong nội bộ "Quỷ đỏ", họ cũng chẳng có một kế hoạch chuyển nhượng lâu dài để xây dựng đội bóng.

MU cần 1 Giám đốc thể thao. 
MU cần 1 Giám đốc thể thao.

Cứ nhìn qua người hàng xóm Man City, họ có tiền, không sai. Song, Ban lãnh đạo CLB rất chủ động trong việc để một người có chuyên môn cùng HLV đội nhà quản lý công tác mua sắm cầu thủ. Từ kẻ nhà giàu mới nổi, nửa xanh Manchester đang xây dựng một đội bóng có bản sắc và trở thành thế lực đáng gờm ở Premier League.

Manchester United đã bổ nhiệm một loạt các nhà quản lý, những người đã được hỗ trợ bởi ngân sách chuyển nhượng nhưng không có cấu trúc bên trên để đảm bảo mọi kế hoạch đều khả thi. Sau chặng đường quá nhiều thất bại, đến lúc MU nên tìm kiếm một Giám đốc thể thao.

2. Thanh lọc đội hình

MU không có những cầu thủ xấu nhưng họ đang sở hữu những cá nhân tự mãn và thiếu tinh thần tập thể. Từ đầu mùa 2018/2019, không phải ngẫu nhiên CLB liên tục vướng vào các tin đồn liên quan đến nội bộ. Hàng loạt ngôi sao chủ chốt đại diện thành Manchester tỏ thái độ bất mãn với HLV, đòi ra đi và thậm chí chia rẽ phòng thay đồ. Thay vì tập trung chiến đấu vì đội nhà trong cơ khủng hoảng, họ đặt cái tên lên trên tất cả.

Chưa dừng lại ở đó, "Quỷ đỏ" còn thừa nhiều sao nhưng lại thiếu người có khả năng dẫn dắt, chỉ huy đội nhà. Những cầu thủ đang tồn tại trong đội hình MU đều cho thấy họ không phù hợp với tư duy, lối chơi của CLB. Matteo Darmian, Marcos Rojo, Juan Mata, Ashley Young, Antonio Valencia và Alexis Sanchez là các trường hợp tiêu biểu và Ban lãnh đạo cần để họ ra đi cũng như mang về mục tiêu mới mẻ.

3. Quyết định dứt khoát tương lai các trụ cột

MU có lẽ đang đi theo vết xe đổ của Arsenal khi để các trụ cột chủ chốt liên tục đối mặt với tương lai mập mờ. Tới thời điểm hiện tại, nhiều ngôi sao bắt đầu trở thành mục tiêu theo đuổi với các đại gia châu Âu. Không những vậy, việc giằng co trong việc cải thiện hợp đồng cũng khiến nhiều cầu thủ muốn ra đi.

MU nên giải quyết tương lai trụ cột. 
MU nên giải quyết tương lai trụ cột.

Có tin đồn rằng David de Gea, Paul Pogba, Anthony Martial và thậm chí Marcus Rashford đều sẵn sàng rời Old Trafford. Đừng quên rằng Manchester United là CLB hàng đầu nước Anh, ông lớn châu Âu song hiện tại họ chẳng thể quyết định nổi vận mệnh các ngôi sao. Có rất nhiều lý do dẫn đến việc ''chảy máu tài năng' của "Quỷ đỏ" song rõ ràng Ban lãnh đạo đang thiếu kế hoạch cũng như phương án quyết đoán để đàm phán với họ.

4. Mua sao trẻ

Manchester United đang có mùa giải tệ hại với sự sa sút của cả dàn sao chủ chốt. Thế nhưng, những cầu thủ không được kỳ vọng đang tỏa sáng mãnh mẽ như trường hợp của Luke Shaw, Diogo Dalot, Scott McTominay... Có lẽ họ không thể cứu vớt hay đem về danh hiệu cho CLB, song những cái tên kể trên sẽ mở ra tương lai mới mẻ cho "Quỷ đỏ".

Quan trọng, qua màn thể hiện xuất sắc của các tài năng trẻ, Ban lãnh đạo MU cần tiếp tục đầu tư vào những cái tên có triển vọng. Thị trường chuyển nhượng hiện không thiếu những mục tiêu kể trên như Matthijs de Ligt, Joao Felix, Kai Havertz, Tanguy Ndombele, Jonathan David, Sancho hay cả Declan Rice. Việc của CLB bây giờ là xác định rõ ràng người thích hợp với đội nhà và tích cực theo đuổi các gương mặt cần thiết.

5. Lắng nghe Solskjaer

Từ sau chuỗi thất bại của MU tại Premier League và Champions League, không ít ý kiến bủa vây việc đội nhà bổ nhiệm Solskjaer vào chiếc ghế nóng. Nhiều chỉ trích cho rằng Ban lãnh đạo CLB đã vội vàng trao hợp đồng chính thức cho chiến lược gia Na Uy. Song, họ quên rằng, nhà cầm quân 46 tuổi cần thời gian để xác định cũng như xây dựng MU một cách bài bản.

Lắng nghe Solskjaer. 
Lắng nghe Solskjaer.

Solsa ngồi vào băng ghế huấn luyện ngay thời điểm khủng hoảng và phải dọn mớ hỗn độn nơi phòng thay đồ đội nhà. Không phải xuất sắc triệt để nhưng tới hiện tại, ông đã giúp đội nhà có những cải thiện đáng kể. Trước khi yêu cầu danh hiệu, Ban lãnh đạo MU cần lắng nghe và tạo điều kiện cho danh thủ Na Uy mua sắm ở kỳ chuyển nhượng sắp tới. Việc biết được Solskjaer cần gì thời điểm hiện tại vô cùng quan trọng với "Quỷ đỏ" vì nó sẽ giúp đôi bên hiểu nhau cũng như có được kế hoạch tốt nhất cho tương lai Man United.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
03h00 PSG Nữ VS Hacken Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 34
02h30 Carrarese VS Perugia
02h45 US Fermana VS Rimini
02h45 Pesaro VS Luchese
02h45 Padova VS Pergolettese
02h45 Gubbio VS Torres
02h45 Catania VS Giugliano
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN BẮC, VÒNG 19
01h30 Weiche Flensburg VS Drochtersen/Assel
01h30 Spelle-Venhaus VS Ein. Norderstedt
HẠNG 4 ĐỨC - MIỀN TÂY, VÒNG 27
01h30 Oberhausen VS FC Duren
HẠNG 2 ARẬP XEUT, VÒNG 27
01h45 Al Baten VS Hajer
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo