x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MU NHỌC NHẰN GIÀNH 3 ĐIỂM Ở VICARAGE ROAD: CẢM ƠN DE GEA

14:27 | 17/09/2018

 

Việc De Gea đóng vai người hùng cứu rỗi M.U không có gì mới. Nhiều năm qua, thủ môn người Tây Ban Nha luôn là lời giải thích cho câu hỏi tại sao Quỷ đỏ lại không thua, thậm chí giành chiến thắng dù không xứng đáng. Mới nhất, anh lại tỏa sáng giúp đội nhà có 3 điểm trước Watford.

Cho đến nay, vụ chuyển nhượng David De Gea tới Real Madrid vào năm 2015 tại sao thất bại vẫn còn là bí mật. M.U nói rằng máy fax bên phía Tây Ban Nha có vấn đề, trong khi Real cáo buộc đội bóng Manchester cố tình nộp hồ sơ trễ. 

Nhưng bây giờ, sau 3 năm, nó không còn quan trọng nữa. Vì bất kỳ lý do gì, các CĐV Quỷ đỏ sẽ luôn biết ơn, bởi thủ môn 27 tuổi vẫn đứng trong khung gỗ, và cứu M.U khỏi các thất bại. Anh gieo vào các đồng đội niềm tin mạnh mẽ, rằng họ sẽ không bị thủng lưới. Như Ander Herrera từng kể lại, mỗi khi anh và các đồng đội tỏ ra lo lắng, De Gea sẽ lập tức trấn an: “Này, thoải mái đi, kể cả khi các cậu để bọn họ lọt qua, khung thành vẫn an toàn tuyệt đối vì tớ ở đó”.

Đêm thứ Bảy tại sân Vicarage Road của Watford, De Gea một lần nữa chứng minh anh không nói dối. Ngay phút 16, hàng thủ chệch choạc của M.U mang đến cơ hội để Troy Deeney tung ra cú dứt điểm cực mạnh. Người hâm mộ Watford đã đứng cả dậy để chực ăn mừng, song De Gea đã khiến họ tẽn tò. Anh bay người và cánh tay phải vươn cao, hất quả bóng vọt qua xà ngang. 

Đặt giả thiết nếu Watford ghi bàn trong tình huống đó, kịch bản trận đấu chắc chắn đi theo chiều hướng khác. Trong tình cảnh bế tắc, cầm bóng nhiều mà không biết làm gì để tạo ra cơ hội, một bàn thua sẽ đánh gục các học trò của Mourinho, giống như trận gặp Brighton hay Tottenham. Thật may là viễn cảnh đen tối ấy không xảy ra. Ngược lại, màn bay lượn và cứu thua ngoạn mục của thủ môn người Tây Ban Nha còn tiếp thêm cảm hứng để các đồng đội ghi liên tiếp 2 bàn thắng.

Nhưng chừng ấy vẫn chưa đủ để M.U rời Vicarage Road với 3 điểm. Họ vẫn có thể thua. Watford không đứng trong tốp đầu một cách tình cờ. Và họ liên tục dồn ép M.U. Hai lần, vào phút 90 và 90+3, đội chủ nhà đã tiến rất sát tới các bàn thắng. Nhưng vẫn lại là De Gea. Anh bay sang bên phải để cản phá cú sút xa của Abdoulaye Doucoure, rồi lại tung mình sang trái để làm chệch đường bay pha đánh đầu cận thành của Christian Kabasele. Với Watford, đêm thứ Bảy thật cay đắng. Còn về phía các CĐV của M.U, nó thật ngọt ngào. 

Cũng phải thôi, bởi đó là viên đạn bọc đường. Nếu vẫn coi mình là một đội bóng cạnh tranh ngôi vô địch, Quỷ đỏ không thể tiếp tục theo cách này. Những màn trình diễn xuất sắc của De Gea vô tình che đi sự thật, hệ thống phòng ngự của họ đang rất có vấn đề. Bây giờ đội bóng của Mourinho đã thủng lưới nhiều hơn 11 đội khác và chỉ giữ sạch lưới 1/5 trận. Cùng với đó, tính sáng tạo và khả năng kiểm soát thế trận cũng không tốt. 2 bàn thắng của họ đều đến từ các tình huống cố định, không phải những pha dàn xếp tấn công có chủ định. 

De Gea là một người hùng, nhưng nếu tiếp tục sống dựa vào anh, M.U khó có thể mơ tới những mục tiêu lớn lao.

* Đây vẫn chưa phải De Gea tốt nhất

Kể từ đầu mùa giải, De Gea đã hứng chịu 19 pha dứt điểm. Anh cản phá thành công 11 trong số đó, tức 57,8%. Tỷ lệ này chắc chắn sẽ còn được cải thiện trong thời gian tới bởi 6/7 mùa giải đã qua, De Gea luôn cản phá thành công trên 71%. Mùa trước của anh là tốt nhất, với 79,86%

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
HẠNG 2 ĐỨC, VÒNG 30
23h30 Elversberg VS Schalke 04
23h30 Nurnberg VS Paderborn 07
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo