x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

M.U THĂNG HOA NHỜ HAI DẤU ẤN CHIẾN THUẬT CỦA SOLSKJAER

15:25 | 21/10/2020

Man United đã xuất sắc đả bại PSG - nhà đương kim á quân Champions League - ngay tại Paris ở lượt trận đầu tiên vòng bảng, và chiến thắng của họ có sự thay đổi về chiến thuật rõ nét mà HLV Ole Gunnar Solskjaer áp dụng. Đây có thể coi là bước ngoặt giúp Quỷ đỏ thi đấu thăng hoa.

Trước khi hành quân sang Paris, M.U gặp tổn thất khi trung vệ đội trưởng Harry Maguire và Eric Bailly dính chấn thương, trong khi mũi nhọn Mason Greenwood cũng không có mặt. Điều này khiến Quỷ đỏ thực sự lao đao bởi họ không còn nhiều sự lựa chọn ở trung tâm hàng thủ cũng như nhân sự để vận hành sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc. 

Trong tình cảnh ngặt nghèo như vậy, HLV Solskjaer buộc phải đưa ra sự thay đổi mang tính bất đắc dĩ, đó là đưa Man United đá với sơ đồ 3-4-1-2. Tại đây, hậu vệ trẻ Axel Tuanzebe được tin dùng ở vị trí trung vệ lệch phải. Victor Lindelof, người thi đấu cực kỳ thiếu ổn định làm thủ lĩnh hàng thủ, còn ở vị trí trung vệ lệch trái, Luke Shaw là người đảm nhận.

Những tưởng với những con người xoàng xĩnh này, M.U sẽ bị PSG "làm gỏi" song hóa ra đó lại là sự thay đổi mang tính bước ngoặt giúp họ lột xác. Tuanzebe đã chơi một để đời khi cùng Aaron Wan-Bissaka bắt chết Kylian Mbappe. Lindelof trong ngày làm thủ lĩnh hàng thủ đã chơi lăn xả với các pha truy cản đầy hợp lý và kịp thời. 

Trong khi đó, Shaw như thể biến thành cầu thủ khác với tỷ lệ chuyển bóng chuẩn xác đạt 90% và thi đấu cực kỳ chắc chắn trước Angel Di Maria. Cựu cầu thủ của Southampton có những đường chuyền tuyệt vời để tân binh Alex Telles băng lên thực hiện các quả căng vào nguy hiểm bên hành lang cánh trái.

Dịch lên phía trên, Wan-Bissaka cùng Telles chơi ở vai trò wing-back bên cạnh cặp tiền vệ trung tâm Scott McTominay - Fred. Bruno Fernandes đá số 10, hỗ trợ cho cặp tiền đạo Marcus Rashford - Anthony Martial. Với sơ đồ 3 trung vệ, Man United đã thi triển được lối chơi phòng ngự phản công mượt mà theo đúng sở trường của HLV Solskjaer. 

Tuanzebe nói riêng và M.U nói chung đã chơi một trận tuyệt hay trước PSG
Tuanzebe nói riêng và M.U nói chung đã chơi một trận tuyệt hay trước PSG

Điều đáng nói là trước PSG, nhà cầm quân người Na Uy gây bất ngờ khi cất Paul Pogba trên ghế dự bị để tin dùng Fred cặp với McTominay. Sự thay đổi tiếp theo này đã mang tới hiệu quả bởi dù Fred và McTominay không sở hữu kỹ thuật điêu luyện như Pogba, nhưng khả năng tranh chấp máu lửa cùng lối chơi đầy nhiệt huyết của họ đã hoàn toàn hóa giải tuyến giữa của PSG, cũng như ngăn chặn từ xa các pha đi bóng của Neymar, Mbappe hay Di Maria.

Trong trận đấu này, Fred xứng đáng nhận những lời tán dương bởi anh đã thi đấu quá xuất sắc. Tiền vệ người Brazil chạy không ngừng nghỉ suốt cả trận, liên tục áp sát khiến PSG gặp vô vàn khó khăn. Nhìn Fred thi đấu, có cảm giác như anh đang sáng tạo ra một lối chơi mới mang tên Fred-sing.

Ở phía trên, Fernandes hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ làm cầu nối lẫn sáng tạo. Cựu tiền của Sporting Lisbon sở hữu cả thảy 37 đường chuyền chính xác, trong đó có 2 đường chuyền nguy hiểm. M.U dù phải đá trên sân khách song cứ hễ lên bóng là khiến cầu môn của PSG chao đảo, và điều đó cho thấy HLV Solskjaer đã đi một nước cờ cao tay hơn hẳn người đồng nghiệp Thomas Tuchel bên kia chiến tuyến.

Xét về tương quan lực lượng, Man United rõ ràng thua thiệt so với PSG khi tổn thất nhiều nhân sự nơi hàng thủ. Thế nhưng, khả năng ứng biến tốt của Solskjaer đã giúp Quỷ đỏ một lần nữa gieo sầu cho nhà đương kim á quân Champions League ngay tại Paris. 

Wan-Bissaka và Telles tỏ ra cực kỳ phù hợp trong vai trò wing-back với khả năng lên công về thủ không biết mệt mỏi. Wan-Bissaka dù lên tham gia tấn công vẫn còn hạn chế, nhưng anh đã ghi điểm với những pha tắc bóng trứ danh.

Sau quãng thời gian bất ổn, Solskjaer có lẽ đã tìm ra sơ đồ chân lý cho Man United và mùa giải giờ mới thực sự bắt đầu với Quỷ đỏ!

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo