x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

MUSA AL-TAAMARI - TIỀN ĐẠO CHỦ LỰC CỦA JORDAN NGUY HIỂM CỠ NÀO?

10:11 | 19/01/2019

Ở trận đấu sớm nhất tại vòng 1/8 Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ phải chạm trán Jordan, đội bóng sở hữu một trong những ngòi nổ đáng gờm nhất của giải đấu. Đó là Musa Al-Taamari.

Tại Asian Cup 2019, đội bóng gây được sự bất ngờ lớn nhất là tuyển Jordan khi trở thành đại diện đầu tiên giành vé đi tiếp vào vòng 1/8, thậm chí còn đánh bại cả nhà ĐKVĐ Australia.

Trong dàn cầu thủ Jordan vừa khuấy đảo bảng B, nhân vật tốn nhiều giấy mực nhất của báo chí quốc tế không ai khác ngoài tiền đạo chủ lực Musa Al-Taamari, ngôi sao trẻ 21 tuổi. Anh là cầu thủ duy nhất mang quốc tịch Jordan đang thi đấu bên ngoài lãnh thổ châu Á.

Ác mộng của các hàng thủ

Musa được mệnh danh là "Messi của Jordan" khi sở hữu cái chân trái khéo léo đầy biến ảo. Điều này thể hiện rất rõ tại AFC 2018, Musa thực hiện tới 35 pha rê bóng, trở thành nỗi ác mộng cho mọi hàng thủ đối phương.

Musa đang bay cao tại vòng chung kết Asian Cup 2019.
Musa đang bay cao tại vòng chung kết Asian Cup 2019.

Hiện tại, Musa đang phiêu lưu ở CLB APOEL, nhà đương kim vô địch của giải đấu cấp cao nhất CH Cyprus. Chỉ ra sân trong 11 trận, Musa ghi tới 7 bàn và đứng thứ 5 trên bảng xếp hạng vua phá lưới của giải đấu.

Anh cũng là chủ nhân của pha kiến tạo dẫn đến bàn thắng duy nhất trong trận ra quân giữa Jordan với Australia, trước khi mở tỷ số và tiếp tục thực hiện một đường chuyền cho đồng đội ghi bàn kết liễu Syria bằng tỷ số 2-0.

Trên đất UAE, Musa đã có màn ra mắt châu lục đầy thuyết phục. Trước đó, anh cũng nổ súng ở trận giao hữu gặp đội tuyển Trung Quốc để chạy đà cho giải đấu cấp độ châu lục.

Ở trận gặp Palestine, trên bảng tỷ số đã không xuất hiện cái tên Musa, chỉ bởi vì anh bị treo giò sau khi phải nhận 2 thẻ vàng trước đó.

Tuy nhiên, lượt trận cuối vòng bảng vốn cũng chẳng quan trọng khi chỉ mang tính chất thủ tục với Jordan. Al-Taamari nhờ vậy cũng được nghỉ dài ngày hơn các cầu thủ khác và đã sẵn sàng bước vào trận đấu với đội tuyển Việt Nam.

Messi hay Robben của Jordan

Musa Al-Taamari có thể vẫn là cái tên lạ lẫm ở châu Âu, nhưng ngay lúc này, anh đã trở thành người hùng của dân tộc. Phải khẳng định rằng Musa là một trong những tài năng tốt nhất mà bóng đá Jordan may mắn có được.

Ngôi sao Tommy Oar từng là đồng đội của Musa tại APOEL dành những lời khen ngợi đặc biệt cho tiền đạo 21 tuổi. "Tại CH Cyprus năm nay, Musa là cầu thủ hay nhất giải. Cậu ta vô cùng nhanh nhẹn và chủ động, nhưng không bao giờ dùng đến cái chân phải".

Oar đặc biệt khuyến cáo với tất cả rằng chớ có dại mà đánh giá thấp Musa dựa vào vẻ bề ngoài hay tuổi tác. "Cậu ta trông rất bình thường, nhưng khi chúng tôi thi đấu ở Champions League hay Europa League, Musa đã xé tan mành lưới của nhiều đội bóng", anh nhấn mạnh.

Các cầu thủ phòng ngự phải vất vả mỗi khi Musa có bóng.
Các cầu thủ phòng ngự phải vất vả mỗi khi Musa có bóng.

Musa có thể chơi đa năng ở nhiều vị trí, từ hậu vệ chạy cánh phải, tiền vệ công hay tiền đạo. "Cậu ta là cầu thủ nhanh nhất mà tôi từng thi đấu cùng. Bạn sẽ cần phải ngăn cho cậu ta sử dụng chân trái. Thành thật mà nói, sự so sánh tốt nhất với Musa chính là Arjen Robben. Ngay cả khi bạn biết anh ta chuẩn bị làm gì, việc ngăn chặn được lại là chuyện khác", Oar nói.

Thương vụ đắt giá nhất của Jordan

Khả năng rê bóng và tốc độ càn lướt là vũ khí tối thượng của tài năng mới 21 tuổi này. Trong trận đấu giữa Jordan với Syria, Musa đã lọt vào mắt xanh của nhiều tuyển trạch viên, trong đó đáng chú ý nhất có cả CLB Fiorentina.

Nếu phi vụ này có tiến triển tốt, Musa sẽ trở thành cầu thủ Jordan đầu tiên đặt chân đến Seria A. Hiện tại, trang Transfermarkt định giá Musa với con số 1,5 triệu euro. 

Con số này có thể không quá cao so với các ngôi sao đình đám của châu Á, càng chỉ là muối bỏ bể so với Fiorentina. Nhưng đây lại có thể trở thành thương vụ chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá của Jordan.

Trước mắt, đội tuyển Jordan vẫn còn ít nhất một trận đấu nữa tại vòng chung kết Asian Cup 2019. Trong bối cảnh tiền đạo chủ lực 21 tuổi đã sẵn sàng cả về thể lực lẫn tinh thần, cộng với tham vọng thể hiện bản thân trước các tuyển trạch viên châu Âu, hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cần phải nhanh chóng tìm ra lời giải cho bài toán mang tên Musa Al-Taamari này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
19h30 Bristol City VS Leicester City
20h00 Millwall VS West Brom
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 PEPO VS JIPPO
18h00 EIF Ekenas VS KaPa
19h00 VPS Vaasa VS Jaro
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo