x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NAPOLI 2-1 ROMA: ĐÒI LẠI VỊ TRÍ THỨ 6 TỪ AC MILAN

08:13 | 06/07/2020

Thi đấu lấn lướt hơn đội khách AS Roma, nhưng Napoli phải cần tới siêu phẩm của Lorenzo Insigne ở những phút cuối trận mới có được chiến thắng nhọc nhằn 2-1, qua đó đòi lại vị trí thứ 6 từ AC Milan, đồng thời hâm nóng cuộc đua giành vé dự Europa League.

 

Trước khi bước vào chuyến làm khách đầy khó khăn tới sân của Napoli, các cầu thủ Roma nhận 2 thất bại liên tiếp và đánh mất lợi thế trong cuộc chiến cạnh tranh một suất trong Top 6 cùng vé dự Europa League mùa tới. Mọi chuyện càng trở nên tồi tệ với Giallorossi, khi họ mất trung vệ trụ cột Chris Smalling do chấn thương. Bản hợp đồng mượn từ Man United khập khiễng rời sân ở giữa hiệp 1 do gặp vấn đề với háng.

Thời điểm Smalling chưa chấn thương, Roma tạo được thế trận phòng ngự khá chắc chắn, phong tỏa được hết các mũi tấn công của Napoli. Tuy nhiên, từ lúc cầu thủ người Anh rời sân nhường chỗ cho lão tướng Federico Fazio, hàng thủ đội khách liên tục bộc lộ những sơ hở để Napoli khai thác.

Phút 32, Arkadiusz Milik bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc nhất trong hiệp 1, khi thực hiện cú đánh đầu dội xà ngang khung thành Roma. Jose Maria Callejon có pha băng vào dứt điểm bồi cũng bằng đầu, nhưng ở tư thế trống trải cầu thủ người Tây Ban Nha lại đưa bóng ra ngoài.

Milik làm rung chuyển xà ngang Roma ở giữa hiệp 1
Milik làm rung chuyển xà ngang Roma ở giữa hiệp 1

Bước sang hiệp 2, cả hai đội đều chủ động đẩy cao thế trận nhằm có bàn thắng. Phút 55, Callejon chuộc lại lỗi lầm ở hiệp 1 bằng pha xâm nhập vòng cấm đón đường chuyền như đặt của Mario Rui. Cú chạm bóng nhẹ nhàng của cựu cầu thủ Real đã mang về bàn mở tỷ số cho Napoli.

Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau đó, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan, bản hợp đồng mượn từ Arsenal đã thực hiện pha đi bóng từ giữa sân trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc từ ngoài vòng cấm đánh bại thủ thành Alex Meret cân bằng tỷ số cho đội khách Roma.

Hưng phấn sau bàn quân bình tỷ số, Roma liên tục ép sân đội chủ nhà. Phút 68, Mkhitaryan suýt chút nữa đã có được cú đúp bàn thắng, nhưng cú ra chân rất nhanh của anh đã bị Meret xuất sắc cản phá. Edin Dzeko, Leonardo Spinazzola cũng có cơ hội lập công, nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Insigne ấn định chiến thắng cho Roma
Insigne ấn định chiến thắng cho Roma

Việc tạo ra được các tình huống có thể ghi bàn nhưng không tận dụng được đã khiến Roma phải trả giá. Phút 82, tiền vệ Insigne đã thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo ngay sát mép vòng cấm, bóng cuộn thẳng vào góc xa khung thành đội khách Roma. Nếu không bị VAR can thiệp ở phút 86, Napoli đã có thêm được bàn thắng thứ 3 sau tình huống Giovanni Di Lorenzo đưa bóng vào lưới Roma trong tư thế việt vị.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1, Napoli đã đòi lại vị trí thứ 6 từ tay AC Milan, đồng thời vươn lên bằng điểm với Roma (48 điểm), qua đó biến cuộc đua giành vé dự Europa League tại Serie A trở nên rất hấp dẫn.

GHI BÀN: Callejon (55'), Insigne (82') - Mkhitaryan (60')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU ÂU NỮ, VÒNG Tu Ket
00h45 Ajax Nữ VS Chelsea Nữ
03h00 Benfica Nữ VS Lyon Nữ
VÒNG LOẠI U17 NỮ CHÂU ÂU, VÒNG R2.3
20h00 Ba Lan U17 Nữ VS Đan Mạch U17 Nữ
20h00 North Macedonia U17 Nữ VS Scotland U17 Nữ
U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG 4
04h00 Chile U17 Nữ VS Bolivia U17 Nữ
06h00 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
18h00 Stromsgodset VS Sandefjord
20h30 Molde VS Brann
02h45 Drogheda Utd VS Athlone
02h45 St. Mochta's VS Dundalk
LEAGUE TWO, VÒNG 36
02h45 Bradford City VS Notts County
HẠNG 3 ITALIA, VÒNG 29
01h30 Vicenza VS Fiorenzuola
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo