x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGA VS CROATIA: CUỘC NỘI CHIẾN THÚ VỊ CỦA ĐÔNG ÂU

15:11 | 07/07/2018

Trận đối đầu giữa Nga và Croatia ở tứ kết World Cup 2018 là cuộc nội chiến thú vị giữa hai nước Đông Âu. Trong lịch sử chưa một đội bóng nào thuộc khu vực này đăng quang chức vô địch của giải đấu.

Nga cũng là quốc gia Đông Âu đầu tiên đăng cai VCK World Cup. Đã 20 lần giải bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức, tuy nhiên chưa một đất nước nào thuộc Đông Âu đem được chiếc cúp vàng về với họ. Lần gần nhất World Cup chứng kiến một đội bóng Đông Âu vào đến chung kết đã từ năm 1954, khi Hungary thất bại trước người Đức.

Việc Nga và Croatia đụng độ nhau ở trận Tứ kết, chắc chắn sẽ có một đại diện của Đông Âu góp mặt trong top 4 đội mạnh nhất. Đây có thể là thành công mang tính bước ngoặt, đánh dấu sự chuyển mình của nền bóng đá khu vực Đông Âu.

Trận đối đầu giữa Nga và Croatia là cuộc nội chiến thú vị giữa hai nước Đông Âu.
Trận đối đầu giữa Nga và Croatia là cuộc nội chiến thú vị giữa hai nước Đông Âu.

 Nga, môn thể thao được yêu thích nhất là hockey trên băng, bóng đá không phải là tình yêu số một của họ. 1 ngày trước trận đấu với đội tuyển Tây Ban Nha, truyền thông của đội chủ nhà tin rằng đội bóng của họ sẽ phải dừng chân ở vòng 16 đội, thậm chí còn phải nhận một thất bại đậm đà. Tuy nhiên “những chú gấu Nga” đã tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại nhà vô địch World Cup 2010 sau loạt sút luân lưu đầy căng não. Hàng triệu người hâm mộ đã đổ xuống đường để ăn mừng chiến tích lịch sử này. Golovin và các đồng đội qua đó đã trở thành những người hùng của dân tộc.

Croatia đang sở hữu một thế hệ cầu thủ đầy tài năng, đang là trụ cột của nhiều đội bóng lớn của châu Âu như Luka Modric, Ivan Rakitic hay Ivan Perisic. Tuy nhiên phong độ của Croatia không thực sự ổn định khiến họ chưa bén duyên với những giải đấu lớn. Để có thể vươn tầm trở thành một thế lực thực sự, World Cup 2018 là cơ hội để đội bóng áo ca-rô khẳng định được điều đó.

Niềm cảm hứng của đội tuyển Croatia vẫn là đội trưởng Luka Modric. Dù là trong màu áo CLB hay cấp độ ĐTQG, Modric luôn là nhạc trưởng trong lối chơi tấn công của toàn đội. Lối đá thông minh và những cú sút xa tiềm ẩn bàn thắng của Modric vẫn là một món đòn nguy hiểm mà Croatia may mắn sở hữu.

Modric là linh hồn trong lối chơi của Croatia.
Modric là linh hồn trong lối chơi của Croatia.

Croatia dĩ nhiên là được đánh giá cao hơn, thế nhưng Nga đội tuyển Nga vẫn sở hữu một vũ khí khá nguy hiểm mang tên Aterm Dzyuba. Tiền đạo này có 9 pha không chiến thành công một trận (cao nhất giải), hàng phòng ngự không giỏi chống bóng bổng của Croatia chính vì vậy phải rất dè chừng cái tên này.

Có lẽ trong mắt HLV Cherchesov của Nga thì Croatia cũng là đối thủ được đánh giá cao hơn. Nếu Nga chơi tấn công thì sẽ rất nguy hiểm khi Croatia có những tiền vệ bậc thầy trong việc tỉa bóng phản công như Modric. Do vậy, Nga sẽ phải chơi cẩn trọng. Và khi HLV Cherchesov cẩn trọng thì có thể Nga sẽ lại tiếp cận trận đấu theo cách mà họ đã làm nản lòng các cầu thủ Tây Ban Nha. Sẽ không ngạc nhiên nếu trận đấu này đá trong sự chặt chẽ khiến khán giả buồn ngủ và phải đá hiệp phụ.

Có một điểm khiến Nga tin họ có thể vượt qua Croatia giống như vượt Tây Ban Nha vì trong lịch sử World Cup, Croatia chưa bao giờ thắng được nước chủ nhà. Tại France 1998, thế hệ vàng của Boban, Suker đã thua Pháp 1-2 tại bán kết. Tại World Cup lần trước tại Brazil, Croatia cũng thua chủ nhà trong trận khai mạc.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U23 CHÂU Á, VÒNG 2
20h00 UAE U23 VS Nhật Bản U23
22h30 Trung Quốc U23 VS Hàn Quốc U23
22h30 Thái Lan U23 VS Arập Xêut U23
01h00 Tajikistan U23 VS Iraq U23
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 32
02h00 Athletic Bilbao VS Granada
VĐQG ITALIA, VÒNG 33
23h30 Genoa VS Lazio
01h45 Cagliari VS Juventus
VĐQG ĐỨC, VÒNG 30
01h30 Ein.Frankfurt VS Augsburg
VĐQG PHÁP, VÒNG 30
02h00 Nice VS Lorient
VĐQG AUSTRALIA, VÒNG 25
16h45 Newcastle Jets VS Wellington Phoenix
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo