x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGÀY MAI, TỰ TRUYỆN CÔNG VINH SẼ CHÍNH THỨC RA MẮT

15:06 | 22/05/2018

Ngày mai, tự truyện "Phút 89" của Lê Công Vinh sẽ chính thức ra mắt, một cuốn sách hứa hẹn sẽ làm "dậy sóng" bóng đá Việt Nam.

“Phút 89” - tự truyện của Lê Công Vinh được lấy tên theo đúng khoảng thời gian tiền đạo xứ Nghệ đánh đầu tung lưới Thái Lan để giúp ĐTVN vô địch AFF Cup 2008. Một bàn thắng lịch sử của bóng đá Việt Nam và Công Vinh xem khoảnh khắc ấy đáng nhớ nhất trong sự nghiệp nên đặt tên tự truyện là “Phút 89”.

Cuốn sách này được Công Vinh “thai nghén” từ rất lâu và bắt đầu được chắp bút viết từ năm ngoái. Trong “Phút 89”, nhiều người hâm mộ sẽ được biết rõ hơn về cuộc đời của Vinh đến với trái bóng tròn, những tháng ngày cơ hàn và nỗ lực tột cùng để trở thành cầu thủ thành công nhất bóng đá Việt Nam.

Lê Công Vinh là một tấm gương lớn của bóng đá Việt Nam.
Lê Công Vinh là một tấm gương lớn của bóng đá Việt Nam.

Từ hình ảnh cậu bé đi về quê ăn đám cưới phải mượn dép, mượn quần áo đến một Lê Công Vinh được hàng triệu người hâm mộ yêu thích. Hơn hết, Vinh trở thành nhân vật lịch sử của bóng đá Việt Nam khi đánh đầu tung lưới Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2008. Một khoảng khắc khiến cho cả đất nước hạnh phúc với chức vô địch đầu tiên ở sân chơi khu vực.

Tự truyện “Phút 89” còn nói về mối tình đẹp nhưng phải trải qua nhiều cay đắng xen lẫn hạnh phúc của Công Vinh và Thủy Tiên. Tự truyện còn kể về những tháng ngày chữa trị chấn thương trên đất Bồ Đào Nha, hay những lần ra nước ngoài thi đấu. Và Thủy Tiên cũng từng khăn gói ra nước ngoài để lo cho Công Vinh.

Đặc biệt, “Phút 89” có kể về những vấn nạn của bóng đá Việt Nam như trọng tài, trao đổi điểm… Trong đó Công Vinh có nói về Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), về HLV Lê Thụy Hải - người từng dẫn dắt CLB Bình Dương, thời điểm mà Công Vinh đầu quân cho đội bóng đất Thủ.

Tự truyện “Phút 89” của Lê Công Vinh có nói về HLV Lê Thụy Hải.
Tự truyện “Phút 89” của Lê Công Vinh có nói về HLV Lê Thụy Hải.

Câu chuyện giữa Công Vinh và Lê Thụy Hải cũng đáng được xem là một trong những điểm nhấn trong tự truyện “Phút 89” khi từng khiến cho báo chí Việt Nam tốn ít bút mực. Công Vinh từng bị ông Hải “lơ” đì trên băng ghế dự bị, kèm theo là những góc khuất trong sự việc này.

Ngoài ra, “Phút 89” có nói đến bóng đen Bacolod (nơi đường dây bán độ của hàng loạt trụ cột bị phanh phui ở SEA Games 2005 trên đất Philippines), một vết nhơ của bóng đá Việt Nam khi những tên tuổi như Quốc Vượng, Văn Quyến… dính chàm.

Tóm lại, “Phút 89” của Công Vinh là những câu chuyện người thật việc thật, trần trụi về cuộc đời của cựu tiền đạo ĐTVN với trái bóng tròn, cùng các góc khuất của bóng đá Việt Nam.

Lê Công Vinh có được như ngày hôm nay là một sự nỗ lực hơn người.
Lê Công Vinh có được như ngày hôm nay là một sự nỗ lực hơn người.

Với sức hút cùng danh tiếng của Công Vinh, tự truyện “Phút 89” hứa hẹn sẽ mang đến bất ngờ cho người hâm mộ. Ở đó, những ai yêu bóng đá nước nhà sẽ có thêm những cái nhìn mới về môn thể thao “Vua” cũng như các vấn đề tồn đọng, kiểu như vụ băng ghi âm văng tục âm ỉ suốt mấy ngày qua.

Điều quan trọng nhất là từ tự truyện “Phút 89” của Công Vinh sẽ giúp cho nhiều cầu thủ trẻ cùng những ai khát khao vươn lên hiểu được giá trị của sự cố gắng, nỗ lực hết mình và không bao giờ từ bỏ hy vọng trong cuộc sống. Vì cuộc đời của Công Vinh là một tấm gương lớn cho các cầu thủ lẫn giới trẻ.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo