x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGOÀI CR7, BỒ ĐÀO NHA CÒN TRÔNG ĐỢI NHỮNG AI TẠI NATIONS LEAGUE?

17:14 | 05/06/2019

Sự trở lại của Cristiano Ronaldo đem đến cơ hội rõ ràng cho đội tuyển Bồ Đào Nha ở Nations League hè này. Mặt khác, đội bóng của HLV Fernando Santos vẫn còn rất nhiều niềm hy vọng khác.

1. Rõ ràng, CR7 sẽ đem đến vị thế khác cho đội tuyển Bồ Đào Nha, sau khi tất cả chứng kiến thầy trò Santos chật vật ra sao khi vắng anh trong hai trận đấu đầu tiên của vòng loại EURO 2020. Mặt khác, so với đội hình dự World Cup mùa hè năm ngoái, Bồ Đào Nha bây giờ giảm đi đáng kể hội chứng phụ thuộc Ronaldo.

Trong tay HLV Santos lúc này có những lựa chọn chất lượng ở cả ba tuyến. Đáng ngạc nhiên là Wolves, hiện tượng Premier League mùa vừa qua, đóng góp 4 cái tên gồm thủ thành Rui Patricio, Joao Moutinho, Ruben Neves và Diogo Jota. 

Bernardo Silva vừa cùng Man City vô địch Premier League
Bernardo Silva vừa cùng Man City vô địch Premier League

Bernardo Silva xứng đáng được lựa chọn sau khi trải qua một mùa giải khá thành công ở Man City. Joao Cancelo, với phong độ ổn định ở Juventus, cũng là một nhân tố đáng chú ý. Ngoài những gương mặt đỉnh cao nêu trên, Bồ Đào Nha sẽ trình làng nhiều tài năng mới như Joao Felix hay Bruno Fernandes.

 2. Trong số này, Joao Felix sẽ là gương mặt được chú ý nhiều hơn cả. Tài năng trẻ 19 tuổi này góp công lớn giúp Benfica đánh bại Porto trong cuộc đua vô địch ở giải VĐQG Bồ Đào Nha. Dễ hiểu vì sao Felix được lựa chọn lên thẳng ĐTQG, thay vì cùng đội U21 Bồ Đào Nha dự giải U21 châu Âu hè này.

Không quá ngạc nhiên nếu Felix xuất hiện trong đội hình chính thức ngay ở trận gặp Thụy Sĩ đêm nay. Ngay trong mùa giải đầu tiên góp mặt ở đội một Benfica, cầu thủ 19 tuổi này đóng góp 15 bàn thắng và 7 đường kiến tạo trong 26 lần ra sân. Tên tuổi của anh càng nổi bật sau cú hat-trick vào lưới Eintracht Frankfurt ở trận tứ kết lượt đi Europa League. Felix hứa hẹn là món hàng hấp dẫn trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này. Hai đội bóng thành Manchester, MU và Man City, đều muốn sở hữu tiền vệ tấn công này, bất chấp điều khoản giải phóng hợp đồng lên tới 120 triệu euro (106 triệu bảng). Tài năng của Felix thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả Bernardo Silva, gương mặt nổi bật nhất của bóng đá Bồ Đào Nha thời điểm hiện tại. Cả Rui Costa lẫn HLV Carlos Carvalhal đều không ngần ngại so sánh Felix với Kaka, một mẫu cầu thủ lai giữa số 9 và số 10.

Joao Felix là gương mặt rất đáng để chờ đợi
Joao Felix là gương mặt rất đáng để chờ đợi

3. Ít ra, tài năng của Felix vẫn còn nhiều thời gian để phát triển. Hiện tại, sau CR7, Bernardo Silva vẫn là gương mặt đáng chờ đợi nhất bên phía đội tuyển Bồ Đào Nha. Cầu thủ 24 tuổi này đóng góp 7 bàn, 7 đường kiến tạo trong 36 lần ra sân cho Man City ở Premier League. Cảm hứng từ thành công ở sân Etihad sẽ được Bernardo Silva lan tỏa trong màu áo đội tuyển Bồ Đào Nha, nhằm hướng đến danh hiệu đầu tiên ở cấp độ ĐTQG.

Nhắc đến hàng tiền vệ của Bồ Đào Nha không chỉ có Bernardo Silva. Trong tay HLV Silva còn có Bruno Fernandes, cầu thủ hay nhất giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa vừa qua. Anh đóng góp 20 bàn và 13 đường kiến tạo cho Sporting Lisbon, dù chơi ở tuyến giữa. Chừng đó chưa thể đảm bảo Fernandes một chỗ đứng trong đội hình chính thức ở cấp độ đội tuyển. Cầu thủ 24 tuổi này còn phải cạnh tranh với William Carvalho, Ruben Nevez hay Pizzi.

Không cần bàn cãi, Bồ Đào Nha đang đứng trước cơ hội lớn để đăng quang vòng chung kết Nations League ngay trên sân nhà. Thay vì phải phụ thuộc vào những khoảnh khắc ngôi sao của Cristiano Ronaldo, thầy trò Santos hoàn toàn có thể tự tin trình làng một dàn cầu thủ đồng đều về tài năng, hướng tới tham vọng bảo vệ chức vô địch EURO sau đây một năm nữa.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
06h30 O Higgins VS Iquique
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo