x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NGƯỢC DÒNG HẠ HAGL, QUẢNG NAM THẮP LÊN HY VỌNG TRỤ HẠNG

00:04 | 08/07/2019

Lội ngược dòng để giành chiến thắng khá chật vật trước chủ nhà HAGL, Quảng Nam thắp lên hy vọng trụ hạng ở chặng đua gian nan phía trước.

Khác với cuộc chạm trán ở Cúp QG vài ngày trước tại Tam Kỳ, HAGL và Quảng Nam đã tung ra đội hình mạnh nhất và tăng tốc với những pha ăn miếng trả miếng liên tiếp ngay từ đầu khiến trận đấu diễn ra rất hấp dẫn. 

Trong thế trận ấy, chủ nhà HAGL đã bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút thứ 10, khi trung vệ Hoàng Lâm của chủ nhà bị tân binh Da Silva (vừa đưa về ở giai đoạn 2) phạm lỗi trong vòng cấm lúc lên tham gia tấn công. Kim Bongjin là người ghi bàn thắng 1-0 trên chấm 11m.

Duy Khánh (áo xanh) cản phá pha đi bóng của Văn Toàn.
Duy Khánh (áo xanh) cản phá pha đi bóng của Văn Toàn.

Bàn thua sớm càng tăng áp lực lớn cho đội khách đến từ xứ Quảng, bởi nếu không tìm được điểm trong cuộc đối đầu này, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt sẽ càng lún sâu vào khủng hoảng. Họ đang đứng áp chót trên bảng xếp hạng và chỉ hơn đội chót bảng S.Khánh Hoà đúng 2 điểm. 

Thế nên các cầu thủ Quảng Nam càng nỗ lực đẩy cao thế trận hòng tìm bàn cân bằng tỷ số. Liên tiếp những pha tấn công được tạo ra và Hà Minh Tuấn tiếp tục là mũi nhọn, nhưng sức ép vẫn chưa đủ gây nguy hiểm cho khung thành của thủ môn Sietsma.

Mãi đến phút 30, trong một pha phối hợp tấn công nhanh, Như Tuấn đã có pha lao vào như chớp đưa bóng vào lưới cân bằng tỷ số 1-1 cho Quảng Nam. Bàn thắng đã giải toả rất nhiều áp lực cho đội khách xứ Quảng, đồng thời giúp trận đấu càng hấp dẫn hơn với những pha đôi công của hai đội.

Ngay đầu hiệp 2, HAGL đã tạo sóng gió trước khung thành của Quảng Nam và họ đã suýt có bàn nâng tỷ số nếu cú đánh đầu của Hoàng Lâm không bật cột. 

Tốc độ trận đấu diễn ra khá cao và đội chủ sân Pleiku lấn lướt hơn đôi chút về thế trận, nhưng những pha tấn công của họ vẫn chưa đủ sắc bén để xuyên thủng được hàng thủ chơi khá tập trung của Quảng Nam.

Hà Minh Tuấn, người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Quảng Nam.
Hà Minh Tuấn, người ghi bàn ấn định chiến thắng cho Quảng Nam.

Mải tấn công, HAGL đã nhận cú hồi mã thương ở phút 69. Từ một pha phối hợp nhanh, Đinh Thanh Trung đã có cú sút như kẻ chỉ, nhưng thủ môn Sietsma của HAGL đẩy bóng bật ra. Lập tức Hà Minh Tuấn đã kịp băng vào ra chân nâng tỷ số lên 2-1 cho Quảng Nam.

Sau những phút ngỡ ngàng vì bàn nâng tỷ số của đối thủ, các cầu thủ HAGL tiếp tục đẩy cao thế trận để tìm bàn gỡ. Thậm chí HLV Lee Tae Hoon đã tung tiền vệ Xuân Trường vào sân thay cho trung vệ Hoàng Lâm ở phút 72, nhằm gia tăng sức tấn công cho đội chủ nhà.

Niềm vui của cầu thủ Quảng Nam.
Niềm vui của cầu thủ Quảng Nam.

Những phút sau đó, khung thành của Quảng Nam liên tục chao đảo trước sức ép của các chân sút chủ nhà, nhưng sự xuất sắc của thủ môn Văn Cường và cả may mắn đã giúp cho khung thành của đội khách vẫn đứng vững cho đến hết trận.

Lội ngược dòng để giành 3 điểm với tỷ số sít sao 2-1, đây cũng là trận thắng thứ 3 của Quảng Nam ở V.League 2019, qua đó giúp họ thắp lại hy vọng ở cuộc đua trụ hạng đang bước vào giai đoạn quyết liệt.

CHUNG CUỘC: HAGL 1-2 Quảng Nam

GHI BÀN: Bongjin (10’) - Như Tuấn (30’), Minh Tuấn (69’)

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT:

HAGL: Sietsma, Hoàng Lâm (Xuân Trường, 72’), Hồng Duy (Văn Thanh, 35’), Minh Vương, Văn Toàn, Tuấn Anh, Trọng Sáng, Ngọc Quang (Ngọc Quang, 77’), Quang Nho, Bongjin, Felipe.

Quảng Nam: Văn Cường, Hữu Phước (Gabriel, 62’), Thanh Trung, Minh Tuấn, Dias, Duy Khánh, Như Tuấn (Quốc Chí, 88’), Văn Hà, Da Silva (Quang Huy, 77’), Viết Tú, Hồng Sơn.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C2 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Marseille VS Benfica
CÚP C3 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
23h45 Lille VS Aston Villa
02h00 Fenerbahce VS Olympiakos
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 4
06h30 Venezuela U20 Nữ VS Brazil U20 Nữ
CÚP ARGENTINA, VÒNG 1
02h00 Deportivo Maipu VS Juv. Unida SL
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Botafogo/RJ VS Atletico/GO
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 9
06h00 Bolivar VS San Antonio (BOL)
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo