x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

'NGƯỜI HÙNG AUSTRALIA' CỦA ĐTVN LỌT TỐP HAY NHẤT VÒNG LOẠI WORLD CUP

08:48 | 19/06/2021

Bàn thắng của Harry Souttar giúp Australia thắng Jordan đã gián tiếp cho người hâm mộ tuyển Việt Nam sớm được ăn mừng tấm vé vào vòng loại thứ ba khu vực châu Á, World Cup 2022.

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa tổ chức cuộc bình chọn Cầu thủ xuất sắc nhất vòng loại World Cup 2022 (loạt trận tháng 6/2021). Trong số này có một cái tên được các CĐV Việt Nam nhắc đến nhiều thời gian qua. Đó là trung vệ Harry Souttar của tuyển Australia.

Ở loạt trận đêm 15/6 vừa qua, một kết quả có lợi ở cặp đấu giữa Australia và Jordan (bảng B) sẽ giúp tuyển Việt Nam sớm giành vé đi tiếp. Chỉ cần Australia không thua, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có vé ngay cả khi chưa thi đấu xong với UAE.

Và rồi các cầu thủ xứ Chuột túi còn làm được nhiều hơn thế. Ở phút 75, từ một tình huống phạt góc, Harry Souttar đã có một pha bật cao đánh đầu hiểm hóc ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu, giúp Australia thắng 1-0.

Ngay lập tức, tuyển Australia và hary Souttar trở thành những "key word" được dân mạng Việt Nam đặc biệt quan tâm. Hàng loạt CĐV Việt Nam đã gửi cảm ơn, đồng thời khen ngợi tới tinh thần thi đấu cao thượng của các cầu thủ Australia dù đã chắc chắn đứng nhất bảng B.

Trung vệ Harry Souttar
Trung vệ Harry Souttar

"Dù đã lâu không chơi trận đấu quốc tế nào nhưng Australia vẫn xuất sắc toàn thắng ở vòng loại vừa qua. Và để chọn ra nhân tố chơi nổi bật nhất của đội bóng này thì không ai xứng đáng hơn Harry Souttar.

Hậu vệ cao lớn thuộc biên chế Stoke City đã ghi được 4 bàn trong 4 trận đấu trước khi vòng loại World Cup 2022 bị gián đoạn. Và đến khi giải đấu trở lại, các đối thủ vẫn chưa thể tìm được cách ngăn cản anh, bởi Harry Souttar lại tiếp tục có thêm 2 bàn thắng.

Cùng với đó, lối chơi chắc chắn ở hàng thủ Australia đã giúp anh trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng trong loạt trận vừa rồi", AFC dành lời khen cho Harry Souttar.

Trong danh sách AFC còn có những cái tên nổi bật khác như: Son Heung-min (Hàn Quốc), Takumi Minamino (Nhật Bản), Wu Lei (Trung Quốc), Ali Mabkhout (UAE), Mahmoud Al Mawas (Syria), Sardar Azmoun (Iran), Salem Al Dawsari (Saudi Arabia), Abdullah Fawaz (Oman).

Tuy nhiên khá đáng tiếc khi không tuyển thủ nào của Việt Nam có tên trong danh sách này.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 39
22h00 Cardiff City VS Sunderland
22h00 Huddersfield VS Coventry
22h00 Hull City VS Stoke City
22h00 Norwich VS Plymouth Argyle
22h00 Preston North End VS Rotherham Utd
22h00 QPR VS Birmingham
22h00 Sheffield Wed. VS Swansea City
22h00 Southampton VS Middlesbrough
00h30 Blackburn Rovers VS Ipswich
03h00 Watford VS Leeds Utd
VĐQG TÂY BAN NHA, VÒNG 30
03h00 Cadiz VS Granada
VĐQG PHÁP, VÒNG 27
03h00 Lille VS Lens
C1 CHÂU PHI, VÒNG Tu Ket
01h00 Simba SC VS Ahly Cairo
GIAO HỮU CLB, VÒNG T.3
20h00 Lahti VS Gnistan
21h30 Klubi 04 Helsinki VS SalPa Salo
22h00 IFK Mariehamn VS KTP Kotka
22h00 Ilves Tampere VS AC Oulu
GIAO HỮU BD NỮ, VÒNG T.3
00h00 Thụy Điển U16 Nữ VS Nhật Bản U16 Nữ
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo