x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHÀ BÁO THÁI HY VỌNG ĐỘI NHÀ CÓ ĐIỂM RỜI MỸ ĐÌNH

09:00 | 18/11/2019

Theo dõi màn trình diễn của tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, truyền thông Thái Lan tỏ ra bi quan về cơ hội có điểm của đội nhà khi làm khách trên sân đối thủ.

"Tuyển Thái Lan tìm được 1 điểm ở Mỹ Đình là hay lắm rồi. Tôi thấy cơ hội để thầy trò Akira Nishino giành chiến thắng khá thấp. Đối thủ mạnh hơn và lại được phép chọn lối chơi. Tuyển Việt Nam còn là đội sung mãn nhất Đông Nam Á lúc này", nhà báo Gof Natthakorn của Siam Sport chia sẻ.

Người đồng nghiệp Got Kunladetch của anh Natthakorn có chung quan điểm. Cây viết người Thái nhấn mạnh tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội giành chiến thắng hơn vì được thi đấu trên sân nhà. Sự nhuần nhuyễn trong lối chơi và khả năng duy trì tập trung của "Voi chiến" cũng kém đại kình địch.

Tâm lý kém là vấn đề của tuyển Thái Lan.
Tâm lý kém là vấn đề của tuyển Thái Lan.

Dưới thời HLV Nishino, đội tuyển Thái vẫn chưa cải thiện được điểm yếu tâm lý. Họ tỏ ra nóng vội ở nhiều thời điểm. Thái độ chủ quan mỗi lần đối đầu với những đội bóng cửa dưới cũng được cho là nguyên nhân khiến "Voi chiến" gục ngã trước Malaysia trên sân Bukit Jalil hôm 14/11.

Tuyển Thái Lan cũng không có chiều sâu đội hình. Giữa các cầu thủ trong đội hình 1 và dự bị có khác biệt rất lớn về trình độ. Nếu Teerasil Dangda hay Chanathip Songkrasin không thể thi đấu, HLV Nishino khó tìm ra người thay thế phù hợp. Còn tuyển Việt Nam lại có đội hình với nhiều cầu thủ tài năng.

Cây viết Natthakorn tiếp tục nhấn mạnh tuyển Việt Nam đang chơi bóng với tinh thần tập thể rất cao. Tuyển Thái Lan chưa làm được như đại kình địch. Họ đôi khi chỉ biết phụ thuộc vào mỗi cá nhân xuất sắc như Chanathip. Điều này khiến tiềm năng các cầu thủ khác bị kìm hãm.

"Tôi nghĩ cả đội cần hỗ trợ Chanathip nhiều hơn. Trong trận gặp Malaysia, anh ấy vấp phải sự truy cản và đeo bám rất quyết liệt từ nhiều cầu thủ Malaysia. Điều này khiến Chanathip mất tự do và đánh mất sự sáng tạo", nhà báo của Siam Sport nêu quan điểm.

Tại bảng G của vòng loại World Cup 2022, tuyển Việt Nam xếp trên Thái Lan với 3 điểm nhiều hơn. Điều này khiến sức ép đổ dồn lên vai thầy trò Nishino. Họ phải giành chiến thắng để tránh bị đối thủ bỏ xa, và tiếp tục đua tranh với UAE hay Malaysia, những đội chỉ kém "Voi chiến" 1 điểm mong manh.

Tuyển Việt Nam đang có sự nhuần nhuyễn trong lối chơi.
Tuyển Việt Nam đang có sự nhuần nhuyễn trong lối chơi.

Theo anh Natthakorn, tuyển Thái Lan đang bị dồn vào thế đường cùng trong trận gặp Việt Nam. Nếu thất bại, nhà cựu vô địch AFF Cup sẽ có rất ít cơ hội đi tiếp. Áp lực cũng lớn dần với không chỉ cầu thủ, mà cả HLV Nishino. Tuyển Thái Lan rõ ràng chỉ có một con đường là phải đánh bại Việt Nam.

"Tôi muốn thấy tuyển Thái Lan chiến đấu với quyết tâm và tinh thần cao nhất ở trận đấu này. Chỉ khi làm được điều đó, họ mới mong tìm được kết quả khả quan trước Việt Nam", nhà báo Thái nói tiếp.

Nhà báo Kunladetch phân tích tuyển Thái Lan sẽ khiến Việt Nam bất ngờ bằng cách đẩy cao đội hình để đánh phủ đầu. Do hai đội quá hiểu nhau, vì vậy tính bất ngờ trong cách nhập cuộc có thể trở thành điểm nhấn định đoạt số phận trận đại chiến của bóng đá Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình.

Sau cùng, hai cây viết của Siam Sport đều dự đoán trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan có thể diễn ra theo chiều hướng mở. Nếu một trong hai đội tuyển tìm được bàn thắng sớm, một cuộc chạy đua tỷ số quyết liệt sẽ xảy ra.

Lúc 20h ngày 19/11, tuyển Việt Nam tiếp Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022. Một chiến thắng nữa sẽ giúp thầy trò Park Hang-seo tiến bước dài đến việc đi tiếp vào vòng loại cuối cùng. Trong khi đó, tuyển Thái Lan buộc phải thắng để tránh nguy cơ bị đối thủ, cũng như tuyển UAE và Malaysia bỏ lại phía sau.

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
07h00 Sportivo Trinidense VS Nacional Potosi
07h00 Dep. Garcilaso VS Cuiaba/MT
07h30 Argentinos Jun. VS Corinthians/SP
09h00 Alianza Petrolera VS Univ. Catolica(CHL)
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 6
06h30 Paraguay U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
09h00 Colombia U20 Nữ VS Peru U20 Nữ
C1 CONCACAF, VÒNG Ban Ket
09h15 Club America VS Pachuca
HẠNG 2 BRAZIL, VÒNG 1
07h00 Brusque FC/SC VS Mirassol/SP
U20 BRAZIL, VÒNG 4
01h00 Atletico/GO U20 VS Gremio/RS U20
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo