x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH AJAX VS REAL MADRID, 03H00 NGÀY 14/02: ĐIỂM TỰA SÂN NHÀ

09:28 | 13/02/2019

Nhận định Ajax vs Real Madrid, 03h00 ngày 14/02, lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Johan Cruijff Arena. Ajax có thể bất ổn thời gian qua nhưng phần lớn kết quả tồi của họ là trên sân khách, còn khi chơi dưới mái vòm Johan Cruijff Arena, Ajax nguy hiểm hơn rất nhiều. Vì vậy, đội chủ nhà hứa hẹn mang đến nhiều khó khăn cho Real Madrid.

TLCA: 1/2:0

TX: 3

Nhìn vào tên tuổi của đôi bên, có thể thấy sức hút không nhỏ của trận cầu này với giới mộ điệu. Cả 2 đã giành được tổng cộng 17 chức vô địch giải đấu danh giá nhất lục địa già từ trước tới nay (Real 13, Ajax 4) và đôi bên cũng là những CLB theo đuổi lối chơi tấn công hoa mỹ. Ajax đang nỗ lực tìm lại hình ảnh của một trong những “ông lớn” của châu Âu, và những gì họ thể hiện từ đầu mùa là không thể coi thường.

Ở vòng bảng Ajax rơi vào nhóm đấu không hề dễ chơi khi có sự xuất hiện của “hùm xám” Bayern Munich cùng Benfica. Tuy vậy thì gã khổng lồ của bóng đá Hà Lan đã thi đấu cực kỳ ấn tượng để cán đích ở vị trí thứ 2 với thành tích bất bại (3 thắng, 3 hòa). Trong khi đó, Real dù đi tiếp với ngôi đầu bảng G nhưng những gì họ thể hiện là tương đối bất ổn. CLB hoàng gia Tây Ban Nha thậm chí còn thua tới 2/6 lượt trận ở vòng bảng.

Nhưng tại thời điểm này thì Real đang có màn trình diễn ấn tượng hơn so với Ajax. Nếu như Ajax chỉ thắng được 2/5 trận gần nhất (thua kèo tới 4 lần) thì “kền kền trắng” lại thăng hoa rực rỡ với 6/7 chiến thắng mới đây trên mọi mặt trận (thắng kèo 6, hòa kèo 1). Lẽ dĩ nhiên là về chất lượng đội hình, đại diện của xứ bò tót vẫn được đánh giá cao hơn nhiều so với Ajax vốn dĩ gồm những cầu thủ trẻ và các tên tuổi không thuộc hàng “sao” có số má như Tadic hay Schone.

Không chỉ nhỉnh hơn về phong độ, thực lực mà thành tích đối đầu cũng gọi tên Real. Los Blancos vượt trội khi toàn thắng cả 6 lần chạm trán với Ajax gần đây, thậm chí đó đều là những trận thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn. Những dữ liệu mà người viết vừa đề cập đủ để phần đông NHM túc cầu giáo nghĩ rằng Real sẽ giành chiến thắng trong trận này. Nhưng người viết lại không cho là vậy, và tôi có lý do để tin vào Ajax.

Trong bối cảnh đại diện của Hà Lan chơi bất ổn thời gian gần đây, Real lại thăng hoa và toàn thắng đối đầu 6 trận vừa qua mà khách chỉ chấp hòa thì đó là tỷ lệ không hề hấp dẫn với những ai yêu thích cửa trên. Nên biết là lần gần nhất ghé thăm sân Johan Cruijff Arena (tên cũ là Amsterdam Arena), “kền kền trắng” còn chấp tới 1 1/4. Qua đó có thể thấy được sự nhìn nhận thiếu tích cực từ giới cầm cân nảy mực với đại diện xứ bò tót.

Nhưng không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn tỏ ra nghi ngại về khả năng thắng trận của Los Blancos. Ajax có thể bất ổn thời gian qua nhưng phần lớn kết quả tồi của họ là trên sân khách, còn khi chơi dưới mái vòm Johan Cruijff Arena, Ajax nguy hiểm hơn rất nhiều. Tại thánh địa của mình, các học trò của Erik ten Hag đã bất bại 30 trận chính thức vừa qua (không tính giao hữu) và đừng quên rằng Bayern Munich đã phải mướt mồ hôi mới có 1 điểm rời sân đấu này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO:

THÔNG TIN ĐỐI ĐẦU:

- Trong lịch sử đôi bên có tổng cộng 12 lần đụng độ, Ajax thắng 4 trận còn Real Madrid thắng 7 trận. Ajax ghi tổng cộng 10 bàn còn Real ghi 24 bàn trong 12 trận đó.

- Cả 6 lần chạm trán mới nhất đều trong khuôn khổ vòng bảng Champions League thì Real Madrid đều giành chiến thắng, thậm chí đều thắng cách biệt.

- Ajax từng 37 lần gặp các CLB của Tây Ban Nha ở các Cúp châu Âu trước đây, họ thắng 15 trận và thua 16 lần.

- Còn với Real Madrid, họ từng 27 lần đụng độ với các CLB của Hà Lan tại các Cúp châu Âu, trong đó Real thắng 16, hòa 5 và thua 6 trận.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

Ajax: Carel Eiting chấn thương còn Frenkie de Jong và Magallan bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Real Madrid: Marcos Llorente vắng mặt vì chấn thương trong khi Isco và Jesus Vallejo không hoàn toàn sung sức.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: Ajax (+1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: Ajax 2-2 Real Madrid

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

CÚP C1 CHÂU ÂU, VÒNG Tu Ket
02h00 Barcelona VS PSG
02h00 B.Dortmund VS Atletico Madrid
U23 CHÂU Á, VÒNG 1
01h00 Arập Xêut U23 VS Tajikistan U23
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 43
02h00 Southampton VS Preston North End
VĐQG BRAZIL, VÒNG 2
07h30 Bahia/BA VS Fluminense/RJ
U20 NAM MỸ NỮ, VÒNG 3
04h00 Chile U20 Nữ VS Bolivia U20 Nữ
06h30 Colombia U20 Nữ VS Venezuela U20 Nữ
LEAGUE ONE, VÒNG 44
01h45 Peterborough Utd VS Fleetwood Town
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo