x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NKUNKU TỎA SÁNG, LEIPZIG GIEO SẦU CHO DORTMUND

08:57 | 07/11/2021

Việc thiếu vắng tiền đạo chủ lực Erling Haaland rõ ràng đang khiến các cầu thủ Dortmund gặp rất nhiều khó khăn. Và trong trận cầu với Leipzig họ đã phải nhận thất bại 1-2.

Bàn thắng

RB Leipzig: Nkunku (29'), Poulsen (68')

Dortmund: Reus (52')

Phong độ của Dortmund đang tỏ rõ sự thiếu ổn định. Ở Champions League, họ thua cả hai lượt trận gần nhất trước Ajax, để lọt lưới tới 7 bàn và chỉ ghi được 1 bàn. Còn tại Bundesliga, đội bóng của HLV Marco Rose xoay sở tương đối tốt trong bối cảnh thiếu vắng Haaland, khi thắng 2 trận gần nhất vắng chân sút người Na Uy. Tuy nhiên, đó đều là những đối thủ không quá mạnh là Cologne và Bielefeld.

Chuyến hành quân tới sân Red Bulls Arena của RB Leipzig đêm qua là thử thách khó khăn dành cho hàng công của Dortmund. Dù hàng tiền vệ với những cái tên chất lượng là Julen Bellingham, Marco Reus và Julian Brandt đã hoạt động tương đối tốt, nhưng việc thiếu một tiền đạo mục tiêu khiến những tình huống triển khai tấn công của đội khách không tạo ra quá nhiều nguy hiểm. 

Trong khi đó, RB Leipzig dù mùa giải này thi đấu không quá bùng nổ, nhưng họ luôn chơi rất hay ở những trận đấu với các đối thủ mạnh, mới nhất là việc cầm hòa PSG ở Champions League. Trận đấu đêm qua, RB Leipzig cho thấy sự hiệu quả trong lối chơi phòng ngự phản công sắc nét của mình.

Phút 29, trung vệ Josko Gvardiol chuyền bóng chính xác cho Nkunku để cầu thủ này đối mặt với thủ thành Kobel và khéo léo đi bóng qua người và thực hiện cú dứt điểm nhẹ nhàng mở tỷ số trận đấu. Sau bàn dẫn trước, Leipzig tiếp tục gây sức ép lên hàng phòng ngự của Dortmund, nhưng không có thêm bàn thắng nào được ghi trong hiệp 1.

Nkunku tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo

Bước sang hiệp 2, Dortmund có những điều chỉnh chiến thuật và điều này nhanh chóng giúp họ có được bàn thắng. Chỉ 1 phút sau khi thoát thua bởi tình huống Youssuf Poulsen bỏ lỡ đáng tiếc ngay phút 51, các cầu thủ Dortmund đã tìm được bàn gỡ. Marco Reus được đẩy lên đá tiền đạo cắm đã có tình huống chạy chỗ thông minh đón đường chọc khe của Thomas Meunier để dứt điểm đánh bại thủ thành Gulacsi.

Tưởng như sau bàn gỡ sẽ giúp tinh thần thi đấu của Dortmund được cải thiện, nhưng họ đã không thể làm duy trì được điều này. Trái lại, chủ nhà RB Leipzig mới là đội bóng chơi ấn tượng hơn, trong đó tiền vệ Nkunku là cái tên nổi bật nhất. Cầu thủ người Pháp liên tục khiến hàng thủ Dortmund chao đảo, trong đó có pha dứt điểm dội cột dọc ở phút 64.

Chỉ 4 phút sau, lại là Nkunku được nhắc đến, khi có đường căng ngang đúng tầm để Poulsen băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho các cầu thủ RB Leipzig. Những phút cuối trận, đội chủ nhà vẫn là những người thi đấu tốt hơn và có thêm một lần đưa bóng vào lưới của Kobel, nhưng không được công nhận do hậu vệ Mukiele đã bị cắt còi báo việt vị.

Tỷ số 2-1 được giữ nguyên đến hết trận. Với chiến thắng này, RB Leipzig vươn lên thứ 5 trên BXH với 18 điểm, áp sát vị trí thứ 4 của Wolfsburg. Trong khi đó, Dortmund vẫn đứng thứ 2 với 24 điểm nhưng đã bị đội đầu bảng Bayern Munich bỏ xa 4 điểm.

Đội hình thi đấu

RB Leipzig: Gulacsi, Mukiele, Simakan, Gvardiol, Henrichs (Forsberg 59'), Adams, Haidara (Laimer 84'), Angelino, Nkunku (Olmo 84'), Szoboszlai, Poulsen (Andre Silva
 69')
Dortmund: Kobel, Akanji, Hummels, Pongracic (Knauff 46'), Meunier, Bellingham, Witsel (Zagadou 86'), Hazard, Brandt (Reinier 82'), Reus, Malen (Moukoko 71')

Theo: Bongdaplus

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Cobresal VS Talleres Cordoba
05h00 Cerro Porteno VS Fluminense/RJ
07h00 Palestino VS Millonarios
07h00 Barcelona SC VS Sao Paulo/SP
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Brighton VS Man City
VĐQG ITALIA, VÒNG 32
01h00 Udinese VS Roma
U23 CHÂU Á, VÒNG Tu Ket
21h00 Qatar U23 VS Nhật Bản U23
00h30 Hàn Quốc U23 VS Indonesia U23
COPA SUDAMERICANA, VÒNG 3
05h00 Metropolitano VS Lanus
05h00 Nacional(PAR) VS Racing Club (URU)
07h00 Always Ready VS Cesar Vallejo
07h00 Fortaleza/CE VS Boca Juniors
09h00 Inde.Medellin VS Defensa YJ
09h00 Delfin SC VS Internacional/RS
GIAO HỮU U16, VÒNG T.4
19h00 Azerbaijan U16 VS Uzbekistan U16
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo