x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH ARSENAL VS VALENCIA, 02H00 NGÀY 3/5: ĐIỂM TỰA EMIRATES

09:09 | 02/05/2019

Nhận định bóng đá Arsenal vs Valencia, 02h00 ngày 3/5, lượt đi bán kết Europa League, sân Emirates. Arsenal dù đang bất ổn nhưng vẫn là một ông kẹ thực sự trên sân Emirates. 9 trận sân nhà gần đây họ thắng tới 8 trận. Tại Europa League mùa này, Arsenal cũng đã bất bại trên sân nhà, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp gần đây.

TLCA: 0:1/2

TX: 2 1/2

Arsenal đã xuất sắc vượt qua ứng viên vô địch Europa League mùa này là Napoli với tổng tỷ số 3-0 ở tứ kết. Tuy nhiên, ngay sau thắng lợi 1-0 ở trận tứ kết lượt về trên đất Italia, Arsenal đã tụt dốc không phanh khi phải đối mặt với một loạt khó khăn về nhân sự. 3 trận liên tiếp gần đây tại Ngoại hạng Anh, Pháo thủ toàn thua và bị đánh bật khỏi Top 4 trên bảng xếp hạng.

Những chấn thương của Rob Holding , Hector Bellerin, Danny Welbeck, Denis Suarez gây ra nhiều khó khăn cho HLV Unai Emery. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không có được đội ngũ nhân sự cần thiết để thực hiện xoay tua một cách hiệu quả. Tuy nhiên, đáng tiếc nhất phải kể đến trường hợp của Aaron Ramsey. Tiền vệ sáng tạo người Xứ Wales dính chấn thương gây khoeo ở trận lượt về với Napoli và được xác định sẽ nghỉ hết mùa.

Ramsey không thể thi đấu, khả năng sáng tạo nơi tuyến giữa Arsenal bị triệt tiêu đi quá nửa. Có thể nói, hiện tại Pháo thủ đang phải đối mặt trực tiếp với nguy cơ mất "cả chì lẫn chài", không thể vô địch Europa League và nằm ngoài Top 4 Ngoại hạng Anh khi mùa giải hạ màn. Valencia lại chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi với Arsenal khi 5 lần đối đầu trước đây đội bóng Tây Ban Nha thắng 3, hòa 1 và chỉ để thua 1 trận.

Chiến thắng duy nhất của Arsenal trước Valencia với tỷ số 2-1 là ở trận lượt đi tứ kết Champions League 2000/01. Tuy nhiên, sau đó đội bóng thành London đã phải nhường vé vào bán kết cho Bầy dơi với thất bại 0-1 trên đất Tây Ban Nha ở trận lượt về (Valencia đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách). Lần chạm trán gần nhất diễn ra vào năm 2009 trong khuôn khổ một trận giao hữu, Arsenal thua Valencia 0-2.

Một thực tế đáng quan tâm khác là Arsenal thường không giành được kết quả tốt khi đối đầu các đội bóng Tây Ban Nha. Cụ thể, trong vòng 33 lần trước đây chạm trán đại diện bóng đá xứ sở Bò tót trong khuôn khổ Cúp châu Âu, Arsenal chỉ thắng được 10 trận. Giới chuyên gia cho rằng, lối chơi kỹ thuật của Arsenal khó tìm được nhiều đất diễn khi chạm trán những đội bóng phát triển trên nền tảng những pha xử lý cá nhân ở Tây Ban Nha.

Thế nhưng, bất chấp những khó khăn đang phải đối mặt, Arsenal vẫn được nhà cái đánh giá cao vào khả năng giành chiến thắng ở trận đấu diễn ra lúc 02h00 ngày 3/5. Kèo châu Á cả trận là 0:1/2, mức kèo chấp sâu nhất ở loạt trận bán kết lượt đi Cúp châu Âu mùa này (tính cả Champions League và Europa League). Giới chuyên gia châu Á nêu ra 3 lý do để tin tưởng vào thắng lợi của Arsenal.

Thứ nhất: Arsenal được dẫn dắt bởi HLV Unai Emery - một chuyên gia Europa League. Trong sự nghiệp, Emery đã 3 lần vô địch Europa League (cùng Sevilla vào các năm 2014, 2015 và 2016). Ông cũng là vị HLV duy nhất từng 5 lần vào tới bán kết Cúp C2 châu Âu. Emery rất hiểu Valencia vì đã góp công xây dựng lên bản sắc của đội bóng này giai đoạn 2008-2012.

Thứ hai: Arsenal vẫn là một ông kẹ thực sự trên sân Emirates. 9 trận sân nhà gần đây Arsenal thắng tới 8 trận, trong đó có 7 chiến thắng theo kèo châu Á. Tại Europa League mùa này, Arsenal bất bại trên sân nhà, trong đó có 4 chiến thắng liên tiếp gần đây mà không để thủng lưới. Hai trận sân nhà gần nhất ở vòng knock-out Europa League, Arsenal đã thắng Napoli 2-0 và thắng Rennes 3-0.

Thứ ba: Valencia lúc này không có được phong độ tốt. Bầy dơi đã vượt qua Villarreal với tổng tỷ số 5-1 ở tứ kết nhưng thực chất Tàu ngầm vàng đã tỏ ra yếu đuối vì phải lo trụ hạng ở La Liga. Hai trận gần nhất tại giải quốc nội, Valencia toàn thua cả về tỷ số và kèo châu Á. Ngoài ra, ở chuyến hành quân đến Emirates sắp tới, Valencia còn tổn thất lực lượng khi tiền vệ đội trưởng Geoffrey Kondogbia chấn thương, tiền vệ sáng tạo Francis Coquelin bị treo giò. Về phía Arsenal, Ramsey chưa thể trở lại nhưng Mesut Ozil đã sẵn sàng sau khi được nghỉ ngơi ở trận gặp Leicester City hồi cuối tuần trước. 

* NGƯỜI TRONG CUỘC NÓI GÌ?

HLV Unai Emery (Arsenal): "Chúng tôi hiểu rằng mùa giải chỉ còn một vài trận. Đây là lúc các cầu thủ phải thể hiện hết mình để đạt mục tiêu đề ra. Tôi tin rằng, chúng tôi sẽ có kết quả tốt".

HLV Marcelino (Valencia): "Arsenal là một trong những đội bóng hay nhất nước Anh, cũng như ở châu Âu. Mọi đội bóng đều phải dành cho họ sự tôn trọng tuyệt đối".

Thông tin tỷ lệ kèo bóng đá:

Chìa khóa thắng kèo:

- Theo châu Á, Arsenal thắng 2 và thua 3 ở 5 trận vừa qua.

- Theo châu Á,  Valencia thắng 3 và thua 2 ở 5 trận gần đây.

- Cả 8 trận sân nhà vừa qua của Arsenal và 5 trận sân khách gần đây của Valencia đều có tối thiểu 1 bàn trong hiệp 1.

Thông tin đối đầu:

- Arsenal thắng 1, hòa 1, thua 3 trên 5 trận đối đầu Valencia trước đây.

- Trận đối đầu gần nhất Valencia đánh bại Arsenal với tỷ số 2-0 ở một trận giao hữu.

Thống kê phong độ:

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Aaron Ramsey, Rob Holding , Hector Bellerin, Danny Welbeck, Denis Suarez chắc chắn vắng mặt vì chấn thương, khả năng ra sân của Mesut Ozil và Nacho Monreal còn bỏ ngỏ.

Valencia: Denis Cheryshev và Geoffrey Kondogbia vắng mặt vì chấn thương, Francis Coquelin bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Lựa chọn tốt nhất: Arsenal -1/2 cả trận

DỰ ĐOÁN: Arsenal 1-0 Valencia

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

C1 CHÂU Á, VÒNG Ban Ket
01h00 Al Hilal VS Al Ain
U23 CHÂU Á, VÒNG 3
22h30 Kuwait U23 VS Malaysia U23
22h30 Uzbekistan U23 VS Việt Nam U23
COPA LIBERTADORES, VÒNG 3
05h00 Caracas VS Rosario Central
05h00 Estudiantes LP VS Gremio/RS
07h00 Liverpool P. (URU) VS San Lorenzo
07h00 Atl. Mineiro/MG VS CA Penarol
07h30 Colo Colo VS Alianza Lima
09h00 Junior Barranquilla VS LDU Quito
NGOẠI HẠNG ANH, VÒNG 29
02h00 Arsenal VS Chelsea
HẠNG NHẤT ANH, VÒNG 38
02h00 Leicester City VS Southampton
CÚP ITALIA, VÒNG Ban Ket
02h00 Lazio VS Juventus
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo