x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
   |   
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo

NHẬN ĐỊNH AS ROMA VS PORTO, 03H00 NGÀY 13/2: ĐIỂM TỰA VỮNG CHÃI

09:12 | 12/02/2019

Nhận định AS Roma vs Porto, 03h00 ngày 13/2, lượt đi vòng 1/8 Champions League, sân Olimpico. Ở lượt đi tới đây, AS Roma sẽ được chơi tại Olimpico, ngoại trừ thất bại dưới tay Real Madrid ở vòng bảng vừa rồi thì AS Roma đã toàn thắng 7/8 trận trước đó ở đấu trường UEFA Champions League.

TLCA: 0:1/2

TX: 2 1/2

Mặc dù chơi không quá thuyết phục ở giai đoạn vòng bảng UEFA Champions League vừa rồi, thế nhưng điều mà AS Roma cần là tấm vé vào vòng 1/8 đã nằm trong tay họ sau khi kết thúc ở vị trí thứ 2 Bảng G. Ở vòng đấu này, lá thăm may rủi đã đưa thầy trò HLV Di Francesco đến với thử thách mang tên Porto.

So với 14 cái tên còn lại, đây cũng được xem như thử thách không đến mức quá đáng sợ cho đội bóng áo bã trầu. Tuy nhiên, không vì thế mà họ được phép xem thường đối thủ sau những gì mà đại diện Bồ Đào Nha đã thể hiện ở giai đoạn vừa rồi. Trên thực thế, Porto đã trải qua vòng bảng đầy ấn tượng khi có được thành tích bất bại với 5 chiến thắng và 1 trận hòa, cùng ngôi đầu bảng D.

Không những thế, nếu nhìn vào thành tích đối đầu trong quá khứ, không ít người sẽ phải giật mình khi nhìn thấy sự áp đảo của đại diện Bồ Đào Nha trước đội bóng thủ đô nước Ý. Cụ thế, ở 4 lần đối đầu chính thức trước đó ở đấu trường châu Âu, Porto đã bất bại và giành tới 2 chiến thắng. Trong đó, lần gần nhất họ đã khiến AS Roma phải nhận thất bại 0-3 ngay tại Olimpico.

Chưa dừng lại, nếu nhìn vào phong độ từ đầu mùa của 2 đội, Porto mới là cái tên tạo được sự tin cậy nhiều hơn khi vẫn duy trì được sự ổn định ở sân chơi trong nước. Cụ thế ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, thầy trò HLV Sergio Conceicao đang dẫn đầu, trong khi ở Cúp Liên đoàn BĐN họ đã giành ngôi Á quân, còn ở Cúp QG BĐN , họ cũng chuẩn bị bước vào vòng Bán kết cuối tháng 2 này.

Trong khi đó, AS Roma lại chơi đầy bất ổn ở đấu trường quốc nội, cụ thể lúc này họ đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vào tốp 5 chưa chưa nói đến bám đuổi ngôi đầu của Juventus. Ở Cúp QG Italia, chỉ vừa cách đây hơn 1 tuần,  thầy trò HLV Di Francesco đã phải nhận thất bại ê chề tới 1-7 trước Fiorentina ở Tứ kết.

Tuy nhiên, ở 1 vài khía cạnh, AS Roma vẫn đang nắm được những lợi thế ở cuộc cụng độ sắp tới với Porto. Nên nhớ, ở lượt đi tới đây, thầy trò HLV Di Francesco sẽ được chơi tại Olimpico, ngoại trừ thất bại dưới tay Real Madrid ở vòng bảng vừa rồi thì AS Roma đã toàn thắng 7/8 trận trước đó ở đấu trường UEFA Champions League.

Ở thời điểm hiện tại, Olimpico vẫn đang là điểm tựa vững chãi cho thầy trò HLV Di Francesco khi đã thắng tới 4 và hòa 1 ở 5 trận gần nhất. Mặc dù so với Porto, các đối thủ này dĩ nhiên không thể sánh bằng, thế nhưng ít nhiều nó cũng làm tăng hy vọng vào 1 kết quả có lợi cho đội bóng thủ đô nước Ý ở trận đấu tới.

Hơn nữa, dù những kết quả về mặt chuyên môn là không đáp ứng kỳ vọng so với đối thủ, thế nhưng trên phương diện đầu tư, AS Roma lại đem đến sự an toàn nhiều hơn khi 7/9 trận gần đây họ đều đã thắng kèo châu Á, trong khi Porto chỉ có 3 lần mang lại lợi nhuận sau 10 trận vừa rồi. Chính vì thế, có thể đặt niềm tin cho đội chủ sân Olimpico ở trận này.

THÔNG TIN TỶ LỆ KÈO BÓNG ĐÁ:

THÀNH TÍCH ĐỐI ĐẦU:

- Đây là lần gặp nhau thứ 6 của 2 đội, 5 lần chạm trán trước đó, Porto đã bất bại với 3 chiến thắng.

- Hai đội từng 4 lần gặp nhau ở đấu trường châu Âu, AS Roma chỉ có 2 kết quả hòa, còn lại thua 2.

- Lần gặp nhau đầu tiên của 2 đội ở sân chơi châu lục là tại vòng 2 European Cup Winners' Cup 1981/82, Porto thắng 2-0 trên sân nhà ở lượt đi và hòa 0-0 trên sân của AS Roma ở lượt về.

- Lần cuối cùng 2 đội chạm trán ở đấu trường châu Âu là tại Vòng Play-off UEFA Champions League 2016/17, 2 đội hòa 1-1 trên đất Bồ Đào Nha ở lượt đi, sau đó Porto giành chiến thắng 3-0 ngay tại Olyimpico ở lượt về.

THỐNG KÊ PHONG ĐỘ:

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:

AS Roma: Perotti, Juan Jesus, Olsen và Patrick Schick không thể góp mặt vì chấn thương; chỉ có Cengiz Under đã bình phục và có thể ra sân.

Porto: 2 tân binh Pepe và Fernando Andrade Santos có thể ra sân; Tiquinho Soares cũng được đăng ký ở trận này. Chỉ có Vincent Aboubakar và Moussa Marega vắng mặt vì chấn thương, còn Jesus Corona phải ngồi ngoài vì lĩnh án treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

LỰA CHỌN TỐT NHẤT: AS Roma (-1/2) cả trận

DỰ ĐOÁN: AS Roma 2-1 Porto

 

XEM THÊM: http://lichthidau.com.vn/nhan-dinh-bong-da.html

BÌNH LUẬN:
TIN LIÊN QUAN

LỊCH THI ĐẤU HÔM NAY

U17 NỮ NAM MỸ, VÒNG Chung Ket
04h00 Brazil U17 Nữ VS Colombia U17 Nữ
06h30 Paraguay U17 Nữ VS Ecuador U17 Nữ
VĐQG ARGENTINA, VÒNG 12
06h00 Rosario Central VS Barracas Central
07h00 Instituto VS Argentinos Jun.
BRAZIL MINEIRO, VÒNG Chung Ket
06h30 Athletic Club/MG VS Pouso Alegre/MG
BRAZIL PAULISTA, VÒNG Ban Ket
07h35 Palmeiras/SP VS Novorizontino/SP
VĐQG BOLIVIA, VÒNG Aper 7
07h00 Blooming VS Aurora
VĐQG CHI LÊ, VÒNG Apt 6
04h00 Audax Italiano VS Coquimbo Unido
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo
x
Bạn Muốn Tắt Quảng Cáo